Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Có 50 triệu nên mua xe tay ga loại nào?

TDVN 10:02 27/07/2020

Ở tầm tiền 50 triệu, Honda Air Blade nổi bật với nhiều tính năng tiện ích trong khi Honda Vario là mẫu tay ga nhập khẩu được ưa chuộng nhờ phong cách thể thao năng động.

Nếu phải chỉ ra cái tên nào nào đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Honda Air Blade tại thị trường Việt Nam thì đó chính là Honda Vario. Cả 2 mẫu xe tay ga cùng nhắm đến nhóm khách hàng trẻ và có mức giá dao động trên dưới 50 triệu đồng tùy theo phiên bản động cơ, màu sắc.

Vậy Honda Air Blade 150 và Honda Vario 150 sẽ đáp ứng ra sao cho nhu cầu sử dụng và đi lại hàng ngày ở đô thị?

Air Blade thanh lịch, Vario năng động thể thao

Ở thời điểm hiện tại, Air Blade cùng Vario có thể xem là 2 dòng xe tay ga mang kiểu dáng hiện đại và trẻ trung nhất của Honda. Không chỉ vậy, có nhiều ý kiến cho rằng thiết kế của cả 2 có nhiều điểm tương đồng, nhất là tạo hình của cụm đèn chiếu sáng và đèn định vị LED phía trước cách điệu hình cánh chim.

Tuy nhiên vì được xây dựng hướng đến thị trường Việt Nam và Indonesia nên giữa Air Blade và Vario vẫn có những khác biệt nhất định về phong cách tổng thể.

Cụ thể, Honda Air Blade có phần có phần lịch lãm hơn khi các đường nét vừa đủ cứng cáp và có một vài chi tiết mang hơi hướm sang trọng, chẳng hạn như tên xe dập nổi khác màu hay yên xe 2 màu ở phiên bản đặc biệt. Điểm nhấn ở phía sau là cụm đèn LED 2 tầng tạo hình giống với mẫu Honda SH 2020.

Trong khi đó, dàn áo của Honda Vario gồm nhiều gân dập nổi sắc sảo ở cả yếm trước và 2 bên thân xe. Trên model 2020, Vario có bộ tem trang trí mới màu sắc sặc sỡ hơn đời xe trước.

Bên cạnh đó, cụm đèn hậu của Vario trông thể thao hơn khi 2 đèn xi-nhan bố trí rời tách biệt khỏi đèn hậu và nằm trên dè chắn bùn. Đây là kiểu thiết kế thường thấy trên các dòng môtô của Honda.

Về mặt thông số, dù Vario quan sát có vẻ gọn gàng hơn nhưng thực tế kích thước của 2 mẫu xe không quá chênh lệch. Mẫu xe nhập khẩu có chiều dài tổng thể nhỉnh hơn trong khi khoảng cách 2 trục lại ngắn hơn đôi chút so với Air Blade.

Điểm khác biệt chính liên quan đến vị trí điều khiển xe. Trong đó, yên xe của Air Blade cao hơn và chỗ để chân được tách làm 2, còn Vario có sàn để chân phẳng và chiều cao yên thấp hơn.

Tính năng tương đồng, Air Blade tiện dụng hơn

So sánh 2 biến thể cao cấp nhất của Honda Air Blade và Honda Vario đang bán tại Việt Nam, danh sách trang bị là tương đồng. Những tiện ích có mặt trên Air Blade 150 và Vario 150 gồm có chìa khóa thông minh, bảng đồng hồ LCD đơn sắc và hệ thống bật tắt động cơ tự động Idling Stop.Tính năng tương đồng, Air Blade tiện dụng hơn

Đồng thời, các phiên bản nâng cấp 2020 thì Air Blade cũng đã được loại bỏ công tắc đèn tương tự như Vario.

Ưu điểm của đèn mặc định sáng là giúp tăng tính nhận diện khi di chuyển trên đường, kể cả vào ban ngày, đồng thời hạn chế việc người lái quên mở đèn vào lúc chiều tối hoặc khi đi vào hầm đường bộ. Đổi lại, khi ra vào bãi giữ xe hoặc các hẻm nhỏ người lái không thể chủ động tắt đèn khá bất tiện.

Xét về tính hữu dụng, Air Blade có phần nhỉnh hơn khi bình xăng bố trí phía trước và dung tích cốp được mở rộng. Nhờ vậy, thao tác đổ xăng thuận tiện hơn và có thể mang theo nhiều đồ đạc hơn. Đồng thời, bên trong cốp của Air Blade 150 còn có đèn và cổng nguồn sạc 12V.

Trong khi đó, cốp của Vario chỉ để vừa một nón bảo hiểm 3/4 và khi cần đổ xăng người lái phải xuống xe. Bù lại, phía trước của Vario được bổ sung 2 hốc để đồ phụ để người lái có thể sử dụng khi cần thiết.

Air Blade an toàn, Vario mạnh mẽ

Thông số động cơ 150 cc trên Air Blade cùng Vario có thể nói là một 9 một 10 và cân nặng của 2 mẫu xe cũng không quá chênh lệch, tuy nhiên trải nghiệm thực tế lại có sự khác biệt.

Nếu tay ga của Air Blade được tinh chỉnh theo hướng êm ái và mượt mà thì Vario lại mang đến cảm giác mạnh mẽ và thể thao trong vận hành.

Về mặt an toàn, Honda Air Blade 150 trội hơn khi được trang bị cụm phanh đĩa bánh trước có hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trong khi đó, cụm phanh kết hợp CBS là trang bị tiêu chuẩn của Honda Vario.

Trong khi đó, các model Honda Vario 2020 được các đơn vị nhập khẩu tư nhân niêm yết với mức giá dao động từ 44-56 triệu đồng tùy theo cấu hình động cơ và tùy chọn màu sơn.Hiện tại Honda Air Blade có giá bán đề xuất 41,2-56,4 triệu đồng, tuy nhiên tại các đại lý ủy nhiệm mức giá thực tế cao hơn 3-5 triệu đồng.

Nhìn chung, Honda Air Blade với giá bán đắt hơn Vario vài triệu đồng có ưu thế về độ tiện dụng, phù hợp với những ai cần một chiếc xe tay ga trẻ trung, nhiều công nghệ và an toàn.

Đối với Honda Vario, đây vẫn là một mẫu tay ga cá tính với thiết kế thể thao và tính năng vận hành mạnh mẽ. Dù có mức giá dễ chịu hơn, hạn chế chính của Vario là thua kém về trang bị an toàn và không được bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

Theo Zing

Link gốc : https://zingnews.vn/mua-xe-tay-ga-50-trieu-chon-honda-air-blade-hay-honda-vario-post1111499.html

Bạn đang đọc bài viết Có 50 triệu nên mua xe tay ga loại nào? tại chuyên mục Xe máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe máy
Nếu bạn thường xuyên phải chạy xe máy trong những ngày nắng nóng thì nên tham khảo bài viết dưới đây để giữ gìn sức khỏe, sự an toàn của bản thân, đồng thời chăm sóc xe đúng cách.