Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Xu hướng thời trang xuân hè 2023

Đỗ Hiền 10:03 28/02/2023

Thời trang xuân hè 2023 gọi tên các thiết kế có tính ứng dụng cao như cargo, denim.

Cuối năm 2022 và đầu năm 2023, khi các nhà mốt hàng đầu trình làng các bộ sưu tập xuân hè 2023, giới mộ điệu đã bắt đầu định hình và dự đoán những kiểu trang phục sẽ trở thành xu hướng trong nửa đầu năm mới.

Theo đó, hàng loạt cái tên quen thuộc được nhắc đến như trang phục denim, đồ xuyên thấu và phụ kiện lấp lánh.

1. Cargo

Khi giới thời trang ngày càng ưu tiên các thiết kế có tính ứng dụng cao và đem lại sự thoải mái, cargo tiếp tục là cái tên được nhắc đến, sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường thời trang xuân hè 2023.

Áo sơ mi Cargo Mango.

Năm 2022, cargo chinh phục tín đồ thời trang trong và ngoài nước với mẫu quần ống rộng nhiều túi hộp, tông màu trung tính như đen, be hoặc xanh quân đội.

Quần Cargo Mango.

Bước sang năm 2023, các phiên bản mới của cargo được dự đoán sẽ có thêm nhiều túi hơn cùng chất vải thoáng mát.

Không chỉ dừng lại ở quần cargo, các mẫu vest, áo khoác hay váy cargo với gam màu trung tính cũng rất được chú ý trong năm nay.

2. Trang phục Denim

Denim vẫn là sự lựa chọn phổ biến bởi sự tiện lợi, tính ứng dụng cao trong đời sống, hứa hẹn sẽ tiếp tục ghi tên mình vào danh sách thịnh hành năm 2023.

Váy Yếm Nữ Denim Tommy Jeans.

Đầm Nữ Floral Crinkled Georgette Wrap Dress Polo Ralph Lauren.

Tại các show diễn của các nhà thiết kế như Chloé và Khaite, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy phong cách "denim on denim" - trang phục vải jean được phối nhiều lớp từ đầu đến chân. Trong khi đó, hai thương hiệu Givenchy và Blumarine lại lăng xê những chiếc váy denim dài.

3. Trang phục với phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn

Hoa, nơ, ren, bảng màu phấn… đó là những gì mà các nhà thiết kế hàng đầu như Bottega Venate định nghĩa về xu hướng trên sàn diễn Xuân/Hè 2023.

Đầm Nữ Banana Republic.
Đầm Nữ Floral Crinkled Georgette Wrap Dress Polo Ralph Lauren.

Những chi tiết in 3D trang nhã, ren lãng mạn và hoa cài tinh tế điểm xuyết trên mọi thứ, từ váy, áo đến phụ kiện. Có thể nói đây là sân chơi tuyệt vời dành cho những cô nàng điệu đà yêu thích sự ngọt ngào và thơ mộng.

4. Trang phục ánh kim

Năm nay, các tín đồ thời trang hứa hẹn sẽ chứng kiến sự trở lại hoành tráng của metallic, những trang phục ánh kim sang trọng. Những thiết kế lấp lánh này không chỉ dành riêng cho những buổi dạ hội, tiệc tùng mà còn có thể mặc trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, đừng ngại làm mới bản thân bằng những phụ kiện mang phong cách này.

Đầm Nữ Sequined Plaid Polo Cocktail Dress Polo Ralph Lauren.
Đầm Nữ Little Shilling Jaq Boobtube French Connection.

5. All-in-black

Một trong những phong cách vượt thời gian, luôn trụ hạng bền vững và được làng thời trang trong và ngoài nước yêu thích chính là all-black (trang phục toàn màu đen).

Đầm Midi Nữ - Brooklyn Full Sleeve Midi Dress Cotton On.

Theo Báo cáo xu hướng xuân hè 2023 của Net-a-Porter, đã có hơn 4.000 thiết kế sắc đen xuất hiện trên các sàn diễn thời trang. Điều này cho thấy màu đen sẽ sánh ngang với ánh bạc để tạo nên xu hướng trong năm nay.

Từ những chiếc váy lộng lẫy cho đến những món đồ được thiết kế riêng sang trọng, tối giản, tất cả đều được nâng tầm với màu đen huyền bí.

6. Trang phục đơn giản nhưng sang trọng

Những chiếc áo vest, blazer tuy đã trở nên quen thuộc, nhưng trong năm 2023, các thương hiệu hàng đầu vẫn ưu ái đem phong cách này trở lại.

Áo Vest Fabre Mango.
Áo Vest Rachel Mango.

Nhà mốt hàng đầu như Jil Sander, Peter Do, Ferragamo và The Row... tôn vinh phong cách may đo sang trọng đơn giản với đường nét tinh tế, chất liệu vải đẹp và kiểu dáng vượt thời gian trên sàn diễn của mình.

Bên cạnh đó, áo khoác dáng dài cũng có màn chào sân ấn tượng với phom dáng lấy cảm hứng từ trang phục nam giới.

Bạn có thể kết hợp một bộ vest ton sur ton với chiếc áo măng-tô sang trọng, cá tính; hay đơn giản, đời thường hơn cùng áo len và quần ống suông.

7. Thời trang xuyên thấu

Xu hướng xuân hè 2023 đã chào đón sự trở lại táo bạo của phong cách xuyên thấu.

Đầm Nữ Petra Lace Beau Ls Midi Dress French Connection.
Đầm Lucca Mango.

Từ Prada đến Miu Miu, những chiếc áo, váy đầm dệt kim và cả giày xuyên thấu trở thành tâm điểm chú ý tại đường băng.

Nếu bạn muốn đổi mới phong cách của mình cá tính và độc lạ hơn, hãy thử thêm món đồ này vào tủ đồ của bạn.

Những xu hướng thời trang đình đám của mùa Xuân - Hè 2023 xuất hiện hầu hết trong bộ sưu tập đến từ thương hiệu danh tiếng. Hiện ACFC là đơn vị phân phối các sản phẩm thời trang của các nhà mốt như Nike, Mango, Levi's, Gap, Old Navy, Calvin Klein, Tommy Hilfiger, Mothercare, OVS, Banana Republic, Owndays, French Connection, Parfois, Fitflop, Dune, Cotton:On, Typo, Polo, Dockers, Sunnies Studios, Swarovski và nhiều thương hiệu khác…Với mong muốn mang thời trang thế giới đến Việt Nam, ACFC tự hào đi đầu trong việc lan tỏa xu hướng cho giới mộ điệu trong nước.

Link gốc : Đỗ Hiền - VietQ

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng thời trang xuân hè 2023 tại chuyên mục Thời trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời trang