Gạch Hoàn Mỹ bị cong vênh (ảnh khách hàng cung cấp).
Theo nội dung phản ánh của anh Đặng Tiến Dũng, ngày 15/04/2018, anh có mua hơn 33,2m2 gạch lát nền có mã gạch 9002, loại A1 của Cty TNHH Hoàn Mỹ qua đại lý Ngọc Thắng – Nhà phân phối Nga Việt tại Hà Nội.
Sau khi thợ tiến hành lát nền, anh nhận thấy sàn nhà bị cong vênh nên mang số gạch còn lại ra kiểm tra thì phát hiện các viên gạch cong, vênh rất nhiều. Ngày 24/04/2018, anh phản ánh đến đại lý gạch Ngọc Thắng và yêu cầu cho người của đại lý – nhà phân phối qua kiểm tra chất lượng gạch.
Anh Dũng cho biết: Ngày 26/04/2018, sau 2 ngày phản ánh, đại diện nhà phân phối là anh Đinh Ngọc trả lời rằng:“Gạch nhà tôi đã lát rồi nhà máy không giải quyết”, khi tôi trao đổi thêm với anh Ngọc rằng: “Nhà máy không giải quyết thì nhà phân phối phải có trách nhiệm giải quyết” thì nhận được câu trả lời: “Nhà phân phối cũng không giải quyết”.
“Sau rất nhiều lần trao đổi với bên kho và gọi điện trực tiếp đến phòng kinh doanh của nhà máy Hoàn Mỹ, ngày 28/04/2018 có nhân viên xưng tên Hùng làm nhân viên kinh doanh của nhà máy đến để kiểm tra phản ánh về tình trạng gạch của gia đình. Trước khi tiến hành kiểm tra gạch, tôi yêu cầu anh Hùng cung cấp về bảng quy định chất lượng sản phẩm và lập biên bản kiểm tra hiện trạng gạch. Nhưng anh Hùng có nói là hôm nay chỉ đến để kiểm tra gạch và bên đại lý sẽ là bên có trách nhiệm mang biên bản kiểm tra cũng như bảng quy định gạch, chất gạch có đóng dấu đỏ cho gia đình tôi. Sau khi đo đạc anh Hùng còn xin mang 01 hộp gạch về nhà máy để đo”, anh Dũng cho biết thêm.
Nền nhà lát xong bị cong vênh (ảnh khách hàng cung cấp).
Được biết, sau nhiều lần gọi điện và nhắn tin liên lạc với các bên là nhà cung cấp Nga Việt – đại lý Ngọc Thắng – nhân viên Hùng thì đến ngày 08/05/2018, gia đình anh Dũng được thông tin đã có hướng giải quyết: Nhà máy cho kỹ thuật xuống xử lý lỗi nền cho gia đình anh Dũng, để đạt được đúng chất lượng hoặc hoàn trả lại lại mặt bằng nguyên trạng cho gia đình và hoàn trả số tiền mà gia đình anh Dũng đã bỏ ra để mua sản phẩm kém chất lượng. Ngoài ra anh Hùng còn nêu phương án, cho người của nhà cung cấp Nga Việt xuống gỡ và thu hồi lại những viên không đạt chất lượng ra khỏi nền nhà. “Nhưng đến hiện tại tôi vẫn chưa thấy động thái giải quyết nào từ phía Cty TNHH Hoàn Mỹ”, anh Dũng bức xúc nói và cho rằng Cty TNHH Hoàn Mỹ - nhà cung cấp Nga Việt trốn tránh trách nhiệm, không có tinh thần cầu thị.
Ngày 11/05/2018, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đến Cty TNHH Hoàn Mỹ làm việc theo phản ánh của khách hàng về việc Cty bán sản phẩm kém chất lượng. Bà Vũ Thị Kim Dinh - phụ trách Phòng Tổ chức hành chính của Cty cho biết: Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin, báo cáo lãnh đạo và cho kiểm tra, khi có kết quả sẽ trả lời với phóng viên. Nhưng đến nay đã hơn 10 ngày trôi qua, Cty Hoàn Mỹ vẫn chưa có hướng giải quyết về vấn đề khách hàng “tố” bán sản phẩm kém chất lượng.
THEO BÁO XÂY DỰNG