Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Ô tô Toyota Tundra 2023 sở hữu tính năng hiện đại 'thách thức' nhiều đối thủ

VIETQ 15:11 09/04/2023

Toyota Tundra 2023 là mẫu ô tô bán tải được đánh giá cao với nhiều tính năng hiện đại và các trang bị cao cấp.

Mẫu bán tải của Toyota được nâng cấp hoàn toàn về thiết kế, tiện nghi cũng như phần động cơ. Điều này giúp Toyota Tundra 2023 thách thức với các đối thủ như Chevrolet Silverado, Nissan Titan hay cả Ford F-150.

Toyota Tundra 2023 là mẫu xe bán tải được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Toyota Tundra 2023 được giới thiệu với 6 biến thể gồm SR, SR5, Limited, Platinum, 1794 Edition và TRD Pro, có sự khác biệt chủ đạo về trang bị tiện nghi nội-ngoại thất. Riêng bản TRD Pro là đỉnh cao về tạo hình mang đậm phong cách thể thao.

Về Việt Nam, xe được phân phối duy nhất 1 phiên bản Limited màu xanh Army so với 7 phiên bản ở thị trường nước ngoài. Được biết Toyota Tundra có 7 màu: Army Green (xanh lá đậm), Blue Print (xanh dương), Celestial Silver Metallic (bạc), Magnetic Gray Metallic (xám), Midnight Black Metallic (đen), Supersonic Red (đỏ), White (trắng).

Kích thước Toyota Tundra 2023 có các thông số dài x rộng x cao lần lượt là (5.933 x 2.032 x 1.956) mm và trục cơ sở 3.701 mm. Với cấu hình này, diện tích khoang sau của xe khá nhỏ. Khoảng sáng gầm xe được nâng lên ở mức 236 mm.

Toyota Tundra 2023 là mẫu xe bán tải sở hữu nhiều tính năng hiện đại. Ảnh: Danchoioto

So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ford F-150 phiên bản SuperCab (5.890 x 2.030 x 1.961) mm, Toyota Tundra vượt trội hơn về chiều dài, tương đối về cả chiều rộng và cao. Ngoại thất của Toyota Tundra 2023 mang nhiều đường nét khỏe khoắn, nam tính. Nổi bật là dàn áo màu xanh quân đội khó tìm thấy trên những dòng xe bán tải xuất hiện tại Việt Nam.

Đầu xe Toyota Tundra 2023 hầm hố, hiện đại hơn thế hệ cũ. Lưới tản nhiệt bắt mắt với thiết kế từ những thanh ngang màu xám mờ, kích thước lớn. Đường viền bên ngoài được mạ chrome sáng bóng, bản to cứng cáp. Nắp capo dập nổi thể thao, cơ bắp với các đường nét góc cạnh.

Hệ thống đèn chiếu sáng trước của Toyota Tundra gây ấn tượng với tạo hình chữ T. Nằm trên là dải LED chạy ban ngày. Đèn pha của xe có tính năng tự động bật tắt. Hai hốc gió dạng đứng nằm đối xứng được tạo hình bằng nhiều thanh ngang, sơn đen đậm tính thể thao. Phần cản dưới to bản của Tundra nối liền với đèn sương mù.

Vòng về thân xe Toyota Tundra 2023, sẽ thấy vẻ đẹp của “cơ bắp” và mạnh mẽ khi có sự xuất hiện dày đặc của những đường gân dập nổi từ phần đầu đến phần đuôi. Với chiều dài đạt 5.933 mm, mẫu bán tải nhà Toyota có phần cửa khoang sau nhỏ. Điểm sáng ở mẫu xe này chính là khoảng sáng gầm lên đến 236 mm, làm tổng thể xe trông cao ráo, thanh thoát hơn.

Sự xuất hiện của các chi tiết cột A, cột B, bệ bước chân và cửa kính sau được sơn đen bóng trở thành điểm nhấn thể thao cho mẫu bán tải này. Nóc xe có đèn trợ sáng giúp dễ dàng lấy ánh sáng cho phần ghế ngồi phía sau. Gương chiếu hậu Toyota Tundra 2023 cùng màu than xe, được tích hợp các tính năng chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ.

Phía dưới của Toyota Tundra trang bị bộ la-zăng đa chấu, sơn 2 tông màu tương phản, kích thước 20 inch. Đi cùng là lốp địa hình càng nhấn mạnh thêm sự khỏe khoắn cho xe. Đuôi xe Toyota Tundra 2023 đầy mạnh mẽ và quyến rũ. Cụm đèn hậu to bản hình chữ C xếp lớp dạng LED mang đến hiệu ứng đa tầng độc đáo. Cửa thùng có thể mở thủy lực với tải trọng lên tới 879 kg.

Toyota Tundra 2023 có phần nội thất đơn giản nhưng đầy tính thực dụng khi được làm mới hoàn toàn. Phần taplo sử dụng vật liệu chính là nhựa kết hợp các chi tiết kim loại chạy dài bảng điều khiển. Nhiều nút bấm dạng lớn đậm chất xe Mỹ.

Toyota Tundra 2023 là mẫu bán tải lớn nên có phần không gian bên trong khá rộng rãi. Ghế của xe được bọc da Softex. Hàng ghế trước có tính năng chỉnh điện và sưởi. Riêng ghế lái nhớ vị trí.

Về tiện nghi, ô tô Toyota Tundra 2023 sở hữu hệ thống tiện nghi cao cấp. Nằm giữa bảng taplo là màn hình giải trí kích thước lớn lên đến 14 inch. Xe hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây. Hệ thống âm thanh trên Toyota Tundra là loa JBL 10 loa. Điều hòa của xe là loại tự động 2 vùng.

Toyota Tundra 2023 có 2 tùy chọn động cơ bao gồm động cơ V6 3.5L cho công suất tối đa 389 mã lực, mô men xoắn tối đa 650 Nm. Hộp số sử dụng loại hộp số tự động 10 cấp, dẫn động 4 bánh cùng 3 chế độ lái. Bên cạnh đó là tùy chọn động cơ hybrid I-FORCE MAX Turbo đem đến công suất tối đa 437 mã lực và mô-men xoắn 729 Nm. Đi cùng là hộp số tự động tự động 10 cấp đi cùng và bộ pin 1,8 kWh đặt dưới hàng ghế sau để cung cấp năng lượng.

Toyota Tundra 2023 được đánh giá cao khi trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense 2.5 bao gồm các tính năng như cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau… Tundra có hệ thống 8 túi khí tiêu chuẩn.

Bạn đang đọc bài viết Ô tô Toyota Tundra 2023 sở hữu tính năng hiện đại 'thách thức' nhiều đối thủ tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô
Trước khi có màn ra mắt trên toàn cầu, KIA EV9 đã được công bố những hình ảnh chính thức, xác nhận thiết kế nội - ngoại thất cùng một số trang bị sẽ xuất hiện trên mẫu xe điện này.
Danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 2/2023 ghi nhận có nhiều sự xáo trộn về vị trí xếp hạng. Dù vậy, mẫu sedan hạng B Hyundai Accent vẫn duy trì phong độ khi giữ vững ngôi vương.