Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Vì sao bác sỹ điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona phải mặc bỉm?

DÂN TRÍ 12:09 27/01/2020

Bác sĩ Vũ Hán mặc bỉm điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona

Các bác sĩ và nhân viên y tế tại Vũ Hán phải mặc bỉm vì không có thời gian đi vệ sinh trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona.

Theo Washington Post, các bác sĩ và nhân viên y tế tại bệnh viện ở Vũ Hán mặc bỉm để họ không phải cởi đồ bảo hộ trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona.

Bác sĩ Vũ Hán mặc bỉm điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona

Cách làm này vừa giúp họ không mất thời gian đi vệ sinh, vừa giúp đồ bảo hộ không bị rách trong khi họ chưa được cấp đồ mới do thiếu nguồn cung.

Ngoài đồ bảo hộ, các bệnh viện tại Vũ Hán cũng thiếu các trang thiết bị bảo vệ khác như khẩu trang phẫu thuật hay kính bảo hộ.

“Chúng tôi biết rằng đồ bảo hộ chúng tôi đang mặc có thể là bộ cuối cùng mà chúng tôi có, vì thế chúng tôi không thể lãng phí bất kỳ bộ đồ nào”, một bác sĩ tại bệnh viện Thống nhất Vũ Hán cho biết.

Lượng bệnh nhân quá tải và lượng công việc khổng lồ đã gây ra những tổn thất tinh thần rất lớn với đội ngũ y bác sĩ tại Vũ Hán. Các bác sĩ cũng lo ngại về việc chính bản thân họ sẽ bị mắc bệnh.

Nhà trị liệu Candice Qin tại Bắc Kinh cho biết bà từng nói chuyện với một bác sĩ bị nhiễm virus corona từ bệnh nhân và bác sĩ này đang bị dịch bệnh “phá hủy”. Nữ bác sĩ này tự cô lập mình trong phòng riêng, không nói cho bố mẹ biết và sống trong cảm giác “bất lực và cô đơn”.

“Tôi nghĩ đây là sự căng thẳng mà mỗi bác sĩ và y tá tại Vũ Hán đều đang phải chịu đựng, cả về thể chất lẫn tinh thần. Chúng tôi biết rằng các bệnh nhân đều đang lo lắng, nhưng chúng ta cũng đừng quên bác sĩ cũng là con người”, nhà trị liệu Candice Qin nói.

Theo số liệu thống kê mới, số người chết vì vi rút corona mới nCoV tại Trung Quốc đã tăng lên 80 trong khi số lượng ca nhiễm dịch viêm phổi lạ đã tăng lên gần 2.800 trường hợp.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao bác sỹ điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona phải mặc bỉm? tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo