Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Lexus LS 2021 có đáng đồng tiền bát gạo?

VIETQ 06:36 18/09/2020

Những trang bị nổi bật trên mẫu sedan hạng sang Lexus LS 2021

Dẫn thông tin theo báo Tổ Quốc, Lexus LS từng là mẫu xe đáng chú ý nhất ra mắt tại Detroit 2 năm trước nhờ ngôn ngữ thiết kế mới và cá tính đậm chất Nhật Bản, ưu điểm sau đó đã chuyển hóa thành doanh số khá tốt tại thị trường Bắc Mỹ (xếp thứ 3 ở hạng mục sedan sang cỡ lớn, chỉ thua Mercedes-Benz S-Class và Cadillac CT6).

Tuy vậy, tình thế xấu dần đi cho Lexus LS khi các đối thủ mới liên tục xuất hiện. Tới 2019, Lexus LS tụt xuống vị trí thứ 5 khi bị thêm 2 dòng tên khác vượt qua là BMW 7-Series cùng Porsche Panamera. Việc Lexus không còn vị thế cạnh tranh như giai đoạn giữa thập kỷ trước cũng là nguyên nhân một phần khiến LS thất thế dù chất lượng xe vẫn là tốt nhất trong lịch sử.

Ở thế hệ thứ 5 của Lexus LS, nhà sản xuất đã có những nâng cấp đáng chú ý cho mẫu xe nhằm cạnh tranh với mẫu Mercedes-Benz S-ClasS

Cụ thể, về ngoại thất, theo báo Giao Thông, Lexus LS thế hệ mới sử dụng đèn trước/sau bằng công nghệ LED thông minh. Ngoài ra, Lexus LS 2021 còn sử dụng la-zang 20 inch cỡ lớn.

Về nội thất, xe có những trang bị cao cấp bao gồm màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch, tương thích Apple Carplay và Android Auto. Tính năng sưởi ấm ghế và sưởi ấm vô lăng là trang bị không thể thiếu trên mẫu xe sang này.

Ngoài ra, Lexus LS 2021 còn được trang bị hệ thống treo thích ứng, làm cho chiếc xe trở nên êm ái hơn. Thêm vào đó, các công nghệ khử tiếng ồn chủ động của xe cũng được điều chỉnh giúp hành khách ngồi bên trong LS thế hệ mới cảm thấy yên tĩnh hơn.

Ngoài những trang bị an toàn tiêu chuẩn, Lexus LS 2021 còn được trang bị thêm tính năng giữ làn đường, duy trì khoảng cách an toàn với các phương tiện khác, chuyển làn và vượt các phương tiện cùng hướng. Trong khi đó, tính năng hỗ trợ đỗ xe sử dụng hàng loạt các camera và cảm biến siêu âm để đỗ xe tự động.

Về khả năng vận hành, hiều khả năng, Lexus LS 2021 tiếp tục sử dụng động cơ 3.5L V6 tăng áp kép đi kèm hộp số tự động 10 cấp cho bản LS 500 và động cơ V6 hút khí tự nhiên kết hợp với động cơ điện cho bản LS 500h.

Dự kiến Lexus LS 2021 sẽ bắt đầu được bán tại Nhật Bản vào cuối năm nay và sau đó sẽ tới các thị trường khác, báo Giao Thông thông tin.

Lexus là 1 trong những thương hiệu xe sang hàng đầu của Nhật Bản. Chất lượng và vẻ đẹp của Lexus khiến hầu hết những ai yêu xe hơi đều mong ước được sở hữu.

Tại Việt Nam, những mẫu xe Lexus luôn mang một phong cách riêng biệt so với các đối thủ khác trong phân khúc xe hạng sang và luôn hướng đến những tiện nghi cho người sử dụng.

Mặc dù là thương hiệu xe hạng sang và được đông đảo khách hàng ưa chuộng bởi sự uy tín cũng như chất lượng sản phẩm, song hãng cũng có nhiều mẫu xe từng mắc lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi.

Mới đây nhất, Lexus Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi hàng loạt dòng xe khác nhau như: LX570, LS460, RX350,...vì lỗi bơm nhiên liệu.

Các xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 20/09/2013 đến 5/8/2019.

Theo Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), trên các xe trong diện bị ảnh hưởng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân được xác định là do những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới cánh bơm này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Vì vậy, Lexus Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi nhằm khắc phục lỗi để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như chất lượng sản phẩm.

Trước đó, vào tháng 2/2020, Lexus Việt Nam cũng đã phát đi thông báo triệu hồi 282 xe Lexus RX350 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 19/10/2017 đến 26/12/2018 để cập nhật phần mềm EMC và thay thế hộp số. Trong đó, có 194 xe thuộc số loại GGL25L-AWZGB và 88 xe thuộc số loại GGL26L-ARZGB.

Bạn đang đọc bài viết Lexus LS 2021 có đáng đồng tiền bát gạo? tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô