Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Sân golf Long Thành phủ nhận có khách nhiễm Covid-19?

Tài chính DN 09:13 18/03/2020

Đại dịch Covid-9 đang diễn ra ngày một khó lường. Công tác đối phó Covid-19 là chống dịch như chống giặc. Tuy nhiên, ngay tại sân golf Long Thành vẫn đón khách đến chơi.

Đại dịch Covid-9 đang diễn ra ngày một khó lường. Công tác đối phó Covid-19 là chống dịch như chống giặc. Tuy nhiên, ngay tại sân golf Long Thành vẫn đón khách đến chơi.

Phủ nhận khách hàng nhiễm Covid-19

Hiện nay, nhiều hách hàng hoang mang trước thông tin có người nhiễm Covid-19 tại sân golf Long Thành. Trước tình hình đó Ban quản lý sân golf này phát đi thông báo để trấn an khách hàng.

Ngày 16/3, sân golf Long Thành phát đi thông báo liên quan đến một khách (Hội viên sân golf Long Thành) nghi nhiễm Covid-19. Theo đó, khách hàng này có tên Thái Giang Nam (mã số T644).

Theo đó, ngày 10/3, bệnh nhân thứ 53, quốc tịch Czech nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR970. Đi cùng chuyến bay này có một nhóm du khách người Anh (F1).

Đến ngày 13/3, nhóm du khách người Anh này bay từ Tp.HCM ra Đà Nẵng trên chuyến bay VN126. Lúc này, khách hàng Thái Giang Nam cũng có mặt trên chuyến bay. Khách hàng Thái Giang Nam là F2 của bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 53.

Tối ngày 15/3, Sở Y tế Đà Nẵng đã gửi thông báo cho khách hàng Thái Giang Nam về thông tin nằm trong nhóm F2 do chung chuyến bay với nhóm du khách người Anh. Sở Y tế đề nghị cách ly anh Nam và sẽ tiến hành xét nghiệm Covid-19.

Sân golf Long Thành phủ nhận khách hàng nhiễm Covid-19?

Sân golf Long Thành phủ nhận khách hàng nhiễm Covid-19?

Tuy nhiên, trong sáng ngày 15/3, anh Nam đã đến sân golf Long Thành chơi. Tại sân golf Long Thành, khách hàng Nam đã có tiếp xúc với nhân viên tại đây. Tuy nhiên theo thông báo trên thì Ban quản lý sân golf Long Thành đã “xác minh trực tiếp với khách hàng T644” và ra kết luận rằng: “Khách hàng Thái Giang Nam và nhóm du khách người Anh đều đang có tình trạng sức khoẻ bình thường”.

Phải chăng Ban quản lý sân golf tự đưa ra kết luận, làm thay công việc của ngành y tế? Bởi theo đó, ngành y tế vẫn chưa có kết quả xét nghiệm chính thức đối với nhóm F1, F2 của bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Liên quan đến khách hàng nghi nhiễm Covid-19, trong thư gửi khách hàng và đối tác, sân golf Long Thành khẳng định: “Có nhiều thông tin sai lệch, không chính xác”.

Phía sân golf Long Thành còn doạ: “Ngoài ra, sân golf Long Thành cũng gửi công văn đến Cơ quan Công an, đề nghị tiến hành xác minh và xử lý những trường hợp tung tin đồn về tình trạng của khách hàng Thái Giang Nam cũng như về sân golf Long Thành đang lan truyền trong các group cộng đồng, gây hoang mang và hoảng loạn cho mọi người”.

Dễ nhiễm covid-19 khi chơi golf?

Sau khi nhận được thông báo từ phía cơ quan chức năng, các sân golf có khách nhiễm Covid-19 tới chơi gồm sân golf Bà Nà và sân golf Vân Trì đã quyết định tạm thời đóng cửa.

Sân golf Bà Nà đã thực hiện các biện pháp khử khuẩn như phun khử trùng tai tất cả địa điểm. Bên cạnh đó, sân cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm rà soát kịp thời những nhân viên đã tiếp xúc với hai vị khách kể trên.

Được biết những nhân viên này hiện đang thực hiện cách li theo đúng quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, các khách hàng có liên quan đến những nhân viên này cũng đều được thông báo tình hình cụ thể để có những phương án phù hợp.

Còn mấy ngày gần đây, hàng trăm hội viên golf Long Thành hoang mang vì tin đồn vì khách hàng Thái Giang Nam nhiễm covi-19. Hiện nay, ngành y tế vẫn chưa có kết luận về các trường hợp nghi nhiễm trên.

Tuy nhiên, có thể thấy nguy cơ nhiễm dịch covid-19 từ việc chơi golf rất lớn. Sân golf Long Thành, sân golf Tân Sơn Nhất, sân golf Him Lam có thể thành ổ dịch nếu có khách hàng đang ủ bệnh đến chơi.

Người dân mong muốn trưng dụng sân golf Tân Sơn Nhất làm bệnh viện dã chiến phục vụ đại dịch Covid-19

Người dân mong muốn trưng dụng sân golf Tân Sơn Nhất làm bệnh viện dã chiến phục vụ đại dịch Covid-19

"Từ hôm có dịch Covid-19, tôi không dám đến sân golf Tân Sơn Nhất, hay Him Lam để chơi giải trí. Bởi hiện nay các sân golf đa phần là khách nước ngoài. Chẳng may họ nhiễm, tôi cũng bị lây theo. Không khéo, cả gia đình, xã hội thành ổ dịch. Mình thà chủ động phòng dịch Covid-19 còn hơn nước đến chân mới chạy", một doanh nhân hay chơi golf chia sẻ.

Theo tìm hiểu, đa phần các khách đến chơi golf là khách hàng nước ngoài như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Ngoài ra, dân Việt chơi golf là những doanh nhân, giới siêu giàu. Mà hiện nay, các nước trên đang chìm trong đại dịch covid-19. Chính vì vậy, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ khách nước ngoài đến từ những nước đó cực cao.

Tại Việt Nam đợt bùng phát dịch này bắt nguồn từ chuyến bay VN0054. Các ca bệnh mới liên tiếp bắt nguồn từ những người tiếp xúc (F1, F2) với nhóm người đi trên chuyến bay định mệnh trên. Ngoài ra, các chuyến bay có du khách nước ngoài đến từ vùng dịch cũng là nguồn cơn lây bệnh Covid-19 cho Việt Nam. Chính vì vậy nên Chính phủ Việt Nam cũng ra thông báo hạn chế các chuyến bay đến từ các nước có dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý…

"Tôi "cấm" chồng đến các sân golf chơi vì sợ dịch Covid-19 bùng phát. Các sân golf cũng nên đóng cửa đề phòng dịch, bảo vệ sức khoẻ tính mạng khách hàng", vợ của một doanh nhân tại Tp.HCM khẳng định.

Biết rằng lợi nhuận của các sân golf là rất khủng. Tuy nhiên, các sân golf cần có các biện pháp để đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho khách hàng. Có thể bị thiệt hại về kinh tế, nhưng đảm bảo được sức khoẻ cho người dân thì những sân golf trên cần tạm dừng các hoạt động như Tp.HCM tạm dừng các lễ hội, các cơ sở ăn chơi…

Hiện nay cả nước triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng tinh thần của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”. Vậy mà tại các địa điểm như Long Thành, sân golf Tân Sơn Nhất, sân golf Him Lam vẫn chưa ráo riết phòng chống dịch.

Sân golf Long Thành của đại gia Lê Văn Kiểm vẫn hoạt động bình thường dù có khách hàng nghi nhiễm Covid-19 đến chơi

Sân golf Long Thành của đại gia Lê Văn Kiểm vẫn hoạt động bình thường dù có khách hàng nghi nhiễm Covid-19 đến chơi

Nhìn xa một chút, chúng ta thấy công tác phòng chống dịch tại sân golf Bà Nà và sân golf Vân Trì kiên quyết như thế nào. Các đơn vị này tạm đóng cửa, khử trùng, cách ly toàn bộ nhân viên. Họ làm mọi công việc cần thiết theo chỉ dẫn từ Bộ Y tế.

Còn các sân golf Long Thành, sân golf Tân Sơn Nhất, sân golf Him Lam thì sao? Điển hình như theo thông báo của sân golf Long Thành thì đơn vị này vẫn chưa tạm ngưng các hoạt động vui chơi giải trí trên.

Ngoài ra, liên quan đến sân golf Tân Sơn Nhất, nhiều người dân mong muốn trưng dụng sân golf này làm bệnh viện dã chiến vì gần sân bay. Tuy nhiên đến nay phía Tập đoàn Him Lam vẫn im lặng trước thông tin trên, mặc dù PV đã liên hệ làm việc.

Sân golf Long Thành chỉ là một nhánh nhỏ trong hệ sinh thái của đại gia Lê Văn Kiểm (KN Investment Group). Đại gia Lê Văn Kiểm là người khá “máu mặt” trong giới đầu tư địa ốc.

Theo đó, vốn điều lệ Golf Long Thành ổn định ở mức 4.325 tỷ đồng, với sự đóng góp của 4 cổ đông: Lê Văn Kiểm (54,24%); Trần Cẩm Nhung (11,61%); Lê Nữ Thùy Dương (4,32%); Công ty Thiên Đức (29,83%).

Golf Long Thành còn nắm Công ty TNHH KN Cam Ranh. Gánh nặng nợ phải trả của Golf Long Thành khả năng sẽ tăng nhanh trong các năm tới, khi siêu dự án Khu đô thị và du lịch nghỉ dưỡng cao cấp The Lotus Cam Ranh (hay còn có tên gọi: KN Paradise Cam Ranh) vào guồng triển khai. Tổng diện tích đất của The Lotus Cam Ranh là 794,5ha.

Với tổng mức đầu tư công bố lên tới 46.266 tỷ đồng, Golf Long Thành dự kiến bố trí 7.102 tỷ đồng từ vốn tự có (15,4%); Còn lại là 24.151 tỷ đồng vốn vay (ngân hàng + phát hành trái phiếu) và 15.013 tỷ đồng vốn thu từ dự án.

Golf Long Thành nắm giữ 90% vốn góp của Công ty TNHH KN Cam Ranh (KN Cam Ranh) – chủ đầu tư dự án The Lotus Cam Ranh (10% còn lại đứng tên ông Lê Văn Kiểm), đồng nghĩa, kết quả tài chính của KN Cam Ranh sẽ được hợp nhất vào BCTC của Golf Long Thành, bao gồm cả công nợ và nợ vay.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/san-golf-long-thanh-phu-nhan-khach-hang-nhiem-covid-19-d11776.html

Bạn đang đọc bài viết Sân golf Long Thành phủ nhận có khách nhiễm Covid-19? tại chuyên mục Golfer. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Golfer