Xe “hot” gặp vấn đề trục lái
Trên một số hội nhóm của người sử dụng xe Hyundai, một số thành viên cho biết chiếc Accent hay Grand i10 của mình phát ra tiếng kêu lọc cọc ở trục lái, gây cảm giác rất khó chịu. Thông tin này được bàn luận sôi nổi do không ít khách cũng gặp tình trạng tương tự.
“Khi đánh lái và chạy xe qua chỗ xóc là vô-lăng kêu. Đường càng xấu thì càng dễ gặp, thậm chí ngay cả khi để tay lái thẳng cũng kêu”, anh Hoàng Văn Phúc, một người sử dụng Hyundai Accent cho biết. “Xe mình mua từ năm 2018, chạy được hơn 40.000 km và chỉ sử dụng mục đích cá nhân".
Gặp tình trạng tương tự, anh Lâm Quốc Hùng ở Thái Bình, đã mang chiếc xe của mình đến trung tâm của Hyundai để bảo hành. Tuy nhiên theo anh, lỗi không được khắc phục triệt để mà chỉ thời gian sau là bị lại.
Một số khách hàng đi Grand i10 được thay cả trục lái mới theo chính sách bảo hành của hãng. Trong khi đó, có người dùng Accent chỉ được thay thế trục vít nên “bệnh” nhanh tái phát. “Xe nào còn bảo hành thì không mất tiền, mất của nhưng quá tốn thời gian của khách hàng”, anh Phạm Duy Long ở Hà Nam bức xúc.
Giọt nước làm tràn ly
“Lần đầu thay trục vít, lần hai thay cụm bánh răng, lần ba căn chỉnh thước lái nhưng lỗi vẫn hoàn lỗi”, anh Nguyễn Phạm Hưng kể về “bệnh tình” của chiếc Grand i10 mà anh sở hữu. Một số khách hàng chán ngán khi xe gặp lỗi nhưng hãng không chấp nhận bảo hành do chủ xe không bảo dưỡng định kỳ tại các trung tâm ủy quyền của Hyundai.
Bức xúc trước cách giải quyết của hãng, một số thành viên trong nhóm Hyundai Accent đã rủ nhau dán decal lên thân xe như một cách để phản đối và “tìm công bằng” cho người dùng.
“Yêu cầu Hyundai Thành Công triệu hồi khắc phục triệt để lỗi trục lái”, “Xe lỗi không được bảo hành, tránh xa nguy hiểm” hay “Đừng bán hàng kiểu đem con bỏ chợ” là những thông điệp được lên kế hoạch. Các thành viên vận động nhau in và dán lên chính chiếc ô tô của mình với mong muốn gây áp lực để nhà sản xuất chịu trách nhiệm.
Hyundai Accent và Grand i10 thường xuyên nằm trong top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam