Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Thẩm mỹ Mai Phương: Bất chấp quy định, coi thường khách hàng

TÀI CHÍNH DN 08:53 11/10/2020

Chỉ được cấp phép là một spa thẩm mỹ, chuyên về chăm sóc da, thế nhưng Giám đốc Thẩm mỹ Mai Phương (quận Thủ Đức, Tp.HCM) lại ngang nhiên tư vấn và cam kết với khách hàng rằng sẽ thực hiện ...

Can thiệp bằng dao kéo lên thân thể khách hàng

Những tháng đầu năm 2020, báo chí liên tục phản ánh tình trạng “vượt quyền” khi cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ ngoài danh mục được cấp phép. Nhất là khi liên tiếp xảy ra những trường hợp tử vong phát xuất bởi sự lỳ lợm, coi thường tính mạng khách hàng của chủ các spa, thẩm mỹ viện.

Mới đây nhất, thông qua đường dây nóng, Tài Chính Doanh Nghiệp nhận nhiều phản ánh liên quan đến các biến tướng trong dịch vụ làm đẹp trên địa bàn quận Thủ Đức. Nhận nhiều phàn nàn nhất là 3 cơ sở thẩm mỹ, gồm: Thẩm mỹ Mai Phương (267H Tô Ngọc Vân, phường Linh Đông), Thẩm mỹ viện Hamni House (số 25 Phú Châu, phường Tam Phú), thẩm mỹ viện Vanadis (số 64 Võ Văn Ngân, phường Trường Thọ).

Nữ nhân viên cùng Giám đốc Thẩm mỹ Mai Phương đang tư vấn cho PV (Ảnh cắt từ clip)

Nữ nhân viên cùng Giám đốc Thẩm mỹ Mai Phương đang tư vấn cho PV (Ảnh cắt từ clip)

Trong đó, thẩm mỹ Mai Phương nổi cộm với nhiều phản ánh sai phạm trong công tác khám, chữa bệnh và hành nghề thẩm mỹ. Chúng tôi (PV) tiếp cận Thẩm mỹ Mai Phương thông qua những quảng cáo trên website và fanpage trên mạng xã hội của cơ sở này tại địa chỉ: https://spamaiphuong.com/ và https://www.facebook.com/ThamMyMaiPhuong.

Có thể dễ dàng nhận thấy, trên hai kênh thông tin này Thẩm mỹ Mai Phương dường như rất cẩn trọng khi không hề quảng cáo các kỹ thuật thẩm mỹ xâm lấn. Đơn vị này chỉ quảng cáo các dịch vụ chăm sóc da, điều trị nám, tàn nhang, bán buôn mỹ phẩm…

Tuy nhiên, Thẩm mỹ Mai Phương lại tự tin cho rằng có thể đào tạo học viên và cung cấp chứng chỉ hành nghề spa. Theo quảng cáo của bà Mai Thị Thêm (Giám đốc Thẩm mỹ Mai Phương) thì cơ sở này liên kết với Trường Nguyễn Tất Thành để cấp chứng chỉ cho học viên. Trái ngược với những quảng cáo trên, hoạt động thật sự đằng sauThẩm mỹ Mai Phương lại khiến nhiều người bất ngờ.

Trong vai khách chúng tôi để lại lịch hẹn với Thẩm mỹ Mai Phương qua mạng xã hội Facebook với nhu cầu nâng mũi cấu trúc và nâng ngực. Chỉ ít phút sau, một nữ nhân viên giới thiệu là tư vấn viên của Phòng khám chào mời và hướng dẫn chúng tôi đến trực tiếp cơ sở để được tư vấn.

Tại đây, PV được một nữ tư vấn viên tên N.M. tư vấn. Do đã nắm bắt nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ trước đó của chúng tôi, nữ nhân viên đon đả khoe: “Mũi của em cũng mới làm ở đây luôn. Do mới nên chưa được tự nhiên lắm đúng không chị?”.

Dứt lời, nữ nhân viên này tiếp tục hỏi thăm chúng tôi về các thông tin cá nhân trước khi dẫn chúng tôi gặp trực tiếp bà Mai Thị Thêm (Mai Phương), Giám đốc Thẩm mỹ Mai Phương. Cũng như nữ nhân viên tư vấn, vị Giám đốc lấy ví dụ về các các trường hợp phẫu thuật mũi từng được Mai Phương thực hiện để mồi chài PV.

Thẩm mỹ Mai Phương, số 267H Tô Ngọc Vân, Thủ Đức

Thẩm mỹ Mai Phương, số 267H Tô Ngọc Vân, Thủ Đức

“Em cứ gọi chị là Mai Phương được rồi. Theo như chị quan sát thì sống mũi em hơi thấp nên sẽ không phù hợp với phương pháp nâng mũi V-line. Bên mình sẽ dùng biện pháp nâng mũi cấu trúc, nó sẽ hợp với khuôn mặt của em và đẹp hơn”, bà Mai Phương nói.

Vị nữ Giám đốc cũng cho hay, đối với trường hợp của PV, bác sĩ thực hiện là một người tên Thảo, vị này sẽ thu xếp bay từ Hà Nội vào để thực hiện cho chúng tôi ngay tại cơ sở của Thẩm mỹ Mai Phương nếu thỏa thuận giữa khách hàng và cơ sở thẩm mỹ này được xác lập.

Bà Mai Phương cũng báo giá cho chúng tôi về chi phí thực hiện. Theo đó, dịch vụ nâng mũi cấu trúc mà cơ sở này dự kiến thực hiện cho PV là 17 triệu đồng. Đề cập đến vấn đề sợ đau trong lúc phẫu thuật, vị nữ Giám đốc nhanh chóng trấn an: “Trước khi phẫu thuật bác sĩ sẽ gây tê cục bộ cho em, em an tâm nhé. Chỉ một tiếng đồng hồ là xong ngay thôi”.

Sau một lúc tư vấn dịch vụ mũi, bà Mai Phương tiếp tục mồi chài PV thực hiện phẫu thuật cắt mắt. Đối với dịch vụ nâng ngực, kéo đầu ti, vị nữ Giám đốc cho hay sẽ thu xếp cho PV đến một chỗ thân quen để thực hiện.

Cần làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu

Tư vấn và quảng cáo là vậy, thế nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện tại tất cả các cơ sở được cấp phép là spa thẩm mỹ, thẩm mỹ viện, viện thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn Tp.HCM đều không đươc phép phẫu thuật thẩm mỹ. Có nghĩa là các cơ sở này không được phép can thiệp bằng dao kéo lên thân thể khách hàng, càng không được phép thực hiện các biện pháp tiền mê (tiền mê chỉ được thực hiện tại bệnh viện, có bác sĩ chuyên môn cao và trang, thiết bị hiện đại).

Theo quy định tại điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-BYT quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép đối với cơ sở khám, chữa bệnh thì cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm…

Bà Mai Phương lấy điện thoại cho PV xem hình ảnh những ca phẫu thuật nâng mũi từng được thực hiện tại Thẩm mỹ Mai Phương (Ảnh cắt từ clip)

Bà Mai Phương lấy điện thoại cho PV xem hình ảnh những ca phẫu thuật nâng mũi từng được thực hiện tại Thẩm mỹ Mai Phương (Ảnh cắt từ clip)

Cũng theo quy định tại khoản 2 điều này, các dịch vụ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hay cơ sở khám chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Như vậy, có thể thấy, việc TM Mai Phương ngang nhiên quảng cáo và cam kết thực hiện phẫu thuật, tiền mê ngay tại cơ sở đang vi phạm nghiêm trọng các quy định của Bộ Y tế trong Khám, chữa bệnh. Có phải người đứng đầu cơ sở này đang quá coi thường sức khỏe và tính mạng của khách hàng, bất chấp quy định, khinh lờn pháp luật?

Và các dấu hiệu hành nghề thẩm mỹ không phép tại đây đã tồn tại lâu như vậy sao vẫn chưa bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý? Không khó hiểu khi nhiều bạn đọc tỏ ra bức xúc, hoài nghi có hay không việc “bảo kê, châm chước” cho các hoạt động tại Thẩm mỹ Mai Phương?

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/tham-my-mai-phuong-bat-chap-quy-dinh-coi-thuong-khach-hang-d15903.html

Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ Mai Phương: Bất chấp quy định, coi thường khách hàng tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo