Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Nấm lim xanh và những tác dụng cần biết trong mùa hè oi bức

TDVN 19:22 21/05/2020

Là loại dược liệu mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, Nấm lim xanh được sử dụng dưới các hình thức đa dạng với nhiều tác dụng như giảm cân, giải độc gan, tăng cường máu não… nhất là trong ngày hè oi bức.

Nấm lim xanh có nhiều tác dụng thần kì cho sức khỏe con người

Nấm lim xanh có tên khoa học là Garnodema Lucidum, là dòng linh chi đặc hữu, mọc trên cây lim xanh trong rừng nguyên sinh (trong đó có rừng của Việt nam và Lào). Cách đây 2000 năm người Trung Quốc, và người Việt đã biết sử dụng Linh chi làm thuốc. Họ xếp Linh chi vào loại thượng phẩm, là một vị thuốc quý trong “Thần nông bản thảo” và “Bản thảo cương mục”.

Y học cổ truyền và y học hiện đại đều dùng loại nấm này để tăng cường hệ miễn dịch, giải độc tế bào gan, hạ mỡ máu, điều hòa huyết áp, tăng cường tuần hoàn máu não, phù hợp với những người hay sử dụng rượu bia trong mùa hè nóng nực.

Bên cạnh đó, Nấm lim xanh còn chống lão hóa, bổ thần kinh, nâng cao thể trạng và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Ngoài ra, nấm lim xanh và bào tử của nó còn có tác dụng làm đẹp da và giảm béo vô cùng hiệu quả cho phụ nữ ở nhiều lứa tuổi

Hiện đã có 6 loại nấm linh chi được nghiên cứu, sử dụng rất rộng rãi và rất chi tiết là: Linh chi xanh (Thanh chi, Long chi); Linh chi đỏ (Xích chi, Hồng chi, Đơn chi); Linh chi vàng (Hoàng chi, Kim chi); Linh chi trắng (Bạch chi, Ngọc chi; Linh chi đen (Hắc chi, Huyền chi); và Linh chi tím (Tử chi, Mộc chi).

Có thể thấy tác dụng chữa bệnh của nấm lim xanh là hoàn toàn có thể kiểm chứng. Ngày nay, các nhà khoa học với nhiều công trình nghiên cứu về thành phần hóa học cũng đã chứng minh được tác dụng dược lý của nấm lim xanh đối với sức khỏe của con người.

Nấm lim xanh Tu Mơ Rông Kon Tum

Với mong muốn có thể đáp ứng một cách trọn vẹn lợi ích cho người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông Kon Tum đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm bảo vệ sức khỏe: Nấm lim xanh nguyên cây và nấm lim xanh thái lát.

Các sản phẩm này đã được Bộ y tế – Cục An toàn thực phẩm xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm theo Xác nhận công bố Số: 20369/2016/ATTP-XNCB ngày 26/08/2016 và Số: 21783/2016/ATTP-XNCB ngày 07/09/2016.

Hồ sơ công bố Xác nhận ATTP của công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông Kon Tum

Công dụng thần kì của Nấm lim xanh

Các thầy thuốc giỏi đã phát hiện được những đặc tính quý giá của Nấm linh chi, nhưng số lượng có hạn, vì thế mà nấm chỉ được dành cho các tầng lớp vua chúa, bậc quan lại, vương giả là chính. Còn ngày nay y học hiện đại đã tìm và chứng minh được công dụng khá hoàn hảo của nấm, nấm cũng được bảo tồn phát triển nhiều hơn nên cung ứng được đông đảo người sử dụng trong nước và xuất ra nước ngoài, khắc phục được tình trạng tưởng như đã tuyệt chủng trước đó.

Những hoạt chất này có lợi cho sức khỏe khá đa dạng được công bố trên các tạp chí khoa học, báo giấy, báo mạng, thu hút được sự chú ý đông đảo của quần chúng nhân dân, nhất là người bệnh ung thư, mỡ máu, gan nhiễm mỡ, đẹp da…

Khoa học đã cho thấy trong 100 gam linh chi có 90 g nước, 1-4 g protein, 0,2-0,8 g chất béo, 0,3-2,8 g carbohydrate, 0,3-3,2 g chất xơ, 0,8-1 g tro, một số vitamin và khoáng chất như kali, canxi, phốt pho, magiê, selen, sắt, kẽm, đồng. Nấm linh chi được xác định dù không phải là thuốc chữa bệnh đặc hiệu, nấm linh chi (lim xanh) nói chung rất tốt để hỗ trợ điều trị, nâng cao sức đề kháng chung của cơ thể.

Nấm lim xanh là một thực phẩm hữu cơ được kiểm chứng rõ ràng là có giá trị cao, hoàn toàn vô hại, có thể dùng cho cả người thường để tăng miễn dịch, chống stress oxy hóa, chống lão hóa, nâng cao sức khỏe, hoặc người bệnh để phối hợp, hỗ trợ các thuốc, phương cách điều trị đặc hiệu.

ThS Cồ Thị Thùy Vân, chuyên gia Nấm ăn-Nấm dược liệu, TT Công nghệ Sinh học thực vật, Viện Di truyền Nông nghiệp, cảnh báo: “Có rất nhiều chủng linh chi khác nhau, nhưng không phải chủng nào cũng có tính dược liệu. Linh chi chỉ có tính dược liệu khi được thu hái đúng độ tuổi, chưa phát tán bào tử hoặc đang trong giai đoạn phát tán bào tử”.

Nấm lim xanh, công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Tumơrông Kon Tum là một sản phảm uy tín, chất lượng được nhiều người tin dùng.

Lim xanh rất tốt trong cả phòng lẫn chữa bệnh. Do đó, có thể và nên dùng cho cả người ốm lẫn người lành dưới các dụng thức sử dụng thích hợp như nấu món ăn, pha thức uống; và hai là cần chọn mua lim xanh chính hiệu, chất lượng ở những cơ sở có uy tín.

Thông tin cho bạn tìm mua Nấm Lim Xanh thật, chính hãng uy tính nhất hiện nay chính là: Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông Kon Tum với hai sản phẩm là Nấm lim xanh nguyên cây và nấm lim xanh thái lát

Bên cạnh đó còn có nhiều sản phẩm đã được chứng nhận An toàn thực phẩm đồng thời được trao tặng Huy chương “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2017” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam thẩm định, chứng nhận 4 sao theo tiêu chuẩn OCOP do tỉnh Kon Tum trao tặng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn lựa.

Ngoài các sản phẩm từ Nấm lim xanh, công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Tumơrông Kon Tum còn cung cấp các sản phẩm: Rượu sâm Ngọc Linh, viên nang mềm Sâm Ngọc Linh, Trà sâm Ngọc Linh, dưỡng chất Sâm Ngọc Linh mật ong, nước uống Collagen Sâm Ngọc Linh… đáp ứng đa dạng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của mọi người.

CÔNG TY CP SÂM NGỌC LINH TU MƠ RÔNG KON TUM

Website: Tumorong.com.vn

Hotline: 0938.30.37.34

Trụ sở: Số 32, Đường Hùng Vương, Thị trấn Đắk Tô, Huyện Đắk Tô, Tỉnh Kon Tum.

Cơ sở TP. HCM: 860/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Cơ sở Hà Nội: Số 5, Ngõ 29, Phố Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Số GPQC: 3246/2017/ATTP-XNQC

An Dân /DTVN/SHTT

Bạn đang đọc bài viết Nấm lim xanh và những tác dụng cần biết trong mùa hè oi bức tại chuyên mục Đồ uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đồ uống