Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Dự án khu tái định cư Phan Rang-Tháp Chàm khởi công

PLO 07:49 24/12/2019

Mới đây dự án khu tái định cư cho hộ dân chịu tác động của biến đổi khí hậu, thuộc dự án Môi trường bền vững các thành phố vùng duyên hải - tiểu dự án TP Phan Rang-Tháp Chàm đã chính thức khởi công.

Tổng vốn đầu tư cho dự án này lên đến khoảng 2.000 tỉ đồng, trong đó vốn vay từ Ngân hàng Thế giới (WB) là hơn 1.655 tỉ đồng, còn lại là vốn đối ứng.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào tháng 8-2021 và được thực hiện trong hai giai đoạn. Khu tái định cư Phan Đăng Lưu là hạng mục công trình đầu tiên của dự án được triển khai xây dựng với quy mô 5,6 ha thuộc địa bàn phường Phước Mỹ và xã Thành Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm. Các hạng mục của khu này gồm đường giao thông; hệ thống cấp nước, thoát nước thải; công viên cây xanh; hệ thống an toàn giao thông; các hệ thống ngầm kỹ thuật bao gồm điện và hệ thống chiếu sáng.

Khu tái định cư Phan Rang - Tháp Chàm

Để công trình đảm bảo tiến độ, đạt chất lượng cao, người dân sớm được thụ hưởng lợi ích từ dự án, WB đã đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận tạo thuận lợi, bố trí đủ nguồn vốn đối ứng, hoàn tất một số công việc còn tồn tại để giải phóng, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện.

WB cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ cao nhất cho dự án; sẵn sàng đồng hành cùng địa phương, các bộ, ngành để hỗ trợ thi công đúng tiến độ, chất lượng.

Dự án môi trường bền vững các thành phố vùng duyên hải tại Việt Nam được thực hiện tại bốn thành phố là Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định) và Đồng Hới (Quảng Bình). Dự án được thực hiện sẽ mang lại lợi ích trực tiếp và thiết thực cho hơn 1 triệu người dân của bốn thành phố trên.

Link gốc : https://plo.vn/bat-dong-san/khoi-cong-du-an-khu-tai-dinh-cu-phan-rangthap-cham-879443.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án khu tái định cư Phan Rang-Tháp Chàm khởi công tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương