Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Chứng khoán ngày 25/4 có tiếp đà hồi phục?

TDVN 11:49 25/04/2022

Theo nhận định, trong phiên giao dịch đầu tuần mới, nhịp hồi phục của thị trường chứng khoán vẫn có thể tiếp diễn.

Thị trường chứng khoán trong nước đã có phiên giao dịch kết thúc tuần hồi phục sau khi giảm liền 6 phiên liên tiếp. Thanh khoản khớp lệnh sàn HSX tăng lên mức 22.954 tỷ đồng so với mức 19.412 tỷ đồng ở phiên trước đó và mức bình quân 24.400 tỷ đồng ở tuần trước.

Diễn biến giao dịch tiếp tục cho thấy sự tranh chấp mạnh gần hỗ trợ của kênh giá 1.380 +/- 5 điểm của VN-Index và ghi nhận tín hiệu hỗ trợ của dòng tiền ở khu vực này. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu giảm mạnh thời gian qua cũng bắt đầu có lực cầu hấp thụ lượng cổ phiếu ở mức giá thấp. Với động thái này, nhịp hồi phục của thị trường vẫn có thể tiếp diễn trong thời gian tới.

Do vậy, các nhà đầu tư có thể kỳ vọng nhịp hồi phục của thị trường sẽ được mở rộng. Việc mở mua cổ phiếu cần phải được xem xét kỹ hơn về động thái của dòng tiền mua chủ động ở cổ phiếu đó.

Trong phiên giao dịch đầu tuần mới, nhịp hồi phục của thị trường chứng khoán vẫn có thể tiếp diễn?

Trong phiên giao dịch đầu tuần mới, nhịp hồi phục của thị trường chứng khoán vẫn có thể tiếp diễn?

Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần mới, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt cho sự hồi phục của thị trường.

Theo đó, chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ kiểm định kháng cự MA5 ngày tại 1.393 điểm và nếu lực mua đủ mạnh để vượt qua mốc này, chỉ số sẽ kiểm định lại kháng cự MA10 ngày và MA200 ngày đang nằm tại khu vực 1.423 điểm.

Cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 25/4 được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: HAH, CSM, VNM, GEG, CEO.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) nhận định, đồ thị giá của HAH có thể tiếp tục mở rộng đà tăng. Stock Rating của HAH ở mức 98 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của HAH đóng cửa tăng 4,9% và tiến sát mức cao nhất 52 tuần với khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của HAH vẫn duy trì ở mức tăng và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Ngoài ra, đồ thị giá đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục mở rộng đà tăng ngắn hạn.

CTCP Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư cắt lỗ CSM vì theo kỹ thuật, cổ phiếu này chạm điểm cắt lỗ và khuyên nhà đầu tư nên quan sát để mua vào cổ phiếu VNM, GEG, CEO.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo Tài chính doanh nghiệp

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán ngày 25/4 có tiếp đà hồi phục? tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán