Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Tesla bị một số đối tượng đối tượng trực soán ngôi vương

người đưa tin 11:16 25/06/2021

Foxconn sẽ cung cấp bộ sản phẩm hỗ trợ công nghệ tự lái có thể sánh ngang với Tesla cho các công ty xe điện mới gia nhập thị trường.

Foxconn sẽ cung cấp công nghệ lái tự động đại trà.

Nền tảng xe điện của Foxconn ra mắt trong năm nay sẽ có công nghệ hỗ trợ tự lái tương tự như công nghệ của Tesla và Nissan Motor. Công ty cũng hướng tới kế hoạch nâng cao khả năng tự hành vào năm 2022, theo Nikkei Asia.

Foxconn – công ty lắp ráp thiết bị điện tử tiêu dùng – kỳ vọng sẽ thách thức các nhà sản xuất ô tô lâu đời với bộ sản phẩm tự lái tích hợp gồm phần mềm và phần cứng giúp các nhà sản xuất xe điện mới mở rộng quy mô một cách nhanh chóng.

Shinpei Kato, nhà sáng lập và là giám đốc công nghệ của công ty khởi nghiệp xe tự hành Tier IV của Nhật Bản, một phần thuộc dự án Foxconn cho biết, bộ sản phẩm được phát hành vào tháng 10 sẽ mang đến hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) cấp 2, cho phép xe tự động đánh lái, phanh, tăng tốc khi di chuyển và chuyển làn đường.

Lái xe tự động cấp độ 4 - được định nghĩa là không cần người lái điều khiển trong một số điều kiện - sẽ được tích hợp vào phiên bản tiếp theo của bộ sản phẩm này, dự kiến vào năm 2022.
Super Cruise của Cadillac và ProPilot 2.0 của Nissan là những ví dụ về công nghệ ADAS, cả hai đều cho phép lái xe chỉ cần giám sát mà không cần thao tác. Theo Kato, các hệ thống hỗ trợ lái xe thông thường này thiếu khả năng mở rộng, vì chúng được phát triển như các hệ thống độc lập và không thể kết nối các cảm biến bổ sung với các chức năng nâng cao hơn.

Dự án của Foxconn có sự tham gia của gần 1.700 đối tác và được thiết kế để hạ thấp các rào cản gia nhập thị trường xe điện, cắt giảm thời gian và nguồn lực cần thiết để phát triển và sản xuất sản phẩm. Các công ty tham gia bao gồm các nhà phát triển chip di động Arm Holdings và Qualcomm, MediaTek, AWS, Microsoft, Texas Instruments và nhà cung cấp pin Contemporary Amperex Technology.

Với cái tên chính thức Hon Hai Precision Industry, Foxconn đang đặt cược vào lĩnh vực kinh doanh xe điện như một động lực tăng trưởng mới và đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần xe điện toàn cầu từ năm 2025 đến năm 2027.

Vào tháng 5, công ty công bố liên doanh với Stellantis, tập đoàn ô tô lớn thứ tư thế giới sở hữu các thương hiệu như Alfa Romeo và Fiat, để phát triển phần mềm.

Foxconn vào tháng 2 năm ngoái cũng thành lập liên doanh với Yulon Motor, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai ở Đài Loan, để phát triển ô tô điện. Ngoài ra, công ty cũng công bố thêm các thỏa thuận với nhà sản xuất xe điện Trung Quốc như Byton, nhà sản xuất ô tô Zhejiang Geely Holding Group và công ty khởi nghiệp xe điện của Mỹ Fisker.

Người Đưa Tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/ngoi-vuong-xe-tu-lai-cua-tesla-bi-de-doa-boi-mot-doi-thu-sung-so-a518565.html

Bạn đang đọc bài viết Tesla bị một số đối tượng đối tượng trực soán ngôi vương tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô