Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Đà Nẵng rà soát việc người nước ngoài được cấp quyền sở hữu nhà ở

TDVN 16:43 08/04/2021

Sở Xây dựng đề nghị rà soát, xử lý đối với các trường hợp đã cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà ở cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại các dự án không cho phép.

Ngày 8/4, ông Phùng Phú Phong, Phó Giám đốc sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, xác nhận vừa có yêu cầu các đơn vị liên quan tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản.

Theo đó, để việc kinh doanh bất động sản tại các dự án bất động sản trên địa bàn TP.Đà Nẵng được thực hiện đúng quy định của pháp luật và quyền lợi của người tham gia giao dịch được đảm bảo, ông yêu cầu chủ đầu tư các dự án, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản chỉ được đưa bất động sản vào kinh doanh khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định.

Riêng trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở tại dự án xây dựng nhà ở thương mại phải đảm bảo quy định của Chính Phủ. Vừa qua, sở Xây dựng có công văn về việc công bố danh sách các dự án nhà ở thương mại cho phép và không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở.

Chủ đầu đầu tư các dự án bất động sản, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra sai phạm trong việc đầu tư xây dựng dự án, kinh doanh bất động sản tại dự án.

Các tổ chức, cá nhân chỉ thực hiện giao dịch bất động sản tại các dự án bất động sản đã đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản và quy định khác có liên quan.


Ông Phong đề nghị sở Tài nguyên và Môi trường, văn phòng Đăng ký đất đai thành phố, UBND các quận, huyện phối hợp chỉ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với các dự án bất động sản đã đủ điều kiện theo quy định.

Đặc biệt, ông Phong lưu ý việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài.

Đồng thời, ông đề nghị rà soát, xử lý đối với các trường hợp đã cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà ở cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại các dự án không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở.

Theo danh sách được sở Xây dựng TP.Đà Nẵng công bố, 17 dự án mà các tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở tại TP.Đà Nẵng, gồm: Dự án Blooming Tower Đà Nẵng; Khu phức hợp thương mại dịch vụ, khách sạn và căn hộ Golden Square; Chung cư thương mại Quang Nguyễn; Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower; Chung cư số 38 Nguyễn Chí Thanh - Lapaz Tower.

Chung cư số 6 Nguyễn Du - DaNang Plaza; Chung cư HAGL Lakeview; Khu đô thị Thủy Tú; Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy; Chung cư Harmony Tower; Chung cư The Summit; Khu dân cư An Viên; Khu phức hợp Hòa Bình Xanh Đà Nẵng; Khu căn hộ Tháp Vườn; Khu căn hộ Azura; Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng và khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng.


Ba dự án nhà ở thương mại không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở (đợt 1), bao gồm: Chung cư F – Home, công ty CP Lương thực Đà Nẵng, tại 16 Lý Thường Kiệt, Q.Hải Châu, Danang Diamond Tower - Tổ hợp khách sạn, căn hộ dịch vụ Marriott và nhà ở để bán, công ty CP Địa ốc Foodinco, tại số 58 Bạch Đằng, Q.Hải Châu, và Indochina Riverside Tower, công ty TNHH Indochina Riverside Tower River Garden Việt Nam, tại số 74 Bạch Đằng.

Ngoài ra, sở Xây dựng TP.Đà Nẵng còn cho biết, chưa xem xét việc tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại các dự án nhà ở thương mại không nằm trong danh sách các dự án cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở nêu trên.

Theo Người Đưa Tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/da-nang-ra-soat-viec-nguoi-nuoc-ngoai-duoc-cap-quyen-so-huu-nha-o-a510799.html

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng rà soát việc người nước ngoài được cấp quyền sở hữu nhà ở tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản