Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Sàn TMĐT Bigbuy24h trước khi “dính phốt”

Nhịp sống kinh tế 10:50 06/10/2020

Dù tuyên bố hợp tác với thương hiệu lớn và tầm cỡ như Vinfast nhưng Bigbuy24h lại viết nhầm thành "Vinfat".

Theo VTV, sàn TMĐT Bigbuy24h của ông chủ Nguyễn Văn Anh hiện đang bị hàng loạt người tố cáo lừa đảo, chiếm dụng cả tỷ đồng. Với lời mời gọi hoàn tiền từ 100-400% giá trị sản phẩm, sàn TMĐT này đã thu hút đông đảo người tham gia, mở được hàng chục đại lý khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Tuyên bố liên kết với Vinfast

Không chỉ hoàn tiền với những sản phẩm có giá trị nhỏ mà Bigbuy24h còn tuyên bố chiết khấu, hoàn tiền cho người mua khi giao dịch hàng hóa có giá trị lớn, lên đến vài trăm triệu đồng, điển hình là ô tô Vinfast.

Cuối 2019 đầu năm 2020, khi chiêu trò chưa bị lật tẩy, hàng loạt trang fanpage văn phòng đại diện của Bigbuy24h đăng tin cho biết doanh nghiệp này đã liên doanh với Vinfast để giúp mua xe ô tô được hoàn tiền.

Đây cũng là thời điểm Vinfast vừa tung chính sách miễn lãi vay 2 năm đầu cho khách hàng mua ô tô của hãng. Theo công bố chính thức, khách hàng cần trả trước số tiền tương ứng từ 20% giá trị xe, 80% còn lại sẽ trả dần trong những năm sau. Riêng 2 năm đầu, chủ xe không phải trả lãi.

Trong khi đó, Bigbuy24h tuyên bố nếu mua qua sàn TMĐT này, khách hàng được hỗ trợ vay ngân hàng 70% giá trị xe, 2 năm đầu không lãi suất. Đáng nói, khoản tiền 30% còn lại được Vinfast chiết khấu hoàn toàn qua sàn TMĐT này, trả theo ngày.

Ví dụ, xe Vinfast Fadil có giá niêm yết là 465 triệu đồng, người mua vay ngân hàng 70% (tương đương 270 triệu đồng), 195 triệu đồng còn lại được chiết khấu 0,2% mỗi ngày.

Văn phòng Bigbuy24h tại Bắc Ninh thông báo liên kết với Vinfast nhưng tên đối tác còn viết sai chính tả thành "Vinfat"?

Để củng cố niềm tin cho người tham gia, Bigbuy24h đã công bố hình ảnh “những chủ nhân đầu tiên” tại một vài văn phòng đại diện.

Ngoài Vinfast, vào tháng 11/2019 Bigbuy24h ký thỏa thuận hợp tác “giải pháp tài chính cho khách hàng mua xe VM Motors” cùng Công ty CP Đầu tư- Xây dựng Thương mại Sao Phương Nam (SPN); Công ty tài chính Shinbank.

Phương thức hợp tác khá lằng nhằng. Cụ thể, SPN mua xe của VM Motors và bán cho khách hàng là người sử dụng cuối cùng như một đối tác kinh doanh xe ô tô của VM Motors. Sau đó căn cứ vào giá bán của VM Motors cho Sao Phương Nam, công ty này sẽ chủ động quyết định số tiền (tỷ lệ %) hoàn lại cho các khách hàng sau khi mua xe. Số tiền hoàn lại đối với khách hàng sử dụng cuối cùng được tính theo công thức: gấp 3 lần tiền dựa trên tỷ lệ % hoàn tiền do SPN quyết định. Thời gian hoàn tiền là 500 ngày và được trả theo ngày vào tài khoản trên ứng dụng điện tử Bigbuy24h. Qua đó khách hàng có thể quy đổi thành tiền mặt hoặc thành điểm, sử dụng để mua các sản phẩm khác thông qua Bigbuy24h.

Tuy nhiên, đến khoảng tháng 6/2020, điểm tích lũy được chuyển đổi đang tiền SBcoin do công ty tự phát hành, đồng nghĩa với việc khả năng rút tiền mặt gần như là không thể. Không những thế, theo thông tin trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty tài chính Shinbank cũng mới chỉ thành lập từ tháng 8/2020 và hiện đã ngừng hoạt động.

Những tháng cuối năm 2019 - khoảng thời gian phát triển rầm rộ nhất, Bigbuy24h cũng không ngại chi tiền để truyền thông trên báo chí. Nổi bật là việc trao thưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam 300 triệu đồng sau khi giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á. CEO Nguyễn Văn Anh cùng nhiều người khác cũng đến tận nơi chụp ảnh cùng HLV Park Hang-Seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Đến nay, sau khi hàng loạt những vấn đề, sai phạm trong kinh doanh bị lật tẩy, trụ sở chính của Bigbuy24h tại Hà Nội đã ngừng hoạt động, tháo dỡ biển hiệu. CEO Nguyễn Văn Anh, nếu như trước đó mạnh miệng nói "người dùng cứ sồn sồn lên" và tuyên bố "sẵn sàng trả lại tiền" thì nay đã xóa kết bạn zalo với các đại lý, không thể liên lạc được. Ứng dụng Bigbuy24h trên kho ứng dụng cũng đã bị đánh giá 1 sao hàng loạt.

Theo

Nhịp sống kinh tế

Link gốc : https://cafef.vn/san-tmdt-bigbuy24h-truoc-khi-dinh-phot-tuyen-bo-lien-ket-voi-vinfast-de-mua-o-to-hoan-tien-tang-dt-bong-da-viet-nam-hang-tram-trieu-dong-2020100509462835.chn

Bạn đang đọc bài viết Sàn TMĐT Bigbuy24h trước khi “dính phốt” tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo