Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Uống cà phê ngay sau bữa ăn và tác hại bất ngờ đến sức khỏe

vietq.vn 09:11 01/03/2022

Một ly cà phê sau bữa sáng hay bữa trưa sẽ giúp cho một ngày dài làm việc tỉnh táo nhưng cũng mang lại ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vẻ bề ngoài trong thầm lặng.

Những lí do sau đây là nguyên nhân tại sao nên bỏ thói quen uống cà phê ngay sau bữa ăn.

Làm da khô

Một cốc cà phê vào buổi sáng đánh tan cơn buồn ngủ và có lợi cho sức khỏe theo nhiều cách khác nhau. Nhưng uống chúng ngay sau khi ăn làm cho cơ thể không thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn và làm giảm hấp thụ sắt đến 80%. Khi cơ thể không đủ sắt sẽ gây hậu quả khôn lường cho sức khỏe, biểu hiện rõ ràng nhất là ở trên làn da. Da có thể sẽ nhợt nhạt và khô hơn bình thường, làm cho các nếp nhăn lộ rõ hơn.

Uống cà phê ngay sau bữa ăn gây khô da. Ảnh: Brightside

Làm hỏng răng

Uống cà phê ngay sau bữa ăn làm giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết của cơ thể, trong đó có canxi. Cơ thể chúng ta có cơ chế đào thải canxi một cách tự nhiên qua mồ hôi và nước tiểu. Uống cà phê làm cơ thể mất nhiều canxi hơn so với bình thường, nếu chế độ ăn không bù đắp lại được thì cơ thể sẽ rút bớt lượng canxi từ xương và răng. Điều này khiến cho răng lung lay, dễ gãy và viêm nướu.

Làm tăng mức cholesterol

Một lát bánh mì phết bơ không phải là món ăn lành mạnh nhưng lại rất ngon miệng, nhất là khi được dùng chung với cà phê. Nhưng thói quen ăn hai món này cùng lúc có thể khiến lượng cholesterol tăng vọt. Hàng loạt nghiên cứu cho thấy rằng lượng dầu có trong cà phê ảnh hưởng đều khả năng điều hòa cholesterol của cơ thể, biến cà phê trở thành một trong những món đồ uống gây tăng cholesterol nhất trong thực đơn mỗi ngày hiện nay.

Ảnh hưởng tới tóc

Cho dù thực đơn hằng ngày có cân bằng, lành mạnh và giàu dinh dưỡng đến đâu thì thói quen uống cà phê ngay sau bữa ăn cũng đang âm thầm phá hủy trực tiếp mọi thứ.

Cà phê làm quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng cần thiết của cơ thể bị kém hiệu quả. Khi cơ thể thiếu sắt, máu sẽ gặp khó khăn trong việc mang oxi đi tái tạo các tế bào kích thích mọc tóc trong cơ thể. Việc này có ảnh hưởng xấu tới da dầu, thậm chí có thể gây ra hiện tượng rụng tóc.

Link gốc : https://vietq.vn/uong-ca-phe-ngay-sau-bua-an-va-nhung-tac-hai-bat-ngo-den-suc-khoe-d197637.html

Bạn đang đọc bài viết Uống cà phê ngay sau bữa ăn và tác hại bất ngờ đến sức khỏe tại chuyên mục Đồ uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đồ uống