Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Lật tẩy màn 'bắt bệnh' qua điện thoại lừa dối người tiêu dùng của Viên uống Zbone

VietQ 08:46 09/04/2021

Viên uống Zbone không chỉ vi phạm quy định quảng cáo mà còn mạo danh thầy thuốc TS. BS Phạm Hòa Lan (nguyên cán bộ Bệnh viện Quân Y 103) để giới thiệu sản phẩm, tư vấn như thuốc điều trị.

Mạo danh bác sỹ quân y để gọi điện, tư vấn bán hàng lừa dối người tiêu dùng.

Khám bệnh qua điện thoại

Trước đó, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã có bài viết “Viên uống Zbone quảng cáo “nổ” công dụng, lừa dối người tiêu dùng” phản ánh dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng viên uống xương khớp Zbone quảng cáo trên các trang mạng xã hội như thuốc điều trị bệnh xương khớp để lừa người tiêu dùng.

Trong đó, nhiều nội dung quảng cáo nêu: “Giải pháp đột phá ứng dụng công nghệ hiện đại và các bài thuốc nam chữa thoái hóa khớp hàng đầu được truyền hình cả nước đưa tin. Bệnh nhân xương khớp đã có thêm cơ hội được hỗ trợ điều trị mà không cần phẫu thuật nhờ Zbone với 100% thảo dược thiên nhiên chọn lọc có tác dụng hỗ trợ điều trị xương khớp, kiểm soát cơn đau hiệu quả, bảo vệ sụn khớp và ngăn ngừa thoái hóa, tăng sinh nuôi dưỡng xương, sụn...”. Thậm chí, để người tiêu dùng tin công dụng, sản phẩm này còn “nổ” thêm: “Giảm hẳn đau nhức ở các bộ phận do vùng khớp bị ảnh hưởng sau 10 ngày - khớp "trơn tru", hết lục khục, vận động dễ dàng sau 15 ngày”.

Những lời quảng cáo “có cánh” còn khẳng định TPBVSK Zbone chữa khỏi các bệnh lý về xương khớp, gai khớp, vôi hóa, thoái hóa... Hơn thế, sản phẩm còn được cắt ghép, gán hình ảnh bác sĩ Phạm Hòa Lan với nội dung: Chỉ cần để lại số điện thoại sẽ được bác sĩ tư vấn. Ngoài ra, Znone còn sử dụng thêm hình ảnh người nổi tiếng, khách hàng chưa được kiểm chứng để dẫn dụ người dùng mua sản phẩm.

Để lại thông tin trên website https://thoaihoakhop.zbonechinhhang.com/ bán sản phẩm Zbone với mong muốn được tư vấn, chẩn bệnh, ngay sau đó, PV được một người giới thiệu bên Công ty Tuệ Minh gọi điện tư vấn. Sau quá trình khai thác thông tin khách hàng, người này chẩn đoán ngay PV bị thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa khớp gối giai đoạn đầu.

Sau đó “kê đơn” Zbone để điều trị trong vòng 3 tháng với khẳng định: “Trường hợp bệnh của chị thì nhà thuốc kê uống liên tiếp 3 tháng. Sau 1 tháng dùng thuốc sẽ di chuyển đi lại dễ dàng, khớp không còn đau nhức phát tiếng kêu gì hết. Hiện thuốc đang tri ân giảm giá, chị uống 2 tháng 4 hộp được giảm giá còn 1.750 nghìn đồng. Sau khi kết thúc thời gian điều trị sẽ duy trì được 3 đến 8 năm không tái lại”.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Tiếp tục để lại số điện thoại, PV được rất nhiều “bác sĩ online” gọi tới tư vấn mua sản phẩm Zbone. Những người này đều hứa hẹn sẽ chữa dứt điểm bệnh xương khớp và không tái lại trong thời gian dài.

Sản phẩm Zbone được Cục ATTP- Bộ Y tế cấp phép, khuyến cáo không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, không dùng nếu mẫn cảm với bất kỳ thành phần của sản phẩm. Tuy nhiên, bất chấp khuyến cáo trên, nhân viên tư vấn Zbone vẫn khẳng định: “Sản phẩm bên em an toàn, không mẫn cảm và dị ứng nên chị yên tâm sử dụng”, phải chăng đang cố “lấp liếm” để lừa người tiêu dùng?

Những người này cũng cam kết, đây là thuốc do Công ty Cổ phẩn TM và Đầu tư Công nghệ Tuệ Minh (Công ty Tuệ Minh, Số 5 Nguyễn Công Trứ, phường Phúc La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) chịu trách nhiệm phân phối.

Để làm rõ thông tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, PV đã liên hệ tới Công ty Tuệ Minh theo số điện thoại trong bản đăng ký sản phẩm. Tuy nhiên, người đứng tên đăng ký tỏ thái độ không hợp tác trao đổi nội dung PV nêu với lý do: “Chúng tôi chỉ làm việc với Cục ATTP- Bộ Y tế”.

Qua đây đặt ra những nghi vấn, tại sao phía Công ty Tuệ Minh không trao đổi nội dung với báo chí để thông tin được khách quan? Tại sao chỉ làm việc với Cục ATTP – Bộ Y tế? Những nhân viên tư vấn cho bệnh nhân có bằng cấp chuyên môn thế nào mà “thỏa sức” chẩn bệnh cho khách hàng?

Trước những thông tin trên, Chất lượng Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng thanh, kiểm tra để làm rõ hoạt động kinh doanh sản phẩm Zbone, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, tránh trường hợp một số đơn vị lạm dụng mạng xã hội để kinh doanh bất chính.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Link gốc : http://vietq.vn/lat-tay-man-mao-danh-bat-benh-qua-dien-thoai-lua-doi-nguoi-tieu-dung-cua-vien-uong-zbone-d185551.html

Bạn đang đọc bài viết Lật tẩy màn 'bắt bệnh' qua điện thoại lừa dối người tiêu dùng của Viên uống Zbone tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng