Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu

TDVN 09:08 28/05/2020

Tổng cục Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương) vừa có văn bản yêu cầu Cục Quản lý Thị trường tại các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu

Thời gian gần đây, nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại các địa phương như Hải Dương, Gia Lai, Bắc Giang, Đắk Lắk, Hà Nội xuất hiện tình trạng nhiều cơ sở phải đóng cửa, treo biển hết hàng vì không nhập được xăng dầu để bán. Nhiều đơn vị khác nhập được nhỏ giọt, phải bán khống chế hoặc chỉ đủ hàng để bán nửa ngày.

Trước những phản ánh của báo chí về tình trạng hết xăng, thiếu xăng dầu, doanh nghiệp phân phối, đại lý không mua được hàng hoặc chỉ mua được lượng nhỏ giọt từ các đầu mối, Bộ Công Thương đã có chỉ đạo kiểm tra, làm rõ.

Ảnh minh họa.

Tổng cục Quản lý Thị trường cho biết, việc một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu đóng cửa không bán hàng tại một số địa phương gây ảnh hưởng đến sản xuất, tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp. Vì vậy Tổng cục Quản lý Thị trường yêu cầu các Cục Quản lý Thị trường phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Tổng cục Quản lý Thị trường yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, chú trọng kiểm tra, xử lý vi phạm về đo lường, chất lượng, đặc biệt là các hành vi đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá làm hạn chế việc cung ứng xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, giám sát nếu nhận được thông tin phản ánh về nguồn cung xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu bị gián đoạn thì báo cáo kịp thời để Tổng cục Quản lý Thị trường thông tin đến Vụ Thị trường có phương án xử lý kịp thời.

THEO VIETQ

Link gốc : http://vietq.vn/tang-cuong-kiem-tra-xu-ly-cac-hanh-vi-vi-pham-trong-kinh-doanh-xang-dau-d174474.html

Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp