Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Apple sẽ ra mắt sản phẩm gì mới vào giữa tuần tới?

Bảo Linh - VIETQ 10:52 05/11/2020

Apple vừa tiết lộ thông tin về việc hãng này sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào 10h sáng 10/11 (giờ Mỹ), tức 1h 11/11 (giờ Việt Nam).

Sự kiện với tên gọi "One more thing" sẽ là nơi để "gã khổng lồ" công nghệ của Mỹ chia sẻ thêm về Apple Silicon, CPU dành cho máy tính Mac do hãng tự phát triển dựa trên kiến trúc ARM.

Cụ thể, nhóm phát triển của Apple quyết định tự phát triển CPU cho máy tính khi nhận thấy CPU Intel cải thiện hiệu năng quá chậm trong vài năm qua. Họ lo ngại nếu tiếp tục đi theo lộ trình cập nhật của Intel, hiệu năng của máy tính Mac sẽ không được đảm bảo.

Vào hồi tháng 8/2020, có thông tin cho rằng mẫu máy tính đầu tiên với CPU Apple Silicon sẽ là MacBook 12 inch, trang bị CPU A14X dựa trên tiến trình 5 nm do TSMC sản xuất. Nhiều nguồn tin cũng cho biết giá khởi điểm của sản phẩm có thể là 800 USD.

Máy tính Mac với CPU Apple Silicon sẽ được giới thiệu trong sự kiện sắp tới. Ảnh: Apple.

Trong khi đó, theo nhận định của nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities, MacBook Pro 13 inch và iMac 24 inch ra mắt trong quý IV sẽ là các sản phẩm đầu tiên sử dụng CPU Apple Silicon. Máy tính Mac với CPU Apple Silicon cho hiệu năng cao hơn 50-100% so với bản tiền nhiệm dùng CPU Intel.

Cơ sở để nhà phân tích dự đoán như vậy là vào ngày 13/10, Apple được phát hiện đã đăng ký một số mẫu máy Mac để bàn lẫn MacBook chưa được ra mắt lên Ủy ban Kinh tế Á-Âu. Dữ liệu trong hệ điều hành macOS Big Sur cũng gợi ý rằng những chiếc máy tính Mac mới đã sẵn sàng để ra mắt. Bên cạnh đó, hồi tháng 6/2020, CEO Tim Cook chia sẻ rằng Apple cần khoảng 2 năm để hoàn chỉnh hệ sinh thái sản phẩm trên CPU mới.

Được biết, "One more thing" là sự kiện giới thiệu sản phẩm thứ 3 của Apple trong 3 tháng liên tiếp. Trước đó vào 16/9, hãng đã tổ chức sự kiện "Time files" để giới thiệu iPad Air 2020 và Apple Watch Series 6. Tiếp theo vào 14/10, sự kiện "Hi, Speed" diễn ra với tâm điểm là dòng iPhone 12 bên cạnh loa thông minh HomePod mini.

Tương tự các sự kiện Apple diễn ra trong năm nay, lễ ra mắt tuần sau sẽ được tổ chức trực tuyến do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Toàn bộ chương trình được ghi hình tại trụ sở Apple Park, phần giới thiệu sản phẩm do các đại diện của Apple thuyết trình.

Bảo Linh

Link gốc : http://vietq.vn/apple-se-ra-mat-san-pham-gi-moi-vao-giua-tuan-toi-d180340.html

Bạn đang đọc bài viết Apple sẽ ra mắt sản phẩm gì mới vào giữa tuần tới? tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ