Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

VinFast 'tái xuất' với Paris Motor Show để ra mắt VF6 và VF7

VIETQ 14:37 09/10/2022

Sau 4 năm, VinFast đã trở lại triển lãm Paris Motor Show với chiến lược mới hướng đến các mẫu xe điện để phục vụ các khách hàng tại châu Âu, và lần này hãng xe điện của Việt Nam sẽ ra mắt cặp đôi EV c

VinFast vừa thông báo sẽ trở lại tham dự triển lãm ô tô Paris (Paris Motor Show) năm 2022, đánh dấu 4 năm kể từ lần đầu xuất hiện trên thị trường toàn cầu cũng tại sự kiện này diễn ra vào cuối năm 2018 (với 2 mẫu xe xăng VinFast Lux A2.0 và SA2.0).

Trong lần tái xuất năm 2022, VinFast công bố chiến lược thuần điện hoàn toàn mới với việc trưng bày 4 mẫu xe điện gồm: VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9; triển lãm diễn ra từ 10h40 ngày 17/10. Đây cũng là cách nhà sản xuất Việt Nam giới thiệu các sản phẩm ô tô của mình đến người tiêu dùng châu Âu.

VinFast trưng bày các xe điện từ VF 6 đến VF9 tại Paris Motor Show 2022.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu, cho biết: “Paris Motor Show 2018 là nơi đầu tiên khẳng định với thế giới, Việt Nam đã làm chủ được công nghiệp ô tô. Và giờ đây, VinFast tự hào trở lại Paris Motor Show 2022 với thông điệp, Việt Nam không chỉ làm được ô tô mà còn tiến thẳng lên giai đoạn chỉ sản xuất các phương tiện giao thông xanh, bền vững, nhằm bảo vệ môi trường".

Thực tế, 5 mẫu xe điện của VinFast đã được giới thiệu lần đầu tại triển lãm CES ở Bắc Mỹ vào đầu năm 2022, nhưng tại Paris Motor Show này, hãng quyết định không đưa mẫu VF 5 đến trưng bày. Chưa rõ lý do của VinFast cụ thể ra sao nhưng điều này đương nhiên sẽ khiến nhiều người tiêu dùng hụt hẫng vì chưa đẩy đủ dải sản phẩm SUV từ phân khúc A đến E như trước đây.

Nhưng trong số này, VF8 và VF9 đã được công bố giá bán và chính sách thuê pin tại châu Âu, và chỉ còn chờ ngày phân phối ra thị trường. Lô xe VF 8 đầu tiên cũng đã được bàn giao đến tay khách hàng tại Việt Nam vào tháng 9 vừa qua, 5.000 chiếc VF 8 sẽ được bàn giao đến các khách hàng trên toàn cầu vào cuối năm nay. Ngoài ra, VF 9 dự kiến cũng chính thức đến tay khách hàng vào tháng 12 tới.

Trước đó, người tiêu dùng ở thị trường châu Âu cũng có dịp chiêm ngưỡng và trải nghiệm tính năng của 2 mẫu VF 8 và VF 9 được VinFast mang đến triển lãm xe điện EV Experience 2022 vừa diễn ra tại Hà Lan vào tháng 9.

VinFast xuất hiện lần đầu tại Paris Motor Show 2018.
Năm 2018, triển lãm Paris Motor Show chính là dấu mốc đầu tiên cho quá trình vươn ra toàn cầu của thương hiệu ô tô VinFast, nhưng 2 mẫu xe xăng được giới thiệu tại sự kiện này sau đó chỉ bán ở Việt Nam. Tuy nhiên, trong lần giới thiệu loạt ô tô điện mới, VinFast đang có tham vọng xây dựng nền tảng vững chắc để có thể trụ vững tại các thị trường ô tô hàng đầu ở Mỹ và châu Âu thông qua các mẫu xe thân thiện môi trường - tương lai của phương tiện giao thông toàn cầu.
Bạn đang đọc bài viết VinFast 'tái xuất' với Paris Motor Show để ra mắt VF6 và VF7 tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô