Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Bộ Y tế đã cảnh báo, vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương vẫn rao bán kit test nhanh COVID-19 trên mạng

VietQ 12:33 04/06/2021

Trên trang Fanpage có dấu tích xanh mang tên “Gia đình Ưng Hoàng Phúc & Kim Cương”, bộ kit test nhanh COVID-19 được Bộ Y tế cảnh báo đang rao bán rầm rộ.

Trước việc mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử rao bán tràn lan kit xét nghiệm nhanh để phát hiện COVID-19, Bộ y tế đã đưa ra thông tin cảnh báo. Bộ Y tế đề nghị mọi người dân hết sức cảnh giác vì các kit xét nghiệm này chưa biết có hiệu quả trong việc xét nghiệm xác định bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không và đã được các cơ quan Việt Nam kiểm định cũng như cấp phép lưu hành hay chưa.

Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, đặc biệt là dịch COVID-19, nếu các kit xét nghiệm giả mạo, chất lượng không bảo đảm không những không phát hiện ra bệnh mà còn là nguy cơ phát tán, làm lây lan dịch bệnh... Vì vậy, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thận trọng, tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”, gây hiểm họa cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Bộ Y tế cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra thông tin rao bán trên.

Trên trang Fanpage có tích xanh “Gia đình ca sĩ Ưng Hoàng Phúc & Kim Cương” rao bán kít xét nghiệm Covid-19. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, trên trang fanpage có tích xanh mang tên “Gia đình Ưng Hoàng Phúc & Kim Cương” vẫn rao bán những bộ kit test này với mức giá 690.000 đồng/1 hộp gồm 2 bộ kit xét nghiệm cho 2 người. Nếu đặt mua 10 bộ sẽ được tính giá chỉ còn 650.000 đồng/bộ. Theo quảng cáo trên trang Fanpage này thì bộ kit xét nghiệm có xuất xứ từ Hàn Quốc về Việt Nam theo đường xách tay và sau 3 – 5 ngày sẽ có sản phẩm chuyển đến người mua tại TP.HCM.

Bộ kit xét nghiệm mà Fanpage này rao bán có mức giá và hình ảnh giống như bộ kit xét nghiệm trên cổng thông tin điện tử Bộ Y tế đã có bài cảnh báo.

Hiện nay, dư luận cũng như người hâm mộ đang phẫn nộ việc các nghệ sĩ dựa vào tên tuổi quảng cáo, bán sản phẩm kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và cộng đồng.

Liên quan đến việc kit xét nghiệm bán tràn lan trên mạng, ông Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường - Tổng cục Quản lý Thị trường cho biết, với bộ kit test thử nhanh covid-19, Tổng cục Quản lý thị trường đã hướng dẫn các Cục Quản lý Thị trường tích cực giám sát các hoạt động thương mại điện tử của các tổ chức cá nhân trên sàn giao dịch cũng như trên website, mạng xã hội.

Động thái này nhằm phát hiện kịp thời những đối tượng lợi dụng hành vi dịch bệnh buôn bán các bộ kit test nhằm mục đích kiếm lời bất chính và buôn bán sản phẩm không rõ nguồn gốc cũng như giả mạo. “Trước tiên có thể nói, các bộ kit test hiện nay đang có dấu hiệu các tổ chức, cá nhân lợi dụng hoạt động thương mại điện tử kiếm lời. Tổng cục Quản lý Thị trường đã chỉ đạo các Cục ra quân quyết liệt rà soát trên sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội, nếu phát hiện hiện tượng kinh doanh các bộ kít test không được Bộ Y tế cấp phép hoặc bộ kit test không được kinh doanh của cơ quan, tổ chức được cấp phép chúng tôi sẽ tiến hành xử lý và ngăn chặn kịp thời”, ông Lê nói.

Ông Lê nhấn mạnh, đối với những trường hợp sử dụng bộ kit test giả hoặc bộ kit test không rõ nguồn gốc nếu phát hiện ra Quản lý thị trường sẽ kết hợp các lực lượng công an và cơ quan chức năng xử lý.

Link gốc : http://vietq.vn/du-bo-y-te-da-canh-bao-vo-chong-ca-si-ung-hoang-phuc-va-kim-cuong-van-rao-ban-kit-test-covid-19-tren-mang-xa-hoi-d187635.html

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế đã cảnh báo, vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương vẫn rao bán kit test nhanh COVID-19 trên mạng tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh