Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Siêu thị Lotte Mart Ba Đình bị tố bán thực phẩm hết hạn sử dụng

TDVN 12:43 17/05/2021

Lotte Mart là một trong những cái tên lớn trong hệ thống siêu thị bán lẻ, tuy nhiên mới đây siêu thị Lotte Mart Ba Đình lại bị khách hàng tố bán thực phẩm hết hạn sử dụng.

Lotte Mart là hệ thống siêu thị thuộc công ty cổ phần TTTM Lotte trực thuộc tập đoàn Lotte nổi tiếng của Hàn Quốc. Lotte Mart đã xây dựng tại Việt Nam trên dưới 13 trung tâm thương mại vừa và lớn, tầm cỡ với những lời quảng cáo có cánh như cam kết bán hàng hóa, sản phẩm chất lượng cho người sử dụng và không ngừng đổi mới về mọi mặt, đem đến những gì tốt nhất cho khách hàng. Vì vậy Lotte Mart là địa điểm tin cậy được nhiều người tin tưởng.

Tuy nhiên phía sau những lời quảng cáo có cánh đó lại là nhiều vấn đề khiến khách hàng bức xúc, một trong số đó là vấn đề bán thực phẩm hết hạn sử dụng.

Mới đây, vào ngày 15/5, trên trang Facebook cá nhân có tên là Đoàn Thúy P. đã có những dòng chia sẻ về sự việc không hay xảy ra tại siêu thị Lotte Mart số 54 Liễu Giai (phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP.Hà Nội).

Theo dòng chia sẻ của Đoàn Thúy P. về sự việc không hay xảy ra tại siêu thị Lotte Mart số 54 Liễu Giai (phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP.Hà Nội) hôm 15/5 vừa qua.

Cụ thể, theo hình ảnh chị P chia sẻ thì hộp nấm Hokuto Nhật Bản có trọng lượng 100g, sản xuất ngày 21/3/2021, hạn sử dụng đến ngày 9/5/2021 nhưng đến ngày 14/5/2021, sản phẩm này vẫn được siêu thị Lotte Mart Ba Đình bày bán. Và chị P chính là người không may mắn khi mua phải sản phẩm hết hạn trên.

Không chỉ bán hàng hết hạn sử dụng, việc thu ngân của Lotte làm việc thiếu chuyên nghiệp cũng khiến chị P vô cùng bức xúc.

"Đây là lần thứ hai mình không yên tâm khi đi siêu thị Lotte 54 Liễu Giai, mình chia sẻ lên đây để trước là các mẹ nội trợ lưu tâm và sau là hi vọng các cơ quan chức năng về bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng cũng như kiểm tra an toàn thực phẩm sẽ chú ý, kiểm tra nhiều hơn nữa vì sức khoẻ cộng đồng, nhất là sau những ngộ độc vì những mặt hàng quá hạn hoặc không an toàn, cũng như giá thành sản phẩm.

Trước đó, hoá đơn tính tiền tại Lotte có 4 củ khoai tây bị vào nhầm mã cherry và riêng khoản này hơn 700 ngàn, thấy hoá đơn bất thường nên mình kiểm tra lại và mất gần 1 tiếng để thu ngân làm thủ tục trả lại tiền hàng. Hôm qua ngày 14/5/2021, nhưng những hộp nấm này đã hết HSD từ 09/5/2021", toàn bộ chia sẻ của chị P.

Ngay khi bài đăng của chị P được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ. Một người dùng khác cũng chia sẻ: "Cách đây mấy năm mình cũng đã bị nhầm hoá đơn, từ mã có 40.000 đ lên đến hơn 100.000 đ nhân lên cho khoảng 10 cái. Trong lúc chờ con ra mình lại vô tình xem hoá đơn thấy lạ vì mã ấy nên nói thu ngân xem lại, thu ngân loanh quanh không rõ ràng, mình kiểm lại xe hàng mà không thấy có cái gì tương ứng với số tiền đó.... và cuối cùng là họ nhầm mã và đi đôi với chênh tiền lên. Và cả một số sản phẩm mua ở đó cũng không đảm bảo chất lượng luôn. Đã lâu mình hạn chế mua sắm ở Lotte Tây Sơn".

Trước đó vào năm 2016, Lotte Mart cũng từng vướng bê bối bán thực phẩm hết hạn sử dụng. Cụ thể, theo phản ánh của anh N.T.L (quận 8, Tp.HCM), anh có đến siêu thị Lotte Mart quận 7 mua sắm. Nhằm tăng khẩu vị cho món lẩu chua cay quen thuộc của gia đình, anh N.T.L đã chọn một bịch me chua.

Ngày hôm sau, vợ chồng anh N.T.L lấy những thực phẩm đã mua từ hôm trước để chế biến thì giật mình, khi thấy bịch me chín vàng bị rỉ nước, bốc mùi khó chịu. Nhìn kỹ, hóa ra sản phẩm này đã hết hạn gần một tuần. Vợ chồng anh ngỡ ngàng, vì Lotte Mart là địa chỉ mua sắm mà gia đình anh tin tưởng, luôn chọn mua thực phẩm từ “đại siêu thị” này.

Anh L. bức xúc: “Sau khi tan sở, vợ tôi nhắn ghé siêu thị mua me chua về để ngày mai nấu lẩu. Vội vàng ghé hàng thực phẩm của siêu thị Lotte, tôi lấy hẳn một gói me lớn mà không kiểm tra thời hạn sử dụng ghi trên bao bì. Đến khi đem ra sử dụng thì tá hỏa, vì hạn sử dụng đã quá gần một tuần. May mắn là nhà tôi chưa sử dụng, không thì ai dám bảo đảm không ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình tôi. Đúng là niềm tin đặt không đúng chỗ!”.

Anh N.T.L cho biết thêm, hôm đó, anh định mua thêm vài quả dứa về làm món tráng miệng, một chị khách vội vàng kéo lại nói: “Anh đừng mua dứa đó, hỏng thối hết rồi không thấy sao. Không hiểu sao sản phẩm như thế này lại còn bày bán ở siêu thị Lotte. Khách hàng mà không nhìn kỹ thì chắc mua về ăn. Tiền mất tật mang”.

Vậy câu hỏi đặt ra là, Lotte Mart có đảm bảo về vấn đề an toàn thực phẩm? Tình trạng bán hàng hết hạn không chỉ diễn ra trong ngày một ngày hai? Nếu khách hàng sử dụng sản phẩm hết hạn sử dụng và gặp vấn đề về sức khỏe thì ai sẽ chịu trách nhiệm?

Phóng viên sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/sieu-thi-lotte-mart-ba-dinh-bi-to-ban-thuc-pham-het-han-su-dung-d98378.html

Bạn đang đọc bài viết Siêu thị Lotte Mart Ba Đình bị tố bán thực phẩm hết hạn sử dụng tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng