Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 22/11/2024

Xâm phạm nhãn hiệu sản phẩm Bổ tỳ ích nhi, Phúc Sinh Đường còn quảng cáo 'thổi phồng'

TDVN 14:12 07/05/2020

Ngang nhiên kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “ÍCH NHI” đã được bảo hộ tại Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 147834 của Cục Sở hữu trí tuệ cấp cho Công ty Cổ phần Nam dược

Như Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã thông tin, lực lượng Quản lý Thị trường TP.Hà Nội vừa phát hiện một cơ sở kinh doanh trên mạng chuyên bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu vi phạm. Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đông nam dược Phúc Sinh Đường (Công ty Phúc Sinh Đường) tại địa chỉ số nhà 16, ngõ 18 Nguyễn Khuyến, Hà Đông, Hà Nội do ông Nguyễn Văn Doanh làm Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty Phúc Sinh Đường.

Thời điểm kiểm tra ông Nguyễn Văn Doanh cung cấp cho lực lượng Quản lý Thị trường Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa.

Qua thực tế kiểm tra tại cơ sở, lực lượng chức năng cho biết, cơ sở trên chỉ hoạt động qua website https://phucsinhduong.vn và tài khoản trên mạng xã hội https://facebook.com/dongnamduocphucsinh để kinh doanh hàng không trực tiếp bán hàng trên kênh truyền thống.

Để tiếp tục xác minh, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hàng hóa tại cơ sở còn có 90.000 gói thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nhãn Bổ tỳ ích nhi được sản xuất tại Công ty cổ phần dược phẩm quốc DOLEXPHAR, địa chỉ lô C-2, KCN Đại An mở rộng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, lô sản xuất 011219 phân phối bới Công ty Phúc Sinh Đường, địa chỉ số nhà 16, ngõ 18 Nguyễn Khuyến, Hà Đông, Hà Nội.

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Căn cứ giấy tờ xuất trình và thực tế kiểm tra của lực lượng chức năng, Giám đốc Công ty Phúc Sinh Đường thừa nhận Công ty đã có 3 hành vi vi phạm: Kinh doanh ở địa điểm mà không đăng ký với phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh theo quy định; Kinh doanh hàng hóa là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhãn có chữ “Bổ tỳ ích nhi” được sản xuất Công ty cổ phần dược phẩm quốc DOLEXPHAR là hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “ÍCH NHI” đã được bảo hộ tại Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại số 147834 Cục Sở hữu trí tuệ cấp cho Công ty Cổ phần Nam dược;

Thực hiện kinh doanh hàng hóa trên môi trường mạng xã hội là tài khoản https://facebook.com/dongnamduocphucsinh và thiết lập website https://phucsinhduong.vn để kinh doanh hàng hóa là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nhãn “Bổ tỳ ích nhi” mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước theo quy định.

Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ 90.000 gói bảo vệ sức khỏe để xử lý theo quy định. Dự kiến phạt vi phạm hành chính Công ty Phúc Sinh Đường trên 100 triệu đồng về các hành vi vi phạm nêu trên.

Để làm rõ thông tin về vụ việc trên, PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã liên hệ với đường dây nóng của Công ty Phúc Sinh Đường và được nhân viên tư vấn cho biết, trong tương lai công ty sẽ thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ tỳ ích nhi vì hiện tại sản phẩm được tung ra thị trường với số lượng không nhiều.

Khi PV đề cập đến vấn đề công ty sẽ khắc phục tình trạng này như thế nào, nhân viên tư vấn cho biết chưa thể cung cấp thông tin trong thời điểm hiện tại.

Theo tìm hiểu của PV, mặc dù kinh doanh hàng hóa trên mạng xã hội và chưa thông báo với cơ quan quản lý nhà nước theo quy định, tuy nhiên trên tài khoản facebook có tên Phúc Sinh Đường vẫn ngang nhiên quảng cáo sản phẩm: “Bổ tỳ ích nhi - Trị biếng ăn số 1 Việt Nam”; “Là thương hiệu chăm sóc sức khỏe trẻ em hàng đầu Việt nam, từng nhân viên BỔ TỲ ÍCH NHI luôn thấm nhuần tư tưởng yêu thương, gieo niềm tin để nuôi dưỡng sự tận tâm, tử tế và trao đi những yêu thương trân quý, vươn đắp những “mầm xanh”...

Bổ tỳ ích nhi được quảng cáo là trị biếng ăn số 1 Việt Nam trên trang mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Điều đáng nói, dù có ghi chú ý “Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” tuy nhiên Phúc Sinh Đường lại quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nhãn “Bổ tỳ ích nhi” có những đặc điểm nổi trội như: Tăng tiết ezym tiêu hóa; Tái tạo hồng cầu nhanh; Dưỡng âm sinh tân nhuận táo; Săn chắc cơ bắp, sinh cơ thịt, cứng mạnh gân xương; An thần… gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.

Công ty Phúc Sinh Đường quảng cáo gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. (Ảnh chụp màn hình)

Rõ ràng hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh hàng hóa, đưa thông tin quảng cáo gây hiểu lầm của Công ty Phúc Sinh Đường là có hệ thống, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng để thu lợi. Cơ quan chức năng cần tiếp tục kiểm tra để làm rõ những hành vi vi phạm này.

Theo VietQ

Link gốc : http://vietq.vn/khong-chi-xam-pham-nhan-hieu-san-pham-bo-ty-ich-nhi-phuc-sinh-duong-con-quang-cao-thoi-phong-lua-nguoi-tieu-dung-d173586.html

Bạn đang đọc bài viết Xâm phạm nhãn hiệu sản phẩm Bổ tỳ ích nhi, Phúc Sinh Đường còn quảng cáo 'thổi phồng' tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo