Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Thị trường tuyển dụng ngành bảo hiểm vẫn sôi động dù đang dịch?

TDVN 04:39 24/04/2020

Trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp đứng trước lựa chọn cắt giảm nhân sự, thì ngành bảo hiểm lại được dự đoán đẩy mạnh tuyển dụng nhờ đà tăng trưởng tốt.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh kéo theo hàng loạt hệ lụy đối với doanh nghiệp nói chung và thị trường tuyển dụng nói riêng. Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy trong quý I, 18.600 doanh nghiệp tạm dừng sản xuất, kinh doanh có thời hạn, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Nhiều doanh nghiệp cắt giảm nhân sự

Trước tình hình này, nhiều doanh nghiệp phải giảm chi phí bằng cách áp dụng biện pháp “thắt lưng buộc bụng”, bao gồm cắt giảm nhân sự, giảm giờ làm và mức lương. Một số chuyên gia tuyển dụng cũng nhận định, tình trạng lao động thất nghiệp trong vài tháng tới sẽ gia tăng nếu dịch lan rộng hơn.

Thi truong tuyen dung nganh bao hiem van soi dong du dang dich? hinh anh 1 image001.jpg

Hàng loạt nhân sự nhiều ngành dịch vụ bị cắt giảm.

Bà Nga Vương, Giám đốc Tuyển dụng cấp cao của Công ty CP Kết nối Nhân tài Talentnet cho rằng số lượng người lao động mất việc, giảm thu nhập gia tăng là bài toán khó, cần sự hợp sức của nhiều bên để giải quyết.

“Sự biến động nhân sự mạnh mẽ nhất thuộc nhóm ngành du lịch, dịch vụ, nhà hàng khách sạn và sản xuất. Không ít doanh nghiệp phải chịu cảnh mất người ở thế bị động, khi hoạt động kinh doanh bị gián đoạn và tiềm lực công ty không đủ chu cấp cho nhân sự”, bà Nga Vương đánh giá.

Trong khi đó, bà Ngô Thị Bích Nga - CEO Công ty Tuyển dụng GreyFinders cho rằng doanh nghiệp vừa và nhỏ là nhóm đặc biệt khó khăn. “Các công ty bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đang có kế hoạch cắt giảm nhân sự và giảm giờ làm để hạn chế rủi ro. Nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ không có khả năng chống chọi lâu dài sẽ đối mặt nguy cơ đóng cửa, sa thải nhân sự”.

Ngành bảo hiểm được dự đoán hút nhân sự

Mặc dù bức tranh tổng thể của thị trường nhân sự trong ba tháng đầu năm khá ảm đạm, hoạt động tuyển dụng vẫn diễn ra ở một số lĩnh vực. Đối với ngành bảo hiểm, nhu cầu nhân sự được dự đoán đi ngược tình cảnh chung.

Thị trường bảo hiểm vốn khai thác những tiềm năng có sẵn để phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Từ khi xảy ra dịch bệnh, mọi người càng quan tâm và cân nhắc mua bảo hiểm nhiều hơn. Theo Tổng cục thống kê, hoạt động kinh doanh bảo hiểm quý một tăng đến 16% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực nhân thọ tăng đến 21%.

Thi truong tuyen dung nganh bao hiem van soi dong du dang dich? hinh anh 2 image003.jpg

Ngành bảo hiểm giữ đà tăng trưởng và được dự đoán đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự sau dịch.

Nhờ giữ được đà tăng trưởng, ngành bảo hiểm được kỳ vọng đẩy mạnh tìm kiếm nguồn lực. Từ góc nhìn của chuyên gia tuyển dụng, bà Ngô Thị Bích Nga cho rằng: “Hiện nay, bảo hiểm đang đón lượng khách có nhu cầu cao về sản phẩm. Vì thế đây là cơ hội để tuyển dụng nhân sự mới”.

Cũng theo bà Nga, đây là thời điểm tốt để doanh nghiệp bảo hiểm thu hút nhân sự chất lượng từ lĩnh vực khác. “Nếu có những chính sách và cơ hội tốt sẽ thu hút được những nhân tài từ các ngành dịch vụ khác, vốn đang bị thừa nhân lực, để tham gia đóng góp phát triển”.

Thi truong tuyen dung nganh bao hiem van soi dong du dang dich? hinh anh 3 image005.jpg

Nhiều nhân sự ở ngành khác được dự đoán sẽ chuyển hướng, trở thành chuyên viên tư vấn tài chính - bảo hiểm.

Theo một lãnh đạo doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, vị trí thu hút nhiều nhân tài nhất là chuyên viên tư vấn tài chính. Nhiều người ở các lĩnh vực khác như ngân hàng, khách sạn, thậm chí giáo viên cũng “bẻ lái” trở thành chuyên viên tư vấn tài chính toàn thời gian. Nhờ tận dụng kỹ năng từ các công việc trước đó, cộng với quy trình đào tạo chuyên nghiệp từ các doanh nghiệp bảo hiểm, họ trở thành phiên bản tốt hơn trên nền tảng sẵn có và đạt được nhiều thành công.

Vị này chia sẻ thêm: “Chúng tôi luôn mở rộng cánh cửa để chào đón các thành viên gia nhập công ty. Tôi tin rằng, tiềm năng của thị trường bảo hiểm là cơ hội để các bạn dấn thân và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình”.

Theo Zingnew

Link gốc : https://zingnews.vn/thi-truong-tuyen-dung-nganh-bao-hiem-van-soi-dong-du-dang-dich-post1076501.html

Bạn đang đọc bài viết Thị trường tuyển dụng ngành bảo hiểm vẫn sôi động dù đang dịch? tại chuyên mục Bảo hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo hiểm