Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Bộ tài chính miễn thuế nhập khẩu các loại vật tư y tế phòng chống dịch virus corona

CHẤT LƯỢNG VIỆT NAM 13:23 08/02/2020

Chiều 7/2/2020, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 155 /QĐ-BTC công bố các loại vật tư y tế được miễn thuế nhập khẩu phục vụ công tác chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng nCoV.

Theo đó, các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu gồm khẩu trang y tế; nước rửa tay khô sát trùng; nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế (gồm vải không dệt, màng lọc kháng khuẩn, dây thun, thanh nẹp mũi); nước sát trùng; bộ trang phục phòng chống dịch (gồm quần áo, kính, mũ bảo hộ, giày, găng tay, khẩu trang y tế) và các vật tư y tế cần thiết khác.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký là 7/2/2020 và cho đến ngày công bố hết dịch của cơ quan có thẩm quyền.

Bộ Tài chính cũng lưu ý, Cơ quan hải quan phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, đảm bảo việc nhập khẩu đúng mục đích miễn thuế. Trường hợp hàng hóa nhập khẩu sử dụng không đúng mục đích miễn thuế thì xử lý theo quy định của pháp luật xử phạt vi phạm hành chính và pháp luật về quản lý thuế.

Được biết, thuế nhập khẩu đối với những mặt hàng vật tư y tế, máy móc thiết bị phục vụ phòng chống dịch mà trong nước chưa sản xuất được là 0%. Còn một số vật tư y tế, nguyên liệu sản xuất khẩu trang, vải không dệt, găng tay trong nước đã sản xuất được thì thuế nhập khẩu là 5% - 30%.

Link gốc : http://vietq.vn/mien-thue-nhap-khau-cac-loai-vat-tu-y-te-phong-chong-dich-virus-corona-d169296.html

Bạn đang đọc bài viết Bộ tài chính miễn thuế nhập khẩu các loại vật tư y tế phòng chống dịch virus corona tại chuyên mục Bảo hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo hiểm
Những ngày cuối năm, tình trạng đòi nợ kiểu “khủng bố” người vay tiêu dùng online diễn ra rất nhiều. Những người trót vay hoặc thậm chí không đi vay phải “chịu trận” với kiểu đòi nợ không khác xã hội
Những quyết định táo bạo, những "Thay đổi – Đột phá" nhanh chóng và kịp thời đã đưa BSH trở thành thương hiệu mạnh và uy tín với những "Thành công" đáng tự hào, trong đó nổi bật là tốc độ tăng trưởng
Tổ chức bảo hiểm tiền gửi (BHTG) là tổ chức tài chính được giao thực hiện chính sách công về BHTG. Ở Việt Nam hiện nay, có duy nhất 1 tổ chức là BHTG Việt Nam - tổ chức tài chính nhà nước.