Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Hơn 8.000 tỷ đồng trái phiếu 'chảy về' Tập đoàn R&H chỉ trong 3 tháng

BÁO ĐẤU THẦU 12:01 04/05/2022

Chỉ trong khoảng thời gian từ giữa tháng 9/2021 đến ngày 28/12/2021, Công ty CP Tập đoàn R&H phát hành 7 lô trái phiếu với tổng giá trị lên tới 8.150 tỷ đồng.

Theo báo cáo kết quả phát hành được Công ty gửi về Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), mục đích huy động trái phiếu sẽ được dùng cho việc phát triển các dự án bất động sản nhưng không nêu rõ cụ thể tên dự án. Bên cạnh đó, Công ty cũng chưa từng công bố tình hình tài chính, báo cáo sử dụng vốn,… lên HNX.
Công ty CP Tập đoàn R&H là đơn vị đồng hành phát triển Dự án Grand Mercure Phú Yên

Công ty CP Tập đoàn R&H là đơn vị đồng hành phát triển Dự án Grand Mercure Phú Yên

Tài sản đảm bảo là cổ phần và quyền khai thác dự án...

Trong 7 lô trái phiếu trên, lô đầu tiên có quy mô 650 tỷ đồng, kỳ hạn 12 tháng được đảm bảo bằng 100% cổ phần thuộc sở hữu của cổ đông tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển Sơn Long; quyền tài sản (bao gồm quyền phát triển dự án, dòng tiền phát sinh và các tài sản khác có liên quan) thuộc khu đất theo quy hoạch xây dựng Dự án Bãi Cháy và quyền sử dụng đất tại Dự án.

3 lô trái phiếu tiếp theo có tổng quy mô 2.500 tỷ đồng, kỳ hạn 18 tháng, được bảo đảm bằng 51% cổ phần thuộc sở hữu của cổ đông Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải, 100% phần vốn góp tại Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Friends; quyền tài sản (bao gồm quyền phát triển dự án, dòng tiền phát sinh và các tài sản khác có liên quan) thuộc khu đất theo quy hoạch xây dựng Dự án grand Mercure Hội An, quyền sử dụng đất tại Dự án.

Theo Báo cáo kết quả chào bán trái phiếu được Tập đoàn R&H gửi về HNX, các lô trái phiếu trên được dùng thực hiện các hoạt động mua bán sáp nhập Công ty, đầu tư vào các công ty và/hoặc hợp tác kinh doanh/hợp tác đầu tư với các đối tác để phát triển các dự án bất động sản tiềm năng. Tổ chức tư vấn phát hành là Công ty CP Chứng khoán Tiên Phong.

3 lô trái phiếu còn lại có quy mô lần lượt 2.000 tỷ đồng, 3.000 tỷ đồng và 0,944 tỷ đồng không được công bố mục đích sử dụng, cũng như tài sản đảm bảo.

Hơn 8.000 tỷ đồng trái phiếu

Một báo cáo kết quả phát hành trái phiếu của Tập đoàn R&H gửi lên HNX

Theo tìm hiểu của Báo Đấu thầu, Tập đoàn R&H và các công ty như Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải, Đầu tư và Xây dựng Friends đều chưa là công ty đại chúng.

R&H và mối quan hệ với Bamboo Capital

Công ty CP Tập đoàn R&H được thành lập tháng 8/2019. Hiện Công ty có vốn điều lệ 1.450 tỷ đồng, đóng góp bởi ba cổ đông chính, trong đó ông Trương Quang Minh sở hữu 70% vốn, bà Phạm Thị Hạnh với phần vốn góp 25% và Phạm Thị Hồng là 5%. Vị trí Chủ tịch HĐQT do ông Trương Quang Minh đảm nhiệm, còn người đại diện theo pháp luật kiêm Tổng giám đốc là ông Bùi Minh Kết.

Là doanh nghiệp có tuổi đời khá trẻ, Tập đoàn R&H có nhiều mối liên hệ với Công ty CP Bamboo Capital - một tập đoàn đa ngành nhiều tham vọng đang được niêm yết trên thị trường chứng khoán với mã BCG.

Cụ thể, ông Bùi Minh Kết vốn được biết tới là CEO của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển năng lượng Thành Nguyên (Thành Nguyên) - thành viên của Bamboo Capital. Ở một vai trò khác, ông Kết là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán Thủ Đô (CASC). Trong khi đó, ông Trương Quang Minh hiện là Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư phát triển nhà và đô thị Vinaconex (Vinahud) - doanh nghiệp có liên quan đến một số lãnh đạo của Bamboo Capital.

Trên trang chủ, R&H Group tự giới thiệu là nhà phát triển/nhà đầu tư chiến lược tại Parahills Resort (6,7 ha), Grand Mercure Phú Yên (31.325 m2), Viên Nam Ecolodge (51,9 ha), Viên Nam Resort (65 ha); chủ đầu tư Dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh (rộng 130 ha) ở xã An Chấn, tỉnh Phú Yên. R&H Group cũng cho biết đang sở hữu tới 8 công ty thành viên, bao gồm: Công ty CP R&H Invest, Công ty CP R&H Power, Công ty CP R&H Construction, CTCP Beru Group, Công ty CP Nghỉ dưỡng Viên Nam, Công ty TNHH Tư vấn và Thiết kế nội ngoại thất Lines Design, Công ty CP Trồng cây kiểng xuất khẩu Phú Yên và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải (Xuân Phú Hải).

Theo tìm hiểu của phóng viên, còn rất nhiều doanh nghiệp có liên quan đến Bamboo Capital như Công ty CP Thương mại dịch vụ Gia Khang, Công ty CP BCG Land, Công ty CP BCG Energy, Công ty CP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải, Công ty TNHH Du lịch Sinh thái Cồn Bắp,… huy động một lượng lớn trái phiếu trong thời gian qua.

Link gốc : https://baodauthau.vn/hon-8-000-ty-dong-trai-phieu-chay-ve-tap-doan-r-h-chi-trong-3-thang-post122338.html

Bạn đang đọc bài viết Hơn 8.000 tỷ đồng trái phiếu 'chảy về' Tập đoàn R&H chỉ trong 3 tháng tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán