Hà Nội, Thứ Năm Ngày 09/05/2024

Vé máy bay Tết khan hiếm, khách phải bay đường vòng về quê ăn Tết

TDVN 16:58 22/01/2024

Dù hàng không liên tục tăng chuyến dịp Tết Nguyên đán 2024 nhưng nhiều chặng vẫn thiếu vé vào khung giờ cao điểm, nhiều khách phải chọn phương án bay đường vòng.

Thông tin với VTC News, anh Lưu Tuấn Quang (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, gia đình anh định trong các ngày từ 2 - 15/2 (tức 24/12 - 6/1 âm lịch) sẽ bay về Nghệ An đón Tết cùng gia đình và người thân. Dù đã cố tránh ngày cao điểm nhất là sát Tết nhưng anh Quang vẫn chưa thể mua được vé máy bay vì quá hiếm và quá đắt.

“Cả tuần nay, tôi liên tục canh vé trên trang web của các hãng và nhờ cả đại lý vé tìm giúp nhưng rất khó mua. Vietjet, Bamboo liên tục "cháy vé" mấy ngày liền, Vietnam Airlines chỉ còn vé thương gia 6,1 triệu đồng/vé/lượt. Cùng thời điểm này năm ngoái, chặng bay này rơi vào 2,5 - 3 triệu đồng/vé ngày Tết, ngày thường chỉ 1,5 triệu đồng/vé", anh Quang nói.

Lựa chọn bay về Vinh không khả khi, anh Quang đành phải chọn bay xa hơn là TP.HCM - Hà Nội do chặng này nhiều chuyến.

Cũng chấp nhận phải bay vòng ra Hà Nội thay cho chuyến bay TP.HCM - Thanh Hóa vì canh mua vé mãi nhưng không được, anh Phạm Văn Trường cho biết, giá vé các chặng bay về miền Trung cao và số lượng chuyến bay không nhiều nên việc mua vé của nhiều gia đình khá căng thẳng, muốn có được vé thì đành phải chấp nhận bay vòng, sau đó lại tìm phương tiện khác để tiếp tục hành trình.

Theo anh Trường, đây là phương án phù hợp tại thời điểm vé máy bay Tết khan hiếm và đắt đỏ.

Theo thống kê của Cục Hàng không, các chặng bay có lượng khách đông nhất dịp sát Tết Nguyên đán là từ TP.HCM đi các tỉnh phía Bắc, miền Trung. Các chặng bay khan vé sau Tết là từ Hà Nội đi các tỉnh, thành và miền Trung về TP.HCM.

Đến thời điểm này, chặng bay TP.HCM đi Pleiku (Gia Lai), Quy Nhơn (Bình Định), Chu Lai (Quảng Nam), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Huế, Tuy Hòa (Phú Yên), Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hải Phòng, Vinh (Nghệ An) đã rất khan vé, nhiều chặng tỷ lệ đặt vé lên đến hơn 100%.

Liên tục tăng chuyến, giá vé máy bay vẫn "chát"

Trước việc khan hiếm vé ở một số chặng bay, ngày 20/1, Cục Hàng không đã tiếp tục tăng thêm 48 slot cho các hãng bay, tương đương 48 chuyến, khoảng 10.000 ghế/ngày để bổ sung cho các đường bay.

Trong đó, ưu tiên bổ sung các đường bay từ TP.HCM đi Pleiku (Gia Lai), Quy Nhơn (Bình Định), Chu Lai (Quảng Nam), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Huế (Thừa Thiên-Huế), Tuy Hòa (Phú Yên), Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hải Phòng, Vinh (Nghệ An).

Chặng bay TP.HCM Thanh Hoá đã hết vé dù các hãng vừa tăng chuyến ngày 20/1. (Ảnh chụp màn hình ngày 22/1).

Bạn đang đọc bài viết Vé máy bay Tết khan hiếm, khách phải bay đường vòng về quê ăn Tết tại chuyên mục Dịch vụ hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dịch vụ hàng không