Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Apple thúc đẩy tham vọng phát triển xe điện trong tương lai

NGƯỜI ĐƯA TIN 09:58 15/08/2021

Hãng công nghệ hàng đầu nước Mỹ Apple hiện đang có sự hợp tác chặt chẽ với các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc về dự án ô tô của mình.

Nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn tham vọng xây dựng đế chế xe điện khổng lồ trong tương lai, Apple hiện đang tạo dựng những kết nối chặt chẽ với rất nhiều các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc. Nổi bật tỏng số đó là các đối tác như Hyundai, SK Innovation và LG. Đây được coi là những quân át chủ bài trong việc hỗ trợ và giúp đỡ cho Apple trong việc xây dựng nền công nghiệp xe điện đặc biệt này.

Xe++ - Apple thúc đẩy tham vọng phát triển xe điện trong tương lai

Đối với Hyundai, đây sẽ là đối tác chính của tập đoàn công nghệ Mỹ trong việc tiếp tục phát triển dự án xe điện của mình từ năm ngoái. Có nhiều thông tin cho rằng cả Hyundai và Apple gần như đã đi đến một thỏa thuận hợp tác, xây dựng một liên doanh giữa hai tập đoàn hàng đầu, nhưng vì một số lý do mà thương vụ này đã không thành công. Nhưng không vì thế mà việc hợp tác này sẽ dừng lại, khi Hyundai hiện đang là nhà cung cấp linh kiện quan trọng của Apple trong việc xây dựng và tạo hình những mẫu xe điện của thương hiệu.

Trong khi đó, với LG Electronics và SK Innovation, là những nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu, sẽ là những đối tác không thể thiếu trong việc phát triển nguồn năng lượng cung cấp cho những mẫu xe điện của Apple. Cùng với đó, hệ truyền động của chiếc xe điện trong tương lai của tập đoàn công nghệ Mỹ cũng sẽ tiếp tục đón nhận sự góp mặt của LG, khi thương hiệu này sẽ xuất hiện trong một liên doanh với Magna International để tạo ra LG Magna e-Powertrain. Đây chính là hệ truyền động sẽ được sử dụng trong chiếc xe điện đầu tiên của Apple, vốn đã được tiết lộ thông qua một số thông tin trong tháng 4 vừa qua.

Cùng với đó, Apple cũng đang thúc đẩy quá trình đàm phán với LG, SK và Hanwha về việc phát triển mảng bán dẫn cho màn hình sẽ được cung cấp cho những mẫu xe điện của thương hiệu. Đây sẽ là yếu tố then chốt cho sự ra đời của mẫu xe điện đầu tiên của Apple trong tương lai. Tuy nhiên, những thông tin nhận được về thương vụ này hiện mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu.

Ngoài ra, Apple cũng đang hướng đến việc nghiên cứu sử dụng nguồn pin lithium iron phosphate, được cho là an toàn hơn loại pin lithium-ion đang được hầu hết các thương hiệu xe điện trên thế giới sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, nhiều khả năng Apple sẽ phải tìm một đối tác khác ngoài thị trường Hàn Quốc cho việc cung ứng nguồn sản phẩm, khi các thương hiệu tại xứ sở Kim chi hiện chưa có bất kỳ kết hoạch sản xuất nào cho nguồn pin mới này.

Link gốc : https://xe.nguoiduatin.vn/299/apple-thuc-day-tham-vong-phat-trien-xe-dien-trong-tuong-lai-358101.html

Bạn đang đọc bài viết Apple thúc đẩy tham vọng phát triển xe điện trong tương lai tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan công bố, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong tháng 6/2021 là 15.316 chiếc, tính chung 6 tháng đầu năm 2021, có 81.107 xe nhập khẩu nguyên chiếc.