Là mẫu xe được định vị nằm giữa phân khúc B và C gầm cao, 3008 tìm đến nhóm khách hàng gia đình mong muốn một mẫu xe gầm cao độc, lạ và có phong cách riêng trong phân khúc.
Peugeot 3008 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016, đến tháng 12/2017 mới chính thức cập bến Việt Nam. Xe có tới 6 tùy chọn màu ngoại thất. Trong đó, có 3 gam màu sắc mới là Fusion Orange (Cam Fusion), Emerald Crystal (Xanh Emerald) và Platinum Grey (Xám Platinum).
Thiết kế của Peugeot 3008 có nhiều điểm tương đồng với Peugeot 5008 2022. Ảnh minh họa
Có thể nói, thiết kế của Peugeot 3008 có nhiều điểm tương đồng với Peugeot 5008 2022. Điểm khác biệt rõ nhất nằm ở kích thước tổng thể. Do Peugeot 5008 có cấu hình 5+2 trong khi Peugeot 3008 chỉ có 5 chỗ nên kích thước của Peugeot 3008 nhỏ hơn người anh em của mình.
Nổi bật ở đầu xe là mặt ca-lăng thiết kế dạng 3D tràn viền như thường thấy trên các mẫu xe sang. Logo hình chú sư tử của hãng đặt ở vị trí trung tâm lưới tản nhiệt. Hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ LED hiện đại. Riêng bản AL lắp thêm bóng Projector LED, mang đến khả năng chiếu sáng vượt trội cho New Peugeot 3008.
Dải đèn LED ban ngày tạo hình nanh sư tử kéo dài xuống tận cản dưới trở thành điểm nhấn đầy cá tính cho mẫu xe mới thuộc thương hiệu ô tô Pháp. Thân xe được hình thành bởi những đường gân dập nổi cứng cáp, tôn dáng vẻ thể thao, mạnh mẽ. Mâm xe 18 inch tiện mặt kim cương hiện đại.
Phần đuôi xe thon gọn với cụm đèn hậu dạng LED thiết kế sắc sảo, đúng với phong cách mà Peugeot duy trì từ trước đến nay. Chưa hết, Peugeot 3008 facelift còn được bổ sung thêm tính năng cốp điện có chế độ đá cốp rảnh tay, cảm biến đỗ xe trước sau.
Bước vào khoang xe Peugeot 3008 2022-2023, ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit ghi dấu ở khắp nơi. Xe sử dụng vô-lăng bọc da vát góc với các phím bấm điều khiển nằm ẩn vào trong đường viền kim loại. Bệ tì tay của tài xế có những đường vân carbon tăng thêm tính sang trọng cho mẫu xe đến từ nước Pháp. Điểm nhấn nổi bật trong khoang lái chính là màn hình 12,3 inch với chức năng hiển thị thông tin kỹ thuật khi xe vận hành.
Màn hình giải trí nằm giữa bảng táp-lô được nâng cấp từ 8 inch lên 10 inch, cho phép người dùng tận hưởng những tiện ích hiện đại nhất. Tất cả ghế ngồi trong khoang xe được bọc da cao cấp.
Ngoài ra, Peugeot 3008 còn sở hữu loạt tiện ích như: ghế lái chỉnh điện, ghế sau gập 60:40, ghế hành khách phía trước chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu chống chói tự động, sạc không dây chuẩn Qi, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh.
Hệ thống an toàn trên xe Peugeot 3008 bao gồm: 6 túi khí; Cảm biến đỗ xe phía sau; Camera lùi 180 độ với giả lập 2 bên; Cảnh báo thời gian lái xe; Điều khiển hành trình & giới hạn tốc độ; Cảm biến đỗ xe phía trước; Gói an toàn ADAS bao gồm: Hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ & nhắc nhớ người lái tập trung.; Chức năng bảo vệ trẻ em; Động cơ xe Peugeot 3008 2022; Động cơ xe Peugeot 3008.
Động cơ Peugeot 3008 là loại tăng áp 1.6L, sản sinh công suất cực đại 165 mã lực, mô-men xoắn 245 Nm đi kèm hộp số 6AT đi kèm chế độ lái thể thao cùng lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng.
Mức giá lần lượt 1,109 tỷ cho bản AL và 1,009 tỷ đồng cho bản AT. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, hãng đưa ra mức giá ưu đãi giảm 20 triệu, tương ứng 1,089 tỷ cho bản AL và 989 triệu đồng cho bản AT. Hãng không nói rõ bán xe giá ưu đãi trong bao lâu.
Với cách thiết lập mức giá này, bản cao nhất của 3008 đang gần bằng bản cao nhất của CR-V (1,118 tỷ), trong khi CR-V đang được giảm giá khoảng 50 triệu ở đại lý, chưa kể tặng thêm cũng từng ấy tiền phụ kiện. Hai đối thủ còn lại là CX-5 bản cao nhất giá 1,059 tỷ, và có nhiều lựa chọn trải dài từ 839 triệu. Tucson cũng có tới 4 bản lựa chọn, giá 799-940 triệu.
Cạnh tranh bằng giá rõ ràng không phải là thế mạnh của Peugeot 3008, nhưng 3008 cũng khó lòng rẻ hơn CX-5, dù sức mạnh thương hiệu tại Việt Nam không bằng xe Nhật. Thaco từ khi phân phối Peugeot đã luôn muốn đặt thương hiệu Pháp ở tầm cao hơn so với xe Nhật, Hàn, bởi vậy giá cũng phải cao hơn. Những nâng cấp có thể là cơ sở để 3008 tìm cơ hội trước những "ông lớn" trong phân khúc.