Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Honda Winner X và triết lý thiết kế ống xả “ngang ngược” bị khách hàng chê tơi tả

Doanh nhân Việt Nam 16:57 12/10/2020

Mới đây, khi Honda Việt Nam giới thiệu mẫu xe côn tay Winner X, phiên bản 2020, người tiêu dùng lại lần nữa lắc đầu ngao ngán khi nhìn thấy chiếc ống xả (pô) với thiết kế ngang ngược, không giống ai!

Thiết kế ngang ngược

Hãy cùng điểm lại một số mốc thời gian quan trọng của dòng côn tay phân khối nhỏ này của Honda Việt Nam. Sau thế hệ Winner đầu tiên (2017) được đánh giá xấu xí, như một bản cải tiến của Wave RSX, ngày 13/7/2019, Honda Việt Nam chính thức cho ra mắt thế hệ của dòng này với tên gọi Winner X.
Thiết kế ống xả xe Honda Winner 2019 phụt thẳng vào mặt người phía sau
Xe có thiết kế hoàn toàn mới với nhiều trang bị cao cấp như đèn pha LED, phanh ABS. Honda Winner X có 3 phiên bản gồm Thể thao (phanh thường), Camo (phanh ABS) và Đen mờ (phanh ABS) với 8 màu sắc và giá đề xuất dao động từ 45,99 – 49,49 triệu đồng. Với sự kiện Winner X ra đời, đây như lời thách thức của Honda Việt Nam với đối thủ truyền kiếp là Yamaha Exciter.
Tuy nhiên, không những phá được “dớp” của thế hệ đầu tiên, chỉ vài tháng sau khi ra mắt, Winner X rơi vào cảnh ế ẩm, tồn khó, hậu quả là rớt giá không phanh. Nhưng cái mà người tiêu dùng chú ý, săm soi nhiều nhất lại là thiết kế của chiếc ống xả trên dòng xe này. Trái ngược với thiết kế của nhiều dòng, cũng như các hãng xe khác, ống xả của Winner X chếch thẳng lên cao, hướng luồng khí thải vào mặt những người đi phía sau.
Ngay từ phiên bản đầu tiên, Winner X đã gây ra những cuộc tranh luận nảy lửa, sự chỉ trích của người tiêu dùng về thiết kế chiếc ống xả “ngang ngược” này.
Trên một diễn đàn công nghệ nổi tiếng, một người dùng bình luận đầy hài hước, sâu cay “Đây là tính năng mới mà Honda áp dụng cho Winner X, giúp người chạy xe phía sau tăng nhịp đập tim, tăng huyết áp, máu huyết lưu thông nhanh, kích thích miệng buông lời ... Sau đó tay chân hoạt động mạnh”

Nhiều người đi đường khẳng định, nhiều lần bị ống xả xe Honda Winner X phụt hơi vào mặt và cảm thấy ức chế. Nói về điều này, hầu hết người dùng cho rằng, đây là lỗi hệ thống của Honda Việt Nam từ khâu thiết kế, lắp ráp, vận hành thử trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Có người thốt lên rằng, “Không ngờ một hãng lớn như Honda lại bị lỗi sơ đẳng này”.

Không chỉ người đi đường, ngay cả một người đang đi dòng xe này cũng ngao ngán thốt lên: “Tôi đang đi Winner X đây, đúng là pô nó xả thẳng vào mặt người đứng sau, nên đi ra đường hơi ngại và sợ bị ăn đập oan. Chỉ vì tiếng pô nghe nội lực và giúp xe mạnh hơn chút so vs đời cũ nhưng Honda vô tình hại chủ xe. Đề nghị Honda Việt Nam sửa ngay lỗi này, thật mất lịch sự khi đi cái xe có ống xả thổi thẳng vào mặt người khác. Thật khó chịu khi ra đường nhìn thấy cái xe như thế. Theo tôi không nên tự sửa, đồng loạt yêu cầu Honda sửa. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc”.
Người mua xe phải tự chế thiết bị hướng luồng xả xe Honda Winner xuống dưới
Và rồi, thì sao?
Ngày 22/8 vừa qua, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu mẫu xe Winner X thế hệ thứ hai. Winner X được người tiêu dùng đánh giá, chiếc xe thật sự khác biệt nhờ có… bộ tem mới. Lại một lần nữa, chiếc pô trên xe Winner X lại trở thành chủ đề bàn tán nảy lửa trên các diễn đàn về xe và công nghệ. Honda Việt Nam không nghề lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng Việt Nam, không chịu thay đổi thiết kế ống xả cho dòng Winner X.
Chỉ một thay đổi nhỏ, ống xả Honda Winner không còn "tát" vào mặt người phía sau
Thậm chí, một số ý kiến gay gắt cho rằng, Winner X là một chiếc xe có thiết kế ống xả phải gọi là thuộc hàng “mất dạy” nhất của hãng Honda Việt Nam.
Dạo quanh một số diễn đàn về xe, đa phần là các ý kiến chỉ trích thiết kế ngang ngược này:
“Vâng, lỗi chính nằm ở chỗ thiết kế ống xả, với cái dáng chổng ngược và cái lỗ to tổ chảng như xxx của thằng thiết kế, khi đi trên phố mà đi sau hoặc đỗ đèn đỏ mà đứng sau con này thì bạn sẽ có cảm giác bị hơi từ ống xả phụt thẳng vào mặt, do là động cơ 1 Xi lanh nên nhịp nổ nó không đều, vô tình lại tạo ra cho người phía sau một cảm giác như bị đấm từng hồi vào mặt”.
“Nhiều anh em chơi xe có ý thức đã tự về gắn thêm 1 chi tiết nhỏ là một cái ống cúp xuống được sơn tĩnh điện chịu nhiệt, vừa gọn gàng, vừa lịch sự và thể hiện ý thức. Anh em nào đang dùng dòng này nếu có ý thức thì lưu ý chi tiết nhỏ mình vừa nêu trên”.
Quảng cáo của Honda Việt Nam về dòng xe Winner X 150cc (Ảnh cắt từ clip)
“Chứ thú thật là đêm trung thu hôm trước mình vừa đấm 1 xxx đi Winner X đang đỗ đèn đỏ trước mặt và không ngừng nẹt pô. Không phải mình hung dữ đâu, mà là mình đấm giùm cho vài người phía sau thôi”.
“Đậu đèn đỏ thường muốn đấm mấy đứa như vậy thật sự nó cứ bụp bụp bụp vô mặt mình”
“Em cũng vừa bị nó phun thẳng vào đúng mặt, may đeo khẩu trang nên nó cản tí khói, mà tại cái xe với tại vị trí của mình, nên chả dám ý kiến gì với xế Winner X cả”, một người đi Winner X than phiền.
Liên quan tới dòng xe Winner X và thiết kế 'ngang ngược' này, nhiều lần PV Doanh nhân Việt Nam tìm cách liên hệ điện thoại với đại diện truyền thông của Honda Việt Nam bằng cuộc gọi, tin nhắn nhưng chỉ nhận được sự im lặng.
KẾ TOẠI

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/honda-winner-x-va-triet-ly-thiet-ke-ong-xa-ngang-nguoc-21374.html

Bạn đang đọc bài viết Honda Winner X và triết lý thiết kế ống xả “ngang ngược” bị khách hàng chê tơi tả tại chuyên mục Xe máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe máy
Ở tầm tiền 50 triệu, Honda Air Blade nổi bật với nhiều tính năng tiện ích trong khi Honda Vario là mẫu tay ga nhập khẩu được ưa chuộng nhờ phong cách thể thao năng động.