Theo Zing, chiếc R18 này là mẫu xe mang động cơ boxer dung tích lớn nhất của BMW Motorrad. Mẫu xe này vừa được giới thiệu tại Malaysia và năm 2020 là đời xe đầu tiên của BMW R18 nên mẫu cruiser này được gắn mác First Edition.
Về ngoại hình, R18 mang đậm ảnh hưởng từ chiếc R5 đời 1936 với kiểu dáng bệ vệ. Do đó, R18 được xếp vào BMW Heritage - nhóm xe tôn vinh những giá trị truyền thống của hãng xe Đức.
So với R18 tiêu chuẩn, R18 First Edition có một vài điểm nhấn ở ngoại hình. Các chi tiết trang trí mạ chrome, sơn kim loại Blackstorm, các đường sọc kép màu trắng ở bình xăng, chắn bùn và huy hiệu First Edition là đặc điểm nhận dạng của phiên bản này.
Về khả năng vận hành, theo báo VOV, BMW R18 First Edition 2020 được trang bị động cơ boxer làm mát bằng chất lỏng/không khí dung tích 1.802cc sản sinh công suất 91 mã lực tại vòng quay 4.750 vòng/phút và mô men xoắn 158 Nm tại vòng quay 3.000 vòng/phút.
BMW cho biết, R18 có khả năng tăng vòng quay lên 4.000 vòng/phút trong tích tắc và có thể đạt vận tốc lên tới dải vận tốc 120 đến 140 km/h. Hộp số 6 cấp và trục phát động tiếp xúc, thiết kế này giống với thiết kế của R5 ngày trước.
Xe có 3 chế độ lái tiêu chuẩn – “Rain”, “Roll” và “Rock” – cùng với điều khiển ổn định tự động có thể chuyển đổi (ASC).
Hệ thống treo sử dụng phuộc lồng thông thường, giảm xóc đơn ẩn và mâm xe với vẻ ngoài cổ điển. Hệ thống phanh bao gồm đĩa phanh kép đường kính 300 mm được kẹp bởi kẹp phanh thủy lực 4 pít tông với phanh đĩa đơn ở bánh sau. Chiều cao yên được thiết lập ở mức 690 mm và bình nhiên liệu 16L với trọng lượng ướt 345 kg.
Những tiện ích lái hiện đại khác bao gồm: Kiểm soát khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lùi và kiểm soát mô men xoắn kéo động cơ (MSR), cùng với một số lùi vận hành khởi động và khởi động không cần chìa.
Đối với R18 First Edition, sẽ có 18 chiếc được bán tại Malaysia, xe có màu đen cổ điển với lớp sơn sọc trắng cùng với những điểm nhấn mạ crôm, logo trên ghế ngồi và logo mạ crôm “First Edition” trên nắp hông.
Theo Zing, tại Malaysia, BMW R18 First Edition được phân phối với mức giá 36.125 USD (tương đương 874 triệu đồng). Theo một số nguồn tin, R18 sẽ được đưa về Việt Nam vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Nếu được phân phối tại Việt Nam, BMW R18 sẽ có giá không dưới 1 tỷ đồng
BMW Motorrad là hãng xe danh tiếng của Đức. Những mẫu xe mô tô của BMW Motorrad luôn được đánh giá cao về chất lượng cũng như sở hữu ngoại hình đơn giản nhưng rất mạnh mẽ và hầm hố.
Tuy nhiên, các mẫu xe thuộc BMW Motorrad cũng vẫn gặp lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi.
Mới đây nhất, cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA) cho biết đã tiến hành đợt triệu hồi liên quan đến 16.926 xe mô tô BMW Motorrad sản xuất từ năm 2005 – 2012 và đã phân phối đến tay người tiêu dùng.
Các mẫu xe triệu hồi gồm BMW K1300 S, GT sản xuất từ năm 2009 – 2011; dòng R 1200 R, GT, ST sản xuất từ năm 2005 – 2011, các phiên bản BMW HP2 Enduro, Megamoto, Sport sản xuất 2006 – 2010; BMW K 1200 R Sport, S, GT sản xuất từ 2005 – 2008 và K 1600 GT, GTL sản xuất năm 2012.
Nguyên nhân của việc triệu hồi đợt này là do hệ thống bơm nhiên liệu bị lỗi, có thể làm rò rỉ nhiên liệu và dẫn đến nguy cơ cháy xe trong quá trình sử dụng.
Hiện tại các thị trường khác như Australia, Malaysia... các chi nhánh BMW Motorrad đều xác nhận chưa phát hiện lỗi tương tự như tại thị trường Bắc Mỹ.