Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Áp lực nhiều, giá vàng vẫn treo cao

TDVN 11:08 03/06/2021

Giá vàng hôm nay 3/6 trên thị trường thế giới vẫn treo cao cho dù đồng USD hồi phục, các đồng tiền điện tử trong đó có Bitcoin tăng vọt.

Rạng sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.904 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.905 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 2/6.

Giá vàng hôm nay vẫn treo cao cho dù đồng USD hồi phục, các đồng tiền điện tử trong đó có Bitcoin tăng vọt. (Ảnh minh họa)



Giá vàng trên thị trường quốc tế vẫn treo cao cho dù đồng USD hồi phục, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trấn an về lạm phát và các đồng tiền điện tử trong đó có Bitcoin tăng vọt sau động thái của Trung Quốc.

Quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Lael Brainard cho rằng sự chênh lệnh giữa cung và cầu, khiến giá tiêu dùng tăng lên và hoạt động tuyển dụng bị hạn chế, có thể chỉ là tạm thời. Điều này cũng đồng nghĩa như một lời trấn an đối với những người lo lắng lạm phát tăng cao. Brainard thúc giục Fed tiếp tục duy trì ổn định chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Trên CNBC, đại diện của Fat Prophets cho cho biết dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ cho thấy giá cả hàng hóa đang leo thang vì cung tiền ở Mỹ tăng mạnh. Giá vàng đang có triển vọng tăng trưởng tương đối ấn tượng và có thể thử nghiệm mức cao mới trong năm nay.

Trên Kitco, CEO của U.S. Global Investors Frank Holmes khuyến nghị các nhà đầu tư nên nắm giữ tiền điện tử, vàng và bất động sản để bảo vệ tài sản của mình.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch 2/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,950 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/ap-luc-nhieu-gia-vang-van-treo-cao-d21610.html

Bạn đang đọc bài viết Áp lực nhiều, giá vàng vẫn treo cao tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường