Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bắc Wales ra mắt thương hiệu whisky mạch nha đơn cất đầu tiên

TDVN 19:04 19/05/2021

Nhà máy chưng cất rượu Aber Falls tại Bắc Wales vừa ra mắt 2000 chai Whisky mạch nha đơn cất (single malt) thuộc thương hiệu Inaugural Release. Đây là loại rượu whisky đầu tiên được chưng cất ở Wales.

Inaugural Release là loại rượu tinh túy do nhà máy Aber Falls tại Bắc Wales xay và chưng cất hoàn toàn từ mạch nha và nước tinh khiết lấy tại thác Aber Falls.

Aber Falls ra mắt rượu whisky mạch nha đơn cất

Nhà máy đã chưng cất rượu whisky single malt trong nồi đồng và ủ trong các thùng gỗ dọc theo bờ biển Bắc Wales. Phương pháp này giúp nâng cao hương vị trong quá trình ngâm ủ. Lúc đầu, loại Whisky single malt sẽ có hương vị trái cây nhiệt đới, sau đó là hương thơm ngọt của cỏ khô. Hương vị của rượu sẽ đặc sắc hơn khi người dùng thưởng thức cùng sô cô la đen và xi-rô vàng, và tráng miệng với một chút kem và vani.

Để đánh dấu sự ra mắt rượu whisky single malt, Aber Falls đã hợp tác với thí sinh vào chung kết chương trình Great British Menu và đầu bếp của Ready Steady Cook, Ellis Barrie, giúp tạo ra hai món ăn đặc sắc để thưởng thức cùng rượu.

Đầu bếp Ellis đã sử dụng kiến thức thực phẩm nổi tiếng thế giới của mình làm ra món chính có nguyên liệu từ thịt cừu và tráng miệng là loại kem lúa mạch daiquiri cứng theo phong cách xứ Wales. Hai món ăn giúp tăng hương vị của loại rượu whisky tinh tế có một không hai khiến người dùng cảm nhận được hương vị thực sự của Bắc Wales. Công thức các món ăn cũng được công khai cho những người yêu thích rượu whisky để thử tại nhà.

James Wright, giám đốc điều hành nhà máy Aber Falls và đầu bếp Ellis Barrie

Đầu bếp cho biết: “Việc kết hợp với hai món ăn để ra mắt rượu whisky xứ Wales đầu tiên của Aber Falls thực sự là niềm vui và vinh hạnh cho tôi.

“Tôi đã tận dụng những ưu thế của mình cùng với các nguyên liệu địa phương tốt nhất để tạo ra những món ăn hoàn hảo. Tôi không cho rượu whisky vào thức ăn vì hương vị rượu sẽ không rõ như thưởng thức bằng ly riêng. Sự kết hợp sẽ thực sự làm nổi bật hương vị cho loại rượu whisky hảo hạng này.

Để bổ sung tính độc đáo cho whisky single malt, nhà máy đã đặt làm vỏ chai rượu riêng và nắp đậy bằng gỗ. Phần thông tin trên vỏ chai có in tên nhãn hiệu rượu Inaugural Release, tên nhà máy chưng cất Aber Falls cùng một số dữ liệu khác. Những chai Whisky cũng được đựng trong loại hộp với cam kết làm hoàn toàn từ vật liệu bền vững.

James Wright, giám đốc điều hành nhà máy rượu Whisky Aber Falls cho biết: “Chúng tôi thực sự tự hào và vui mừng khi được cung cấp loại rượu whisky này đến khách hàng của mình”.

"Chúng tôi tin rằng những chai Whisky này hội tụ nguyên liệu tốt nhất của xứ Wales. Chúng tôi đã tạo ra loại rượu Whisky đúng với phương châm ‘Tinh thần của Bắc Wales’ của thương hiệu Inaugural Release. Song loại rượu cũng có những đặc điểm riêng biệt, đặt nền tảng cho các loại sẽ phát hành trong tương lai”.

Được biết, Inaugural Release là thương hiệu rượu whisky đầu tiên được công bố về độ tuổi và các phiên bản đặc biệt để lên kế hoạch ra mắt cho tương lai. Loại rượu thường có nồng độ 46%, chai dung tích 700ml sẽ có mức giá dao động trong khoảng 63 USD.

Theo Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bac-wales-ra-mat-thuong-hieu-whisky-mach-nha-don-cat-dau-tien-d98510.html

Bạn đang đọc bài viết Bắc Wales ra mắt thương hiệu whisky mạch nha đơn cất đầu tiên tại chuyên mục Đồ uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đồ uống