Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Tại sao messenger không bao giờ được phát triển trên android?

tdvn 11:02 20/04/2021

Trong đơn tố cáo đệ trình lên Tòa án Úc về hành vi độc quyền của Apple, Epic Games tiết lộ nguyên nhân đằng sau việc Apple không bao giờ phát triển ứng dụng iMessage trên hệ điều hành Andriod.

Trong đơn tố cáo đệ trình lên Tòa án Úc về hành vi độc quyền của Apple, Epic Games tiết lộ nguyên nhân đằng sau việc Apple không bao giờ phát triển ứng dụng iMessage trên hệ điều hành Andriod.

Vào tháng 11/2020, Epic Games- hãng sản xuất game Fortnite đã đệ đơn khiếu nại lên Tòa án Liên bang Úc nhằm lên án sự độc quyền của Apple trên App Store. Cụ thể, trong đơn kiện, một trong những vấn đề mà Epic Games cáo buộc đó chính là Apple không bao giờ cho phép iMessage có mặt trên Andriod.

Apple cho biết ứng dụng tin nhắn iMessage là một trong những rào cản hữu hiệu giữ chân người dùng iOS không chuyển sang dùng Android. Do vậy, dịch vụ này sẽ không bao giờ xuất hiện trên hệ điều hành di động của Google.

Lời thừa nhận kể trên đến từ email cũng như lời khai của các nhân viên Apple, bao gồm cả một số giám đốc điều hành cấp cao được nhắc đến trong đơn kiện do Epic Games đệ trình lên tòa án.

Epic Games lập luận rằng Apple cố tình khóa chặt người dùng vào hệ sinh thái thiết bị của mình và iMessage chính là một trong những dịch vụ quan trọng giúp gã khổng lồ công nghệ làm được điều đó.

Hồ sơ đệ trình lên tòa án của Epic trích dẫn lời bình luận của Eddy Cue- Phó chủ tịch cấp cao về Phần mềm và Dịch vụ Internet của Apple, Craig Federighi- Phó chủ tịch cấp cao về Kỹ thuật phần mềm và Phil Schiller-lãnh đạo Apple, để củng cố cho lập luận của mình.

Email từ một cựu nhân viên giấu tên của Apple gửi vào năm 2016 đã cho biết điều này “ Khó khăn đầu tiên khiến người dùng không muốn rời khỏi vũ trụ ứng dụng của Apple là iMessage”. Trong email còn đề cập đến lời bình luận của ông Phil Schiller rằng: “Việc đưa iMessage lên Android sẽ gây hại cho chúng ta nhiều hơn là giúp ích, email này là minh chứng lý do tại sao.”

Thực tế, trong vài năm trở lại đây, một số giải pháp đã được phát triển để sử dụng iMessage trên Android nhưng chưa có ứng dụng nào thực sự ổn định và đáng tin cậy.

Theo hồ sơ của Epic Games, sau khi ra mắt iMessage trên iOS 5 vào năm 2011, ông Eddy Cue thừa nhận rằng Apple có thể tạo ra một phiên bản trên Android tương thích với iOS để người dùng của cả hai nền tảng có thể trao đổi tin nhắn với nhau một cách liền mạch. Tuy nhiên rõ ràng là một ứng dụng như vậy chưa bao giờ được phát triển.

Bên cạnh iMessage, Epic cũng trích dẫn một loạt các dịch vụ khác của Apple có thể góp phần ‘’khóa chân’’ người dùng, bao gồm trò chuyện video FaceTime.

Theo sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/apple-tiet-lo-ly-do-imessage-se-khong-bao-gio-duoc-phat-trien-tren-android-d94936.html

Bạn đang đọc bài viết Tại sao messenger không bao giờ được phát triển trên android? tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ