Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bà Lương Thị Cẩm Tú làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

tài chính doanh nghiệp 10:07 18/02/2022

Bà Lương Thị Cẩm Tú làm Chủ tịch Hội đồng quản trị mới của Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) sau 3 năm chiếc ghế này liên tục đổi chủ vì những tranh chấp.

Ngày 17/2, Eximbank đã ban hành Nghị quyết số 68/2022/EIB/NQ-HĐQT về việc bầu bà Lương Thị Cẩm Tú - thành viên Hội đồng quản trị giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho ông Yasuhiro Saitoh. Đây là lần thứ hai bà được bầu ở vị trí này. Nhưng ở lần được bổ nhiệm hồi tháng 3/2019, quyết định chưa ráo mực đã vấp phải những tranh cãi khi ông Lê Minh Quốc - người tiền nhiệm - khởi kiện. Sau đó tòa án đề nghị ngừng thực hiện bổ nhiệm này.

Bà Lương Thị Cẩm Tú làm Chủ tịch HĐQT Eximbank.

Bà Lương Thị Cẩm Tú làm Chủ tịch HĐQT Eximbank.

Bà Lương Thị Cẩm Tú nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của toàn thể thành viên Hội đồng quản trị với 7/7 phiếu bầu. Qua đó, Hội đồng quản trị Eximbank đã thể hiện sự thống nhất, đồng lòng và đoàn kết cao trong việc hoàn chỉnh bộ máy lãnh đạo vì sự phát triển của ngân hàng, lợi ích của khách hàng và cổ đông cùng toàn thể cán bộ nhân viên. Bà Tú tham gia Eximbank với tư cách là thành viên Hội đồng quản trị từ tháng 4/2018, bà đã có những đóng góp hết sức thiết thực và kịp thời với sự ổn định và phát triển của Eximbank trong thời gian qua.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2021 lần hai diễn ra ngày 15/2 mới đây, bà Lương Thị Cẩm Tú được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị Eximbank nhiệm kỳ 2020-2025 với tỷ lệ phiếu bầu hơn 62%, với sự ủng hộ của Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Minh và 6 cổ đông cá nhân khác.

Bà Lương Thị Cẩm Tú hoàn thành chương trình đào tạo thạc sỹ chuyên ngành quản trị kinh doanh và được biết đến như là một nữ tướng nắm giữ ghế nóng CEO ngành ngân hàng trẻ nhất khi tuổi đời chỉ mới 35. Bà từng kinh qua nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại nhiều tổ chức tín dụng có quy mô lớn.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/ba-luong-thi-cam-tu-lam-chu-tich-hdqt-eximbank-d27659.html

Bạn đang đọc bài viết Bà Lương Thị Cẩm Tú làm Chủ tịch HĐQT Eximbank tại chuyên mục Tài chính ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính ngân hàng