Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Công ty Onsen Fuji không có giấy phép hoạt động thăm dò, khai thác nước khoáng

PHÁP LUẬT PLUS 13:24 25/02/2021

Đây là khẳng định từ phía cơ quan chức năng Bộ Tài nguyên và Môi trường liên quan đến pháp lý sử dụng nước khoáng nóng tại huyện Thanh Thuỷ của Công ty Onsen Fuji tại dự án Wyndham Thanh Thủy.

Trước đó Pháp luật Plus có bài viết: "Sở TN&MT Phú Thọ đang kiểm tra Công ty Onsen Fuji quảng bá sử dụng khoáng nóng" phản ánh việc dự án khu nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy thuộc xã Bảo Yên, (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) do Công ty Cổ phần dịch vụ Du lịch Onsen Fuji (Công ty Onsen Fuji) làm chủ đầu tư; Các môi giới đã đã quảng bá, giới thiệu với khách hàng về việc thăm dò, khai thác khoáng nóng, khách hàng sau khi mua sản phẩm sẽ được sử dụng khoáng nóng khi mua, thuê căn hộ tại khu nghỉ dưỡng trên.

Tuy nhiên, theo một số nhà đầu tư phản ánh, việc các môi giới đang tự quảng bá Công ty Onsen Fuji được khai thác khoáng nóng, và khách hàng khi mua, thuê căn hộ tại khu nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy được sử dụng nguồn khoáng nóng là không đúng sự thật. Vì Công ty Onsen Fuji chưa được cấp phép hay nhận chuyển nhượng việc thăm dò, khai thác sử dụng khoáng nóng từ bên nào.

Phối cảnh dự án nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy, Phú Thọ. Ảnh internet

Phối cảnh dự án nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy, Phú Thọ. Ảnh internet

Để làm rõ thông tin, Phóng viên Pháp luật Plus đã liên hệ, trao đổi thông tin với Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) để làm rõ những bất cập trên.

Theo văn bản phúc đáp Pháp luật Plus mới đây của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, đơn vị này cho biết: "Ngay sau khi nhận được phản ánh của báo chí về sự việc trên, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã giao giao Cục Kiểm soát hoạt động khoáng sản miền Bắc phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ kiểm tra làm rõ những bất cập đã được báo chí phản ánh.

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra hoạt động thăm dò nước khoáng nóng của Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ Sơn Hải (Công ty Sơn Hải) tại buổi kiểm tra, Công ty Sơn Hải khẳng định không có việc chuyển nhượng Giấy phép thăm dò khoáng sản cho bên nào".

Đối với Công ty Onsen Fuji quảng bá, giới thiệu với khách hàng về việc được phép thăm dò, khai thác khoáng nóng, sử dụng khoáng nóng tại dự án khu nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy thuộc xã Bảo Yên, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cho hay: "Qua rà soát tài liệu cho thấy Công ty Onsen Fuji không có giấy phép hoạt động thăm dò, khai thác nước khoáng trên địa bàn huyện Thanh Thủy do cơ quan có thẩm quyền cấp".

Trong thời gian qua, Công ty Onsen Fuji quảng bá, mời chào khách hàng mua dự án là Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được xây dựng trong khu vực lõi của mỏ khoáng nước nóng Thanh Thủy và khách hàng mua dự án sẽ được sử dụng nguồn khoáng nóng được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, gây hiểu lầm đối với khách hàng, dự luận…... Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Dự án khu nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy, Phú Thọ hiện đang xây dựng sau một thời gian chậm thi công. Ảnh Bạn đọc cung cấp cho Pháp luật Plus.

Dự án khu nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy, Phú Thọ hiện đang xây dựng sau một thời gian chậm thi công. Ảnh Bạn đọc cung cấp cho Pháp luật Plus.

Như Pháp luật Plus đã thông tin trước đó, trong thời gian qua nhiều môi giới bất động sản đang quảng bá Dự án khu nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy thuộc xã Bảo Yên, (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) do Công ty Onsen Fuji làm chủ đầu tư với những thông tin thật sự khiến các nhà đầu tư muốn "xuống tiền" ngay.

Theo lời quảng bá của một chuyên viên bất động sản bán các căn hộ tại dự án nghỉ dưỡng này cho biết, ngoài các tiện ích, dịch vụ cơ bản dự án khu nghỉ dưỡng dưỡng trên còn có nguồn nước khoáng nóng tự nhiên nằm trên mỏ khoáng nóng chất lượng đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại phía Bắc, khi người mua căn hộ khách sạn ở thì nguồn khoáng nóng này có ống dẫn nước khoáng trực tiếp tới từng phòng....

Thông tin quảng bá dự án nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy với nhiều ưu đãi. Đặc biệt là có suối khoáng nóng trên các trang website.

Thông tin quảng bá dự án nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy với nhiều ưu đãi. Đặc biệt là có suối khoáng nóng trên các trang website.

Lời giới thiệu của chuyên viên là vậy, tuy nhiên nhà đầu tư vẫn còn băn khoăn về vấn đề pháp lý ở dự án này, đặc biệt việc sử dụng nguồn nước khoáng nóng đã được cơ quan chức năng cấp phép?

Nhằm đưa thông tin khách quan tới bạn đọc, Phóng viên đã liên hệ với đại diện truyền thông Công ty Onsen Fuji để nắm bắt sự việc. Theo truyền thông của Công ty Onsen Fuji cho biết: "Dự án Wyndham Thanh Thủy nhận chuyển nhượng từ Công ty Sơn Hải. Trước đó Công ty Sơn Hải đã có giấy phép thăm dò khoáng sản tại khu đất này, sau khi Công ty Onsen Fuji tiếp nhận lại thì được phép thăm dò khoáng sản...".

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Onsen Fuji không có giấy phép hoạt động thăm dò, khai thác nước khoáng tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo