Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Phòng khám đa khoa Âu Á bị phạt

TÀI CHÍNH DN 07:08 02/10/2020

Dính nhiều sai phạm, phòng khám đa khoa Âu Á bị phạt hơn 220 triệu

Ngày 22/9, tin từ Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho hay đã có quyết định xử phạt Phòng khám đa khoa Âu Á (Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Âu Á, 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6) tổng số tiền 221 triệu đồng. Phòng khám trên vi phạm 9 hành vi, trong đó có hành vi thuê chứng chỉ để hành nghề; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; sửa chữa hồ sơ làm sai lệch thông tin về khám chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh… Phòng khám này bị buộc tháo gỡ quảng cáo sai quy định.

Bên cạnh đó, Phòng khám đa khoa Hồng Phong (Công ty TNHH MTV dịch dụ y tế Hồng Phong, 160 - 162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5) cũng bị phạt tổng số tiền 91 triệu đồng. Phòng khám này bị xử phạt 6 hành vi, trong đó có hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ; thu giá dịch vụ khám chữa bệnh cao hơn giá niêm yết; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn... Phòng khám này cũng bị buộc tháo gỡ quảng cáo sai quy định.

Trước đó, phòng khám trên đã bị Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM quyết định xử phạt nhiều lần vào các năm 2018 và 2019 do nhiều hành vi vi phạm với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Thời gian qua, Thanh tra Sở Y tế cho biết UBND Tp.HCM cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV dịch vụ Y tế Thái Bình Dương tại địa chỉ số 34 – 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1 với tổng số tiền là 343 triệu đồng. Trong các lỗi vi phạm của đơn vị này cũng có hành vi thuê chứng chỉ hành nghề để hành nghề.

Hành vi vi phạm của phòng khám Thái Bình Dương gồm 9 lỗi: cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu, thuê chứng chỉ hành nghề để hành nghề, không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động, lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Phòng khám này còn lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, không đeo biển tên, sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về khám, chữa bệnh, sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Phòng khám đa khoa Âu Á bị phạt tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua