Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Xuất khẩu 3 tấn xoài Cát Chu của Đồng Tháp đạt chuẩn sang EU

vietq.vn 10:58 21/02/2022

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức xuất khẩu lô xoài đầu tiên năm 2022 sang thị trường châu Âu với số lượng 3 tấn xoài.

Theo đó, lô xoài đầu tiên xuất khẩu năm 2022 của Đồng Tháp sang thị trường châu Âu do đơn vị xuất khẩu là Công ty Cổ phần Cánh Cổng Vàng Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Westerfarm huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, Đồng Tháp là địa phương trọng điểm về sản xuất cây ăn trái, trong đó diện tích trồng xoài của địa phương khoảng 13.000 ha, sản lượng hàng năm gần 113.000 tấn. Trong đó, diện tích xoài được sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP là hơn 353 ha; GlobalGAP là 55 ha. Hiện, Đồng Tháp đã đăng ký 62 mã vùng trồng để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với 3.927 ha, 45 mã vùng trồng để xuất khẩu sang thị trường các nước phát triển khác 988 ha.

Xuất khẩu 3 tấn xoài Cát Chu của Đồng Tháp sang EU

Xuất khẩu 3 tấn xoài Cát Chu của Đồng Tháp sang EU.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng thông tin, xoài Cát Chu Cao Lãnh được xuất khẩu sang thị trường châu Âu đã mở ra cơ hội lớn cho thị trường xoài của tỉnh Đồng Tháp và nhiều mặt hàng nông sản khác của tỉnh trinh phục được các thị trường khó tính khác trên thế giới.

Theo Cục xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương, Đồng Tháp là một trong những tỉnh ở ĐBSCL có số lượng xoài xuất khẩu lớn sang nhiều thị trường khó tính trên thế giới, đặc biệt nơi đây trồng các giống xoài thơm ngon và chất lượng cao như xoài Cát Chu Cao Lãnh, xoài Cát Hòa Lộc.

Năm 2019 xoài của Đồng Tháp lần đầu tiên vào thị trường Mỹ. Năm 2022 trái xoài Đồng Tháp tiếp tục xuất sang thị trường châu Âu và đây là những bước cam kết để xoài của Việt Nam có mặt ở các thị trường lớn trên thế giới. Đây cũng là cơ hội không chỉ cho xoài mà các mặt hàng nông sản khác của tỉnh Đồng Tháp nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung có thể thâm nhập vào các thị trường Mỹ và Châu Âu trong thời gian tới.

Link gốc : https://vietq.vn/xuat-khau-3-tan-xoai-cat-chu-cua-dong-thap-sang-eu-d197342.html

Bạn đang đọc bài viết Xuất khẩu 3 tấn xoài Cát Chu của Đồng Tháp đạt chuẩn sang EU tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương