Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Luyện xong bí kíp makeup tự nhiên này, nhiều người sẽ tin bạn 'ngủ dậy đã đẹp sẵn'

Kenh14 06:42 05/02/2020

Học hỏi bí kíp đánh nền trau chuốt nhưng đảm bảo tự nhiên tuyệt đối của chuyên gia, bạn sẽ "lừa" được khối người đấy.

1. Rửa mặt sạch

Có một quy tắc bất thành văn là da mặt phải sạch trước khi trang điểm. Đừng dại tô trét bất cứ loại kem nền nào lên da mặt đầy dầu thừa, bụi bẩn nếu bạn không muốn mình bị nổi mụn chi chít những ngày sau đó. Gì thì gì, da mặt muốn đẹp thì phải sạch trước đã.

Trước khi "múa cọ", bạn hãy làm sạch da với sữa rửa mặt nhẹ dịu. Lưu ý đừng dùng sữa rửa mặt có hạt tẩy da chết ngay trước khi ra ngoài bởi với đặc tính chà sát, nó có thể làm da bị ửng đỏ.

--

2. Thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ, bạn hãy tranh thủ lúc da mặt vẫn còn ẩm để thoa kem dưỡng. Hãy lấy một lượng vừa đủ để làm mềm da mặt thôi, đừng tham lấy quá nhiều kem kẻo kem nền tán lên sẽ bị trơn trượt, nhanh đổ dầu. Hãy thoa kem với thao tác nhẹ nhàng, miết hướng lên trên kết hợp vỗ nhẹ để dưỡng chất trong kem thẩm thấu vào da tốt hơn, đồng thời kích thích tuần hoàn máu dưới da.

3. Chọn kem nền mỏng nhẹ

Muốn đánh nền mà trông vẫn tự nhiên như đẹp sẵn, bạn hãy ưu tiên kem nền có độ che phủ từ thấp đến vừa. Đừng lo rằng kem nền loại này sẽ không che phủ được những khuyết điểm sậm màu như mụn, vết thâm bởi đó là việc của kem che khuyết điểm cơ mà! Hãy tập trung làm đều màu da với kem nền nhẹ nhàng trước đã. Dù dùng ngón tay, bông mút hay cọ, hãy nhớ tán thật kỹ để kem nền "ăn" vào da, trở thành một làn da thứ hai.

--

4. Che khuyết điểm

Sau khi đã đánh nền toàn mặt, bạn hãy dùng một chiếc cọ nhỏ để chấm kem che khuyết điểm lên những vùng da cần xử lý như quầng thâm dưới mắt, vùng đỏ quanh cánh mũi, các vết thâm, mụn... rồi dùng đầu ngón tay tán nhẹ. Đây là kỹ nghệ che khuyết điểm được rất nhiều chuyên gia makeup hàng đầu yêu thích.

5. Phủ phấn

Nếu da mặt bạn hay đổ dầu, đừng bỏ qua bước phủ phấn sau khi đánh nền. Lưu ý chỉ dùng một lượng phấn thật nhỏ và chỉ phủ lên những vùng da thường đổ dầu như vùng chữ T và cằm

--

6. Đánh má hồng

Chút màu má phơn phớt sẽ khiến khuôn mặt của bạn bừng sáng và trẻ trung hơn. Vì ta đang cố gắng tạo lớp makeup tự nhiên nhất có thể nên bạn hãy chọn màu má dạng kem/lỏng vì nó dễ tán đều và tiệp vào da hơn so với dạng phấn. Hãy chấm một chút xíu lên má và tán đều với đầu ngón tay cho tới khi gò má trông như ửng màu tự nhiên.

Link gốc : http://kenh14.vn/luyen-xong-bi-kip-makeup-tu-nhien-nay-de-la-nhieu-nguoi-se-tin-ban-ngu-day-da-dep-san-20200203161542.chn

Bạn đang đọc bài viết Luyện xong bí kíp makeup tự nhiên này, nhiều người sẽ tin bạn 'ngủ dậy đã đẹp sẵn' tại chuyên mục Mặc đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Mặc đẹp