Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Bất chấp Covid-19, các 'đại gia' vàng vẫn trúng đậm trong ngày Thần Tài

DOANH NGHIỆP TIẾP THỊ 07:28 23/02/2021

Các doanh nghiệp đều bán hết lượng vàng đã chuẩn bị, lại được giá cao.

Ngày hôm qua 21/2 là ngày Thần Tài mồng 10 tháng Giêng. Theo thông lệ, trong ngày này nhiều người, nhất là những người làm ăn buôn bán, thường đi mua vàng để cầu mong một năm mới may mắn, tài lộc. Có nhiều người còn quan niệm, mua được vàng càng sớm thì tài lộc đến càng nhiều, vì vậy các doanh nghiệp đều mở cửa từ 6h sáng để phục vụ khách hàng.

Do ngày Thần Tài rơi vào Chủ nhật nên khách hàng đến mua vàng sáng sớm trong ngày Thần Tài năm nay không đông như mọi năm. Nhưng do là Chủ nhật nên càng thời gian về sau, đặc biệt từ sau 8h sáng, lượng người đến mua càng đông. Để phục vụ hết khách hàng, các doanh nghiệp cũng đóng cửa rất muộn, có nơi tận 22h đêm.

Do dịp Thần Tài năm nay xảy ra dịch bệnh Covid-19 nên các doanh nghiệp và ngân hàng kinh doanh vàng, ngoài phục vụ khách hàng tại quầy, còn đẩy mạnh bán hàng online hoặc cho khách hàng đặt trước sau đó sẽ giao vào đúng ngày 10 tháng Giêng. Nhờ vậy doanh số bán đều rất cao.

Như tại hệ thống của DOJI, tập đoàn này cho biết đã bán được hơn 300 ngàn sản phẩm, trong đó, chỉ riêng hai ngày Mùng 9 và Mùng 10 Tháng Giêng đã có 260 ngàn sản phẩm được bán ra trên toàn hệ thống. Những sản phẩm hút khách nhất phải kể đến như Vàng ép vỉ Kim Ngưu, Âu Vàng Phúc Long; Kim Thần Tài…

Bà Nguyễn Thanh Hương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết, nhiều trung tâm của công ty này liên tục báo hết nhiều mặt hàng từ 13 giờ chiều. "Chúng tôi đã phải thực hiện hình thức ghi phiếu đặt hàng và giao hẹn giờ nhận hàng đối với khách. Cùng với đó, nhà máy sản xuất Trang sức của DOJI tại Đông Anh – Hà Nội cũng phải căng mình để cho ra những mẻ sản phẩm nhanh nhất, nhằm giải quyết nhu cầu về hàng hóa cho khách hàng".

Tại hệ thống của VBĐQ Phú Nhuận PNJ, công ty không bố cụ thể số lượng bán ra trong ngày Thần Tài, nhưng cho biết cũng đã bán hết sạch các sản phẩm chuẩn bị cho ngày này. "Tính đến cuối ngày, các sản phẩm miếng Vàng tài lộc, Trang sức và sản phẩm Kim Ngưu đều đã hết. Nhiều khách hàng muốn mua vàng Thần Tài phải đồng loạt chuyển sang mua trang sức, đặc biệt là trang sức vàng 24k" - đại diện PNJ nói.

Không chỉ bán hết sản phẩm vàng, các doanh nghiệp vàng kinh doanh ngày Thần Tài năm nay còn "gặp may" hơn nhờ giá cao. Trong ngày hôm qua, giá vàng loại SJC bán ra phổ biến 56,3-56,5 triệu đồng/lượng, cao hơn thế giới trên 6 triệu đồng mỗi lượng. Song đến hôm nay, sau ngày Thần Tài, giá vàng quay đầu rớt khá mạnh, với giá bán ra chỉ còn 56,05 triệu đồng/lượng.

Bán vàng trong ngày vía Thần Tài, chủ tiệm vàng ở vùng dịch bị phạt 20 triệu đồng

Mặc dù tỉnh Hải Dương đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng cơ sở kinh doanh vàng bạc H.H. do bà T.T.H (SN 1965, trú tại xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà) làm chủ vẫn mở cửa bán vàng cho khách trong ngày vía Thần Tài (ngày 21/2, tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch).

Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cửa hàng vàng bạc H.H. số tiền 20 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Bất chấp Covid-19, các 'đại gia' vàng vẫn trúng đậm trong ngày Thần Tài tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường