Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Nếu có những triệu chứng này hãy đến ngay bệnh viện để xét nghiệm virus corona

KTMT 17:55 31/01/2020

Người nhiễm có các triệu chứng: ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tính và tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch...

Corona là một loại virus đường hô hấp có khả năng lây nhiễm cao như virus cúm, nhưng chúng có khả năng gây viêm phổi nặng. Nếu bạn nhiễm virus corona, việc uống thuốc thông thường sẽ không làm tình trạng bệnh đỡ hơn. Bên cạnh việc thân nhiệt tăng cao bất thường, virus corona sẽ tấn công mạnh vào hệ hô hấp, gây viêm phổi nên dẫn đến tình trạng thiếu oxy, khó thở rõ rệt, đây là một dấu hiệu mà cảm lạnh thông thường không có.

Triệu chứng nhiễm virus Corona cần biết

Người nhiễm có các triệu chứng: ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tính và tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch kèm theo sống hoặc đến vùng có người mắc bệnh do virus Corona mới trong vòng 14 ngày trước khi có triệu chứng.

Vì vậy, nếu gặp những triệu chứng này, hãy bình tĩnh phân biệt và cảnh giác, hoặc nên tới bác sĩ để có thể được xét nghiệm kịp thời.

Để phòng lây nhiễm bệnh, người dân cần đeo khẩu trang và đến cơ sở y tế khám ngay khi có triệu chứng hô hấp.

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có chứa cồn, đặc biệt sau khi hắt hơi, ho. Che mũi, miệng khi hắt hơi và ho.

Duy trì thông khí nơi ở, nơi làm việc tốt. Tránh tiếp xúc, tụ tập nơi đông người, nơi không thoáng khí. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp các vật nuôi, động vật hoang dã.

Về việc đeo khẩu trang, các chuyên gia y tế khuyến cáo: Người dân chỉ cần đeo các loại khẩu trang y tế thông thường đã có thể phòng tránh lây nhiễm, còn loại khẩu trang chuyên dụng N95 chỉ dùng cho nhân viên y tế khi tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/trieu-chung-nhiem-virus-corona-can-biet-13318.html

Bạn đang đọc bài viết Nếu có những triệu chứng này hãy đến ngay bệnh viện để xét nghiệm virus corona tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp