Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Triệu hồi xe Jeep Wrangler tại thị trường Việt Nam do nguy cơ hỏa hoạn

Bảo Linh 17:44 18/04/2023

Sau khi hơn 58.000 chiếc Jeep Wrangler phải triệu hồi tại Mỹ, đến nay số xe có mặt tại Việt Nam cũng buộc phải triệu hồi để khắc phục lỗi tương tự.

Sau quá trình triệu hồi tại thị trường Mỹ, Jeep Wrangler tiếp tục bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam bởi những mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Theo JVA - nhà nhập khẩu và phân phối xe Jeep và RAM tại Việt Nam - xe Jeep Wrangler phải triệu hồi sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến 2022. Đây đều là phiên bản hai cửa sử dụng động cơ dung tích 2.0L.

Theo mô tả, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do trên các khung xe (Jeep Wrangler hai cửa) được lắp ráp với một chốt dư thừa, không dùng đến. Chốt này có thể tiếp xúc với thùng chứa nhiên liệu gây trầy xước, trong một vài trường hợp có thể dẫn đến thủng, rò rỉ nhiên liệu gây hỏa hoạn.

Jeep Wrangler bị triệu hồi do nguy cơ hỏa hoạn.

Việc xử lý lỗi đối với các mẫu Jeep Wrangler được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại đại lý chính thức của nhà phân phối.

Trước đó, theo thông báo từ Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), hàng loạt xe Jeep Wrangler có thể gặp vấn đề với bình nhiên liệu, đinh tán trên cụm khung xe có thể làm thủng bình khi có va chạm xảy ra, điều này có thể dẫn đến việc rò rỉ nhiên liệu ra ngoài.

Nguyên nhân của vấn đề nằm ở quá trình gia công khung không đúng theo thông số kỹ thuật, điều này khiến xe có thể bị thủng bình xăng trong một số trường hợp. Xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và nếu cần sẽ được tháo đinh khung và sơn lại miễn phí.

Tổng cộng có 57.885 chiếc Jeep Wrangler bị triệu hồi đợt này tại Mỹ, tất cả đều thuộc đời 2020 - 2023, sản xuất từ ngày 16/10/2019 đến 14/5/2022 tại nhà máy ở Mỹ.

Vào tháng 12 vừa qua, Jeep Wrangler cũng bị triệu hồi với số lượng gần 63.000 chiếc do nguy cơ chết máy vì lỗi phần mềm trong hệ thống, gây mất động năng và làm tăng nguy cơ va chạm. Jeep Wrangler hiện đang bán tại Việt Nam thông qua công ty phân phối JVA và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Theo ViệtQ

Link gốc : https://vietq.vn/trieu-hoi-xe-jeep-wrangler-tai-thi-truong-viet-nam-do-nguy-co-hoa-hoan-d209872.html

Bạn đang đọc bài viết Triệu hồi xe Jeep Wrangler tại thị trường Việt Nam do nguy cơ hỏa hoạn tại chuyên mục Xe cộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe cộ
Hyundai Grand i10 là mẫu xe hạng A phổ biến tại thị trường Việt Nam với doanh thu bán ra gây ấn tượng. Hiện tại, khi mua Hyundai Grand i10, quý khách hàng sẽ có cơ hội nhận xe chỉ từ 108 triệu đồng.
Trước khi có màn ra mắt trên toàn cầu, KIA EV9 đã được công bố những hình ảnh chính thức, xác nhận thiết kế nội - ngoại thất cùng một số trang bị sẽ xuất hiện trên mẫu xe điện này.
Accent 2023 mang đến sự thoải mái và giá trị với mức giá sẽ khiến người mua xe cảm thấy hài lòng. Vậy Hyundai Accent có gì? Vì sao lại thu hút nhiều người chơi đến vậy? Hãy xem ngay những gợi ý