Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hàng loạt xe ô tô bị triệu hồi theo yêu cầu của NHTSA (Mỹ)

VIETQ 17:40 13/03/2023

Các nhà sản xuất ô tô lớn đang mở cuộc triệu hồi hàng loạt xe theo thông báo mới nhất do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ do dính lỗi.

Triệu hồi BMW vì lỗi khoá cửa

Cục Quản lý An toàn giao thông Mỹ (NHTSA) cho biết BMW khu vực Bắc Mỹ sẽ phải triệu hồi một loạt các dòng xe vì lỗi hệ thống khóa cửa. Theo đó trên các mẫu xe bị triệu hồi, hệ thống khóa cửa tự động theo tốc độ (khoá điện) không hoạt động đúng cách (khoá cửa lại) khi xe di chuyển, dẫn đến nguy cơ có thể bị mở ra trong một vụ va chạm, làm tăng thêm nguy cơ chấn thương cho người ngồi trong xe.

Nhiều mẫu sedan của BMW buộc phải triệu hồi do lỗi khóa cửa

Các mẫu BMW liên quan đến đợt triệu hồi này bao gồm các dòng BMW 330i/330e phiên bản 2023, BMW I4/M3 phiên bản 2022 – 2023 và M340i/M440i phiên bản 2023.

Theo lý giải của nhà sản xuất, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do trong quá trình bảo dưỡng, thiết bị điều khiển điện tử (ECU) thay thế có thể đã được cài đặt với chương trình không chính xác, điều này có thể khiến chức năng khóa cửa tự động (ADL – Automatic Door Lock) không khóa cửa như thiết kế ban đầu.

Màn hình LCD của Toyota Tundra gặp lỗi hiển thị

Hay trong một thông báo triệu hồi khác của NHTSA đối với dòng xe Toyota Tundra, màn hình LCD trên 8.989 xe tải Toyota Tundra mới có thể không hiển thị các chỉ báo chính như đồng hồ tốc độ và đèn cảnh báo, làm tăng nguy cơ va chạm.

Toyota cho biết họ đã nhận được báo cáo về việc màn hình LCD bị trắng bắt đầu từ cuối tháng 10. Nguyên nhân được xác định là vấn đề phần mềm. Hai mẫu xe bị triệu hồi là Toyota Tundra 2022-2023 và Toyota Tundra Hybrid 2022-2023.

“Tất cả các chủ sở hữu đã biết của những chiếc xe nằm trong diện này sẽ được thông báo để trả lại xe của họ cho một đại lý Toyota,” báo cáo thu hồi cho biết. “Các đại lý sẽ cập nhật phần mềm miễn phí.”

Toyota cho biết trong báo cáo rằng họ đã lên kế hoạch thông báo cho các chủ sở hữu trong khoảng thời gian từ ngày 17 tháng 4 đến ngày 23 tháng 4.

Triệu hồi xe Jeep do nguy cơ hỏa hoạn

Một dòng xe khác cũng nằm trong danh sách triệu hồi thời gian này, 69.201 xe Wrangler và Gladiator bị triệu hồi do hộp số sàn do bộ ly hợp có thể bị quá nhiệt và khiến tấm ép bị gãy. Cụ thể, 55.082 Jeep Wrangler 2018-2023 và 14.119 2020-2023 Jeep Gladiator.

Báo cáo cho biết: “Khi một tấm áp lực bị nứt, nó có thể dẫn đến các vết nứt hoặc lỗ trong hộp truyền động, cho phép các mảnh vụn bị nung nóng bị bung ra khỏi hộp truyền động. Các mảnh vụn bị nung nóng này có thể tiếp xúc với nguồn đánh lửa trong xe hoặc khu vực xung quanh và dẫn đến hỏa hoạn."

Jeep, thuộc sở hữu của Chrysler, cho biết trong báo cáo rằng họ biết về một thương tích có khả năng liên quan đến sai sót này. Công ty đồng thời cho biết họ có kế hoạch thông báo cho những khách hàng bị ảnh hưởng về đợt triệu hồi vào ngày 14/4, theo báo cáo.

Dòng xe Dodge Durango gặp vấn đề với cánh đuôi xe

Trong một báo cáo khác của NHTSA, Dodge đang bị triệu hồi một số mẫu SUV Durango do cánh đuôi có thể bị rời ra, gây nguy hiểm cho những chiếc xe khác trên đường.

Cánh đuôi trên những chiếc xe đã được lắp đặt tràn ra nóc xe. Điều này gây ra sự tiếp xúc giữa cánh đuôi và mui xe khi mở cốp sau. Báo cáo cho biết cánh đuôi có thể mòn và tách ra khỏi xe theo thời gian.

Tổng cộng có 139.019 chiếc bị ảnh hưởng bởi việc triệu hồi này. Các mẫu xe bị triệu hồi là Dodge Durango 2021-2023.

Dodge cho biết trong báo cáo của NHTSA rằng họ có kế hoạch bắt đầu thông báo cho các chủ sở hữu bị ảnh hưởng vào ngày 14/4, đồng thời cung cấp dịch vụ kiểm tra miễn phí và thay thế cánh đuôi nếu cần.

Theo báo cáo, Dodge đã được thông tin về vấn đề cánh đuôi bị tách ra, nhưng không nhận được báo cáo về bất kỳ vụ va chạm hoặc tai nạn nào liên quan đến vấn đề này.

Link gốc : https://vietq.vn/hang-loat-xe-o-to-bi-trieu-hoi-theo-yeu-cau-cua-cuc-quan-ly-an-toan-giao-thong-duong-cao-toc-my-d208808.html

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt xe ô tô bị triệu hồi theo yêu cầu của NHTSA (Mỹ) tại chuyên mục Xe cộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe cộ