Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Chống dịch covid-19: Kiến nghị đóng cửa các sân golf trên toàn quốc

Theo DTVN/SHTT 11:02 26/03/2020

Mọi người dân nên chú ý để chung tay cùng xã hội ngăn chặn, dập tắt Covid-19. Các khu vực công cộng, sân golf, trung tâm giải trí... là nơi dễ lây lan và bùng phát dịch Covid-19.

Hiện nay theo khảo sát của chúng tôi, nhiều sân golf trên địa bàn Hà Nội, một trong những thành phố có số người nhiễm virus Covid-19 lớn nhất trên cả nước vẫn mở cửa hoạt động đón khách bình thường.

Khảo sát của chúng tôi cũng cho thấy, ở các sân golf có số lượng khách đến đánh rất đông. Đó là chưa kể số lượng lớn khách tới sân golf có rất nhiều du khách người nước ngoài ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản...

Đến nay ít nhất đã có 3 sân golf trên toàn quốc thông báo tạm dừng đón khách do liên quan đến khách hàng nhiễm virus Covid-19. Trong thời gian tạm đóng cửa, các sân golf tăng cường các phương án khử trùng toàn bộ khu vực.

Sân golf Long Biên hiện nay vẫn đang hoạt động bình thường

Trong bản thông báo gửi hội viên và khách hàng, CLB sân Golf Vân Trì (Vân Trì Golf Club), Hà Nội, về việc đóng cửa sân từ ngày 8-15/3 do một khách có mặt trên chuyến bay VN54 đã chơi golf tại đây vào ngày 6/3.

Kết quả xét nghiệm công bố sáng ngày 08/03/2020 cho thấy vị khách hàng trên là bệnh nhân thứ 21 dương tính với virus Covid-19. Tất cả các bookings trong thời gian này sẽ tự động huỷ cho đến khi câu lạc bộ có thông báo mới thay thế.

Ngày 9/3, sân golf Bà Nà (BaNa Hills Golf Club), TP Đà Nẵng chính thức tạm ngừng đón khách cho đến khi có thông báo mới. Thông tin này được đại diện sân golf Bà Nà đưa ra sau khi Bộ Y tế và TP Đà Nẵng xác nhận 2 du khách người Anh dương tính với virus Covid-19.

Theo thông báo của Sở Y tế Đà Nẵng, 2 du khách này đi trên chuyến bay VN54 từ London (Anh) đến Hà Nội lúc 4h30 ngày 2/3. Từ Nội Bài, 2 người ngoại quốc tiếp tục đáp chuyến bay VN163 đến Đà Nẵng lúc 10h20 cùng ngày.

Kể từ ngày 10/3/2020, sân golf Phượng Hoàng, tỉnh Hòa Bình cũng đã tạm dừng đón khách. Thời gian thực hiện việc phong tỏa sân trong vòng 14 ngày
để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 Tất cả các booking trong thời gian này sẽ tự động huỷ cho đến khi câu lạc bộ có thông báo mới thay thế.

Trước đó, vào ngày 04/03/2020, đã có hai khách nước ngoài trên cùng chuyến bay VN54 với bênh nhân số 17 đã có buổi chơi golf tại sân Phượng Hoàng. Tại đây, 2 người đã tiếp xúc lễ tân, caddy và một số người khác.

TPHCM sốt sắng với sân golf

Tại buổi họp giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND Tp.HCM đã yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động tại sân golf Thủ Đức (Vietnam Golf & Country Club) cho đến ngày 1/4.

Chủ tịch UBND Tp.HCM cũng lưu ý quận Thủ Đức cần siết chặt quản lý địa bàn, không để tái diễn tình trạng tụ tập đông người ở khu vực KTX Đại học Quốc gia TP để tiếp tế nhu yếu phẩm cho người được cách ly trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo tìm hiểu của PV, tại Tp.HCM không chỉ có Vietnam Golf & Country Club, còn có sân golf Tân Sơn Nhất, sân golf Him Lam. Hiện tại, các sân golf này vẫn nhộn nhịp đón khách đến chơi.

Trước đó, UBND Tp.HCM đã yêu cầu tạm ngừng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu từ 18 giờ ngày 15/3 đến hết ngày 31/3/2020. Như vậy các sân golf này vẫn hoạt động, xem thường công tác phòng chống dịch bệnh.

Liên quan đến việc này, trao đổi với PV, bộ phận truyền thông Tập đoàn Him Lam cho rằng, chưa nắm bắt thông tin vụ việc ở Tp.HCM.

Trước đó, sáng ngày 15/3, anh Nam đã đến sân golf Long Thành chơi. Tại sân golf Long Thành, khách hàng Nam đã có tiếp xúc với nhân viên tại đây. Tuy nhiên theo thông báo trên thì Ban quản lý sân golf Long Thành đã “xác minh trực tiếp với khách hàng T644” và ra kết luận rằng: “Khách hàng Thái Giang Nam và nhóm du khách người Anh đều đang có tình trạng sức khoẻ bình thường”.

Phải chăng Ban quản lý sân golf tự đưa ra kết luận, làm thay công việc của ngành y tế? Bởi theo đó, ngành y tế vẫn chưa có kết quả xét nghiệm chính thức đối với nhóm F1, F2 của bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Liên quan đến khách hàng nghi nhiễm Covid-19, trong thư gửi khách hàng và đối tác, sân golf Long Thành khẳng định: “Có nhiều thông tin sai lệch, không chính xác”. Phía sân golf Long Thành còn "doạ" gửi công văn đến Cơ quan Công an, đề nghị tiến hành xác minh và xử lý những trường hợp tung tin đồn về tình trạng của khách hàng Thái Giang Nam cũng như về sân golf Long Thành đang lan truyền trong các group cộng đồng, gây hoang mang và hoảng loạn cho mọi người.

Hà Nội có bao nhiêu sân golf

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, các golfer cần chú ý cẩn thận khi đến các điểm chơi golf. Bởi hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường. Tp.HCM đang cố hết sức để phòng chống dịch.

Mọi người dân nên chú ý để chung tay cùng xã hội ngăn chặn, dập tắt Covid-19. Các khu vực công cộng, sân golf, trung tâm giải trí... là nơi dễ lây lan và bùng phát dịch Covid-19.

Khảo sát của PV cho thấy, hiện nay Hà Nội có rất nhiều sân golf đang hoạt động bình thường. Các khách chơi tại sân golf Hà Nội chủ yếu là khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và lượng lớn khách chơi người Việt. Các sân golf hiện nay cũng đang yêu cầu khách chơi mang hộ chiếu tới kiểm tra và tiến hành đo thân nhiệt, mà rửa tay từ ngoài cổng vào.

Tuy nhiên hiện nay các sân golf đang tập trung sử dụng chung phòng tay đồ và khu ăn uống và các khu tắm chung. Đây là những nơi rất nhạy cảm và là nơi rất dễ xảy ra nguồn lây nhiễm nếu có bệnh nhân nhiễm virus.

Hiện nay Hà Nội các sân golf vẫn đang hoạt động như: Sân golf Long Biên (Him Lam), hệ thống sân golf của tập đoàn BRG.

Nằm cách không xa Hà Nội là các sân golf Đại Lải, Tam Đảo, Đầm Vạc, Hiltop, Sông Giá, sân golf FLC...

Bạn đang đọc bài viết Chống dịch covid-19: Kiến nghị đóng cửa các sân golf trên toàn quốc tại chuyên mục Golfer. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Golfer