Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Cơ sở kinh doanh điện máy giảm giá ồ ạt

Thanh Thanh - TBNH 01:40 27/12/2019

Đến nay, Điện Máy Xanh và Chợ Lớn vẫn được xem là hai trung tâm điện máy thu hút khách hàng đến nhiều vì chương trình giảm giá sâu từ 30% - 50%.

Thường thì thời gian này, rất nhiều khách hàng có nhu cầu mua sắm hay đổi mới hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng trong gia đình để đón năm mới đang đến. Nhưng hiện giờ, tại các siêu thị, trung tâm hay cửa hàng kinh doanh điện máy vẫn thưa vắng người mua, mà chủ yếu khách đến lướt qua xem hàng của các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Tại những trung tâm điện máy lớn ở TP. Hồ Chí Minh như Thiên Hòa, Nguyễn Kim, Điện máy Xanh, Chợ Lớn… nhiều chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá đến 50% cho vài trăm mặt hàng.

Giảm giá siêu điện máy

Tuy vậy, theo chị Nguyễn Thị Hoa, ngụ tại chung cư Thanh Đa, khi đến hai trung tâm điện máy lớn nhất hiện nay là Nguyễn Kim (Trần Hưng Đạo, quận 1) và Thiên Hòa (quận 10), có rất nhiều mặt hàng bán giảm giá nhưng chỉ có tivi là giảm giá nhiều nhất; thứ hai là nhóm hàng gia dụng làm bếp, không thực sự hấp dẫn. Ban đầu, chị Hoa dự định tìm hiểu các chương trình giảm giá điện máy để đổi một chiếc tủ lạnh trên 200 lít, nhưng đi hết mà không thấy chương trình giảm giá nào phù hợp. Cụ thể như tại Nguyễn Kim, các loại tủ lạnh (kể cả đời cũ 2018) từ 200 lít trở lên đều không có hàng giảm giá hoặc giảm giá chỉ 2% - 3%, nhưng dành cho khách hàng mua trả góp. Những nhóm hàng điện máy quan trọng, có giá trị lớn khác như máy lạnh, máy giặt… đều không có giảm giá.

Đến nay, Điện Máy Xanh và Chợ Lớn vẫn được xem là hai trung tâm điện máy thu hút khách hàng đến nhiều vì chương trình giảm giá sâu từ 30% - 50%. Trong đó, mặt hàng chủ yếu là tivi 4K, do mặt hàng này được người tiêu dùng quan tâm. Các loại tivi phổ thông là tivi 4K 43 inch sau giảm giá còn khoảng 7 triệu – 8 triệu đồng/chiếc, loại 50 inch sau giảm còn dưới 10 triệu đồng/chiếc. Riêng smart tivi thì giảm từ 10% - 15%. Còn lại, nhóm hàng điện máy được quảng bá là giảm giá “sốc” hay “giảm bùng nổ”… thực chất là nhóm sản phẩm điện gia dụng thông dụng như, nồi cơm, máy xay sinh tố, quạt, bàn ủi… thông thường được giảm 30% - 50%, khá phù hợp với các gia đình thu nhập trung bình.

Ngoài kênh bán hàng trực tiếp thì hiện nay, kênh trực tuyến cũng đang “làm mưa làm gió” khuyến mãi hàng điện máy cuối năm. Các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki, Shopee, Adayroi… đang tung khuyến mãi đến từng địa chỉ email của người tiêu dùng, cũng với các sản phẩm tivi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt…. Mức giảm giá sản phẩm từ 40% trở lại, cũng là sản phẩm của những hãng lớn như Samsung, LG, Sony, Sharp, Panasonic, Philips, Toshiba… Trên sàn thương mại điện tử cũng rất nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá trực tiếp, hoàn tiền lên đến 50%, hỗ trợ trả góp 0%...

So với các chương trình giảm giá điện máy của những năm trước có thể thấy, năm nay ít mặt hàng giá trị cao được bán giảm giá hơn, nhưng giá giảm thật hơn, hầu như không có hiện tượng người bán tăng giá lên rồi treo khuyến mãi giảm giá. Người tiêu dùng cũng có thể tự so sánh giá giảm thật sự của các mặt hàng này. Điều này cho thấy, thị trường tiêu thụ hàng điện máy ở đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh đã khá bão hòa, nếu sản phẩm không thật đặc biệt (đời mới nhất, nhiều tính năng hiện đại, tiết kiệm điện, tivi, tủ lạnh thì loại site lớn…), thì không dễ bán.

Thanh Thanh (TH) - TBNH

Link gốc : https://thoibaonganhang.vn/hang-dien-may-giam-gia-that-hon-96392.html

Bạn đang đọc bài viết Cơ sở kinh doanh điện máy giảm giá ồ ạt tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường
Tết Nguyên Đán đã cận kề, thị trường quất cảnh bắt đầu nhộn nhịp. Tại các nhà vườn khách ra vào mua bán tấp nập, giá quất cảnh dự báo sẽ có chiều hướng tăng