Doanh nghiệp cần tập trung trường nội địa và đồng thời tận dụng các cơ hội từ bên ngoài, như đàm phán thương mại quốc tế, để giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu
Thông tin Mỹ áp thuế đối ứng 46% đối với 90% tổng lượng hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam thấy sốc và lo ngại về việc sắp tới hàng Việt giảm cạnh tranh ở thị trường này.
Mặc dù mức giá đã đạt đến mức "có một không hai", dự báo của các chuyên gia về giá vàng tuần mới vẫn nghiêng về một xu hướng tăng, khiến nhiều nhà đầu tư tiếp tục lạc quan và tích cực "ôm hàng".
So với mức giá cao kỷ lục đã thiết lập vào tuần giữa tháng 2, giá cà phê Arabica đã đánh mất hơn 1.000 USD/tấn; giá Robusta cũng giảm khoảng 450 USD/tấn.
Việc tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng 2% cho nhiều loại hàng hóa hơn với thời gian dài hơn sẽ giúp gia tăng tổng cầu và kiểm soát lạm phát.
Đề xuất áp dụng thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với nước giải khát có đường theo tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) đang nhận được nhiều ý kiến đóng góp nhằm đảm bảo sự cân đối giữa mục tiêu chính sách.
Theo số liệu của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2023 đạt khoảng 683 tỷ USD, đưa Việt Nam đứng thứ 20 về xuất khẩu.
Quyết định tăng giá bán sản phẩm của các doanh nghiệp F&B (thực phẩm và đồ uống) không phải là quyết định dễ dàng trong bối cảnh hiện nay.
Liên tục xô đổ các kỷ lục, giá vàng đạt mức kỷ lục 100 triệu đồng/lượng. Người dân cũng như giới chuyên gia choáng váng về sức nóng của vàng.
Giá vàng ngày 19/3 ở mức 100 triệu đồng/lượng, nhiều người dân xếp hàng dài trước các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông.
Sáng 18/7, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao công bố 562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2025.
Theo Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, ngành thương mại, dịch vụ và bán lẻ thường tăng trưởng gấp 1,5 lần GDP. Do đó, để GDP tăng 8%, ngành này cần tăng ít nhất 12%.
Trong điều kiện sức mua yếu, các doanh nghiệp không ngừng "tung" khuyến mại. Tuy nhiên, không phải chương trình nào người tiêu dùng cũng được hưởng lợi.
Trong bối cảnh giá vàng liên tục tăng cao và trở thành một tài sản xa xỉ đối với nhiều nhà đầu tư, bạc đang nổi lên như một lựa chọn hấp dẫn với mức giá phải chăng hơn.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử đã góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực ASEAN.
Số liệu thống kê cho hay, tổng sản lượng tiêu thụ trên thương mại điện tử năm 2024 tăng mạnh 50,76% nhưng số lượng cửa hàng phát sinh đơn hàng lại giảm 20,25%.