Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

“Dậy sóng” trước thông tin về chậu lan bí mật vừa được giao dịch tới 90 tỷ đồng

TDVN 15:49 08/07/2020

Giao dịch 15 tỷ đồng cho 1 kie lan dài chừng 3cm chưa hạ nhiệt thì cộng đồng chơi lan lại dậy sóng bởi thông tin giao dịch bí mật về giò lan trị giá 90 tỷ đồng.

Hình ảnh giò lan đột biến có tên Juliet với độ dài chừng 25-30cm được chia sẻ một cách chóng mặt với giá “trên trời”. Người thì cho biết chậu lan có giá 83 tỷ, được giao dịch từ cuối tháng 6, người lại khẳng định giò hoa này có giá lên tới 90 tỷ.

Thông tin về giò lan có giá 90 tỷ được chia sẻ trên mạng xã hội.

Khác với rất nhiều giao dịch trước đây đều chia sẻ thông tin nhà vườn hoặc chủ nhân chậu lan, nhưng lần này, chủ của giò hoa Juliet vẫn là bí ẩn. Hình ảnh chậu lan được đăng tải và tạo thành hiệu ứng chia sẻ khắp cộng đồng người chơi lan, làm bùng lên những tranh luận sôi nổi về giá trị của chậu lan đột biến này.

Những chậu lan có giá hàng chục tỷ đồng được giao dịch thời gian gần đây.

Theo anh Vũ Trung Đức (một người chơi lan tại Bắc Giang), nếu có số tiền ấy mình sẽ không mua cây lan này. “Tôi sẽ mua một mảnh đất ở quê khoảng 3 tỷ, xây nhà khoảng 10 tỷ như khu nghỉ dưỡng, 5 tỷ làm hồ cá sân vườn, 10 tỷ chia cho an hem họ hàng, 5 tỷ mua lan phi điệp và các loại lan khác để chơi. Số tiền còn lại gửi ngân hàng lấy tiền ăn dần chứ không mua 1 cây lan như thế này”.

Đồng quan điểm, đại diện vườn lan rừng ở TP. Yên Bái cho rằng, giá 83 tỷ hay 90 tỷ là do người khác thổi phồng lên chứ không thể có giá như vậy.

Cận cảnh bông hoa đột biến gene gây tranh cãi.

Hiện tại, sau 2 ngày hình ảnh cây lan này được chia sẻ thì những tranh cãi về mức giá và giao dịch của chậu Juliet vẫn nóng trên mạng xã hội.

Anh Trương Quốc Chính (Resort hoa lan Chính Trương) nhận định, cả chậu lan to và đẹp như vậy có giá 83 tỷ là bình thường. “Đây là chậu lan 5 cánh đột biến cực đẹp, mắt xước, nhị trắng, cánh trắng… lại là cả 1 cây to”.

Điểm đặc biệt nhất đó là những bông hoa 5 cánh trắng có mắt xước.

Anh Long (chủ vườn lan tại Thừa Thiên Huế) cho biết, thông tin về chậu lan 90 tỷ là thông tin chưa được kiểm chứng. Cách đây 2 ngày, thấy mọi người chia sẻ chậu lan này với giá 75 tỷ, đến hôm nay lại lên 90 tỷ.

“Nhiều người khi nghe giá chậu lan 90 tỷ đồng thì cho rằng đó là giá ảo nhưng giá 1 kie lan này hiện tại cũng 3-5 tỷ đồng rồi, biết đâu họ mua về nhân giống, sang năm thu về cả vài trăm tỷ. Lan đột biến không có giá cố định, họ có tiền, thấy đẹp thì họ chơi thôi. Nhiều người họ mua 1 con cá koi cũng 70 tỷ thì chậu lan 90 tỷ cũng bình thường thôi”, anh Long chia sẻ.

Nhiều ý kiến cho rằng, giò lan có giá lên đến 90 tỷ là chuyện bình thường.

Theo anh Long, trong con mắt của người chơi lan, 1 bông lan đẹp thì phải nhìn khuôn bông, bộ cánh, mắt, mũi, lưỡi, thùy, họng… Đánh giá vẻ đẹp do mắt mỗi người nhìn nhận.

“Với tôi, cây Juliet này quá hoàn hảo, với dân chơi lan như tôi thì quá hợp lý nhưng về giá giao dịch thật như thế nào thì chưa được xác minh nên rất nhiều người tò mò”, anh Long nói.

Toàn bộ giò lan có giá “khủng” nhất từ trước đến nay.

Theo nhiều người sành chơi, gọi là lan đột biến vì nó có dáng vẻ độc đáo, khác biệt về màu sắc, hình dáng hoa, độ dày của cánh. Mỗi loại lan đột biến lại mang lại sự kích thích, hưng phấn cho người chơi. Chính bởi thế, loại lan đột biến gene được nhiều người săn lùng ráo riết dù có giá “trên trời” do được tính theo chiều dài của thân, sự độc đáo của "mặt hoa" và mức độ hiếm có của nó.

Trên thực tế, nhiều thương vụ mua bán, giao dịch lan đột biến gần đây diễn ra công khai trên mạng xã hội. Người chơi muốn sở hữu một giò lan đột biến phải có trong tay hàng trăm triệu đồng, thậm chí cả chục tỷ đồng.

Theo 24H

Link gốc : https://www.24h.com.vn/xu-huong-tieu-dung-doc-la/day-song-truoc-thong-tin-ve-chau-lan-bi-mat-vua-duoc-giao-dich-toi-90-ty-dong-c825a1163803.html

Bạn đang đọc bài viết “Dậy sóng” trước thông tin về chậu lan bí mật vừa được giao dịch tới 90 tỷ đồng tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ