Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

'Ông lớn' Toyota gặp khó khăn chưa từng có, doanh số bán xe, lợi nhuận đều sụt giảm

Nguyễn Triệu 05:41 14/05/2020

Tập đoàn Toyota Motor cho biết vào thứ Tư vừa rồi rằng hãng dự kiến lợi nhuận sẽ giảm 80% xuống mức thấp nhất trong vòng 9 năm qua.

Mức sụt giảm lợi nhuận của Toyota cho thấy các hãng xe hơi đang vật lộn như thế nào để khôi phục lại sản xuất sau khi dịch Covid-19 dần lắng xuống và công nhân bắt đầu trở lại làm việc.

'Ông lớn' Toyota gặp khó khăn chưa từng có, doanh số bán xe, lợi nhuận đều sụt giảm không phanh

Ngành công nghiệp ô tô dự kiến năng suất giảm mạnh do chuỗi cung ứng bị gián đoạn và các biện pháp giãn cách trong nhà máy. Thêm vào đó, người dân sẽ thận trọng hơn trong việc bỏ ra một khoản tiền lớn mua xe sau khi dịch Covid-19 đi qua.

Toyota, một trong những hãng xe hơi ăn khách nhất trên thế giới dự kiến sẽ mất 13,95 tỷ USD lợi nhuận do dịch Covid-19. 'Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nhiều hơn cho chúng tôi nếu so với khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008', chủ tịch Toyota Akio Toyoda phát biểu trong một buổi họp trực tuyến.

'Ông lớn' Toyota gặp khó khăn chưa từng có, doanh số bán xe, lợi nhuận đều sụt giảm không phanh

'Chúng tôi ước tính sẽ có một đợt giảm sút doanh số mạnh, nhưng Toyota vẫn muốn trở thành người đứng đầu trong quá trình khôi phục kinh tế của Nhật Bản'.

Toyota vừa ghi nhận lợi nhuận hoạt động giảm từ 2,44 nghìn tỷ yên vào cuối năm ngoái xuống mức thấp nhất kể từ năm tài chính 2011-2012.

'Ông lớn' Toyota gặp khó khăn chưa từng có, doanh số bán xe, lợi nhuận đều sụt giảm không phanh

Nhà sản xuất ô tô dự đoán doanh số năm 2020 là 8,9 triệu xe, thấp nhất trong vòng 9 năm trở lại đây. Toyota kỳ vọng doanh số sẽ trở lại mức bình thường vào năm 2021. Hãng bán được 10,46 triệu xe trong năm 2019.

Khác với Toyota, một số hãng xe như Honda hay GM từ chối đưa ra doanh số dự kiến vì tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Theo TechZ

Link gốc : -ong-lon-toyota-gap-kho-khan-chua-tung-co-doanh-so-ban-xe-loi-nhuan-deu-sut-giam-khong-phanh

Bạn đang đọc bài viết 'Ông lớn' Toyota gặp khó khăn chưa từng có, doanh số bán xe, lợi nhuận đều sụt giảm tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô