Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Lâm Đồng: Tạm ngừng tiếp nhận, giải quyết các thủ tục tách thửa

taichinhdoanhnghiep.net.vn 12:22 21/01/2022

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố tạm dừng toàn bộ việc tiếp nhận, xem xét, giải quyết các thủ tục liên quan đến tách thửa đất.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã thông báo tạm dừng việc tiếp nhận, xem xét, giải quyết các thủ tục liên quan đến việc phân lô, tách thửa đất, xây dựng nhà ở riêng lẻ tại nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, vừa qua trên địa bàn tỉnh có một số trường hợp hiến đất làm đường giao thông mới, tách thửa đất, xây dựng nhà ở riêng lẻ tại nông thôn. Nhưng thực chất là hình thành các khu, điểm dân cư mới và giới thiệu, quảng cáo, giao dịch tương tự các dự án bất động sản gây ảnh hưởng đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Tỉnh Lâm Đồng đã ra thông báo tạm ngừng tiếp nhận, giải quyết các thủ tục liên quan đến phân lô, tách thửa.

Tỉnh Lâm Đồng đã ra thông báo tạm ngừng tiếp nhận, giải quyết các thủ tục liên quan đến phân lô, tách thửa.

Do vậy, để công tác quản lý đất đai nói chung và việc tách thửa, xây dựng nhà ở riêng lẻ nói riêng đảm bảo phù hợp quy định, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành liên quan. Cụ thể:

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố tạm dừng toàn bộ việc tiếp nhận, xem xét, giải quyết các thủ tục liên quan đến tách thửa đất nhưng thực chất là biến tướng để đầu tư dự án bất động sản. Đó là các trường hợp tách thửa đất thành nhiều thửa để chuyển nhượng, xây dựng nhà ở hình thành các khu, điểm dân cư mới tại nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt là các trường hợp tách thửa đất thành nhiều thửa đất để chuyển nhượng, xây dựng nhà ở hình thành các khu, điểm dân cư mới tại nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh. Việc tạm dừng cho đến khi Nghị định số 02/2022/NĐ-CP ngày 06/01/2022 của Chính phủ có hiệu lực thi hành.

Đồng thời, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan, rà soát kỹ các quy định pháp luật có liên quan đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo đối với việc tách thửa để xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh như nêu trên cho phù hợp quy định hiện hành.

Trước đó, báo chí cũng đã phản ánh, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt là khu vực TP Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm xuất hiện thực trạng nhiều khu đất của các hộ gia đình, cá nhân được hiến đất làm đường (theo chương trình xây dựng nông thôn mới) rồi tách thửa, phân lô, đặt tên theo tiếng nước ngoài. Sau đó ủy quyền cho các doanh nghiệp bán hàng (được gọi là đơn vị phát triển dự án). Các đơn vị phát triển dự án này đã quảng cáo, chào bán trên mạng xã hội, website và các hình thức khác.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/lam-dong-tam-ngung-tiep-nhan-giai-quyet-cac-thu-tuc-tach-thua-d18712.html

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Tạm ngừng tiếp nhận, giải quyết các thủ tục tách thửa tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương