Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Thêm nhiều người chết vì dịch corona ở Trung Quốc

DÂN TRÍ 08:34 03/02/2020

Thêm 56 người tử vong, số người chết vì virus corona trong ngày ở Trung Quốc tăng kỷ lục

Chỉ trong ngày 2/2, Trung Quốc ghi nhận thêm 56 ca tử vong do virus corona mới gây dịch viêm phổi, nâng tổng số ca tử vong do loại virus này tại Trung Quốc lên 360 người.

Reuters dẫn thông tin từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay cho biết, toàn bộ 56 ca tử vong mới đều ở tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch viêm phổi do virus corona chủng mới. Ngoài ra, Hồ Bắc cũng ghi nhận thêm 2.103 ca nhiễm mới trong ngày 2/2.

Thêm nhiều người chết vì dịch corona ở Trung Quốc


Cuối tuần qua, Philippines cũng xác nhận 1 người tử vong do virus corona mới, đánh dấu ca tử vong đầu tiên bên ngoài Trung Quốc. Bệnh nhân là một người đàn ông Trung Quốc 44 tuổi đến từ Vũ Hán. Người này đến Philippines từ ngày 21/1, nhập viện khoảng 4 ngày sau đó và qua đời hôm 1/2.

Số người chết hoặc nhiễm bệnh do virus corona mới ở Trung Quốc có xu hướng tăng mạnh những ngày gần đây sau khi bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Các chuyên gia Trung Quốc cuối tuần qua cũng cảnh báo, ngoài lây lan qua đường hô hấp, tiếp xúc, virus corona mới có thể lây lan qua đường tiêu hóa và điều này có thể khiến dịch lây lan nhanh hơn nữa.

Giới chuyên gia về truyền nhiễm cho rằng, virus corona mới đang trở thành một đại dịch lan khắp thế giới và có thể kéo theo những hệ quả lớn bất chấp các biện pháp hạn chế đi lại, cách ly.

Sau hơn 1 tháng kể từ khi bùng phát, dịch viêm phổi do virus corona đã lan ra hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, buộc nhiều nước quyết định đóng cửa biên giới với công dân Trung Quốc hoặc hủy các chuyến bay đi và đến Trung Quốc.

Trong một diễn biến liên quan khác, theo AFP, quân đội Trung Quốc cuối tuần qua đã tiếp nhận bệnh viện dã chiến sắp hoàn thành ở Vũ Hán với 1.000 giường bệnh để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona mới. Khoảng 1.400 bác sĩ quân y sẽ điều trị cho các bệnh nhân từ hôm nay 3/2, chỉ 10 ngày kể từ khi công trình bệnh viện dã chiến được thi công.

Cũng trong một nỗ lực nhằm đối phó với tác động từ dịch viêm phổi corona, Ngân hàng trung ương Trung Quốc ngày 2/2 cho biết sẽ bơm 1,2 nghìn tỷ Nhân dân tệ (khoảng 173 tỷ USD) vào nền kinh tế để duy trì thanh khoản cho hệ thống ngân hàng, ổn định thị trường tiền tệ.

Bạn đang đọc bài viết Thêm nhiều người chết vì dịch corona ở Trung Quốc tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo